Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Kể từ khi ra mắt đến nay đã có không ít lần tựa game Pokemon GO gặp vấn đề về máy chủ khiến người chơi không thể đăng nhập vào game. Bên cạnh lỗi của Niantic hay số lượng người chơi quá đông ở thời điểm đầu ra mắt thì đây cũng là kết quả của các cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ). Mới đây, một hacker Pokemon GO nổi tiếng đã nhận án phạt thích đáng cho những việc làm phạm pháp của mình. 

Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Cụ thể, Alex Bessell – một hacker 21 tuổi đã chính thức nhận án phạt hai năm tù tại Anh. Bessell thiết lập một mạng lưới 9.000 máy tính zombie và dùng nó để tấn công công cụ tìm kiếm Google, dịch vụ nhắn tin và dịch vụ VOIP Skype, và Pokemon GO cũng là một trong số những mục tiêu của các cuộc tấn công  DDoS trước đó của Bessell. 

Không chỉ tự mình tấn công DDoS mà hacker Pokemon GO còn kiếm được hơn nửa triệu đô la từ trang web Aiobuy. Tính tới thời điểm Bessell bị bắt trang web này đã tiếp cận được hơn 35.000 khách hàng bằng cách bán 9.000 sản phẩm phần mềm độc hại khác nhau, bao gồm virus, công cụ điều khiển từ xa, công cụ botnet và hơn thế nữa.

Bessell cũng kiếm tiền trái phép bằng cách ăn cắp và truy cập dữ liệu như tên người dùng và mật khẩu để lừa đảo, và hacker cũng thừa nhận làm việc với những người khác để xây dựng một công cụ hacking cũng như tham gia vào việc rửa tiền. Thừa nhận tổng cộng 10 tội danh, Alex Bessell đã nhận án phạt thích đáng với 2 năm tù giam.

TIN LIÊN QUAN

Tin không vui cho các game thủ Pokémon Go

Đây có thể là một thông tin không vui cho các game thủ Pokémon Go. Một nhóm hacker tự xưng là PoodleCorp đã đe dọa sẽ đánh sập server của Pokémon Go vào ngày 1/8 bằng một chuỗi tấn công DDos (từ chối dịch vụ).

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

Hacker tiếp tục đe dọa tấn công Pokemon GO vào tháng 8

Một nhóm Hacker đã quay trở lại và đang đe dọa tới máy chủ của game đình đám Pokemon Go.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.