PUBG vừa ra chính thức, người chơi tại các quán net Việt ít hơn hẳn vì ghét map Sa Mạc?

Như chúng ta đã biết, gần đây tựa game online bắn súng sinh tồn hot PUBG - Playerunknown's Battlegrounds đã mở cửa chính thức, bước vào open beta chứ không còn thử nghiệm Early Access như trước nữa. Đây là dấu mốc quan trọng cho thấy trò chơi đã sẵn sàng phục vụ game thủ toàn thế giới với nhiều cải tiến cũng như hoàn thiện việc phát triển.

Thế nhưng điều kỳ lạ là có vẻ như sức hút của trò chơi này tính riêng tại các địa điểm công cộng như quán net lại... sụt giảm một cách khó hiểu. Cụ thể thì nhiều chủ kinh doanh đang khẳng định rằng lượng khách hàng tới phòng máy của mình để chơi PUBG đang có dấu hiệu sụt giảm rõ rệt.

PUBG vừa ra chính thức, người chơi tại các quán net Việt ít hơn hẳn vì ghét map Sa Mạc?

Nguyên nhân của sự sụt giảm lượng người chơi này tương đối bất ngờ: Là do map mới mang tên Sa Mạc: 'Game PUBG lúc còn bản thử nghiệm khách chơi đông, ngồi cả ngày không chán, rồi lúc ra bản chính thức tới giờ khách chơi PUBG ít hẳn. Máy móc thì ok, mượt mà... Hỏi ra thì khách kêu bản này có map mới không thích chơi, khó chơi nên chán không muốn chơi nữa. PUBG làm ăn vầy chết thôi'.

Vâng, trước đây thì map Sa Mạc như một bản update đầy hứa hẹn mà game thủ nào cũng ham hố được trải nghiệm, nhưng đến khi ra mắt thì chính những thay đổi trong gameplay lại khiến cho nhiều người cảm thấy chán nản PUBG.

Hiện tại nhiều chủ quán net đang hết sức mong chờ đơn vị quản lý - phát triển là Bluehole nghĩ cách để sửa lỗi cũng như cân bằng lại map mới Sa Mạc trong PUBG để trò chơi 'sống lại' ở Việt Nam, chứ nếu không thì tình hình kinh doanh rất căng thẳng: 'Mong là game ra bản cập nhật cho chọn map với fix lỗi mới nhảy dù xuống hay bị delay, chứ không anh em chết mất. Dàn vip của em lúc trước full ko đủ máy khách chơi mà bây giờ...'.

Tất nhiên, vẫn có những chủ quán net hết sức lạc quan và cho rằng dần dần rồi mọi người sẽ quen với các thay đổi của PUBG và thích game trở lại, tiếp tục đua tranh sinh tồn trong thế giới ảo như thời gian trước, tất cả những gì cần làm là kiên nhẫn đợi mọi người thích nghi cũng như NSX tự cân bằng lại trò chơi của mình mà thôi, chẳng cần phải lo lắng nhiều:

'Em vẫn đang full PUBG dù lúc đầu game chạy mấy bước lại giật lại ức chế vô cùng. Nhưng nếu là 1 thằng gamer thực sự thì nó sẽ hiểu rằng rồi nó sẽ fix. Không phải cái gì cũng hoàn hảo ngay ngày đầu ra mắt. Còn về chơi không quen, bản thân mấy thằng đấy ngày đầu chơi nó có quen không? Hay buồn nôn các kiểu, nhẩy nát cái Pochinki rồi còn chưa quen nữa thì...'.

Nhìn chung, đây là một trong những sự nâng cấp rất 'đau đầu' của PUBG dành cho các chủ quán net tại Việt Nam cũng như giới game thủ nước nhà yêu thích trò chơi này. Hi vọng trò chơi sẽ sớm được cải thiện lại để mọi người tiếp tục đam mê như thời gian đầu xuất hiện trong bản thử nghiệm cách đây không xa xôi chút nào.

Theo Gamek

TIN LIÊN QUAN

PUBG đã lập kỉ lục bán được hơn 20 triệu bản game

Dù vẫn còn ở trong giai đoạn early access nhưng sức hút của PUBG là điều không thể chối cãi

PUBG bán được 26 triệu bản, thu về hơn 2,7 tỷ giờ chơi trong giai đoạn Early Access

Nhiều con số thống kê đáng chú ý khẳng định PUBG xứng đáng là một trong những tựa game thành công nhất năm 2017.

PUBG lần đầu tiên giảm giá phiên bản PC

Cùng với số lượng người chơi PUBG Mobile, tổng cộng đã có hơn 500 triệu người chơi PUBG trên toàn cầu. Theo đó, có hơn 87 triệu người chơi PUBG mỗi ngày trên tất cả nền tảng.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG công bố ngày ra mắt chính thức bản đồ sa mạc

Theo thông báo mới nhất từ nhà sản xuất, bản đồ sa mạc của PUBG sẽ được ra mắt chính thức tại lễ trao giải The Game Awards 2017 (tức rạng sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam).

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

PUBG hot đến nỗi sever thử nghiệm lọt top 10 game được chơi nhiều nhất

Một chuyện lạ khó tin đó là sever thử nghiệm của PUBG vẫn hấp dẫn một lượng lớn người chơi để nó có thể lọt vào top 10 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam

Nhận miễn phí 30,000 BP nhân dịp PUBG vượt mốc bốn triệu người chơi trên Xbox One

Chỉ sáu tuần kể từ khi tựa game lần đầu xuất hiện trên một hệ máy console, PUBG đã có sáu bản update và các bản vá nhỏ để bổ sung nội dung cũng như cải thiện khả năng tối ưu, tăng tính trải nghiệm của người chơi…

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng