Hacker tiếp tục đe dọa tấn công Pokemon GO vào tháng 8

Hacker được xem như một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất xung quanh Pokemon GO trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, suốt cuối tuần qua sau sự kiện với nhóm Hacker PoodleCorp, bộ phận này lại khá im hơi lặng tiếng khiến game thủ hồi hộp tự hỏi không biết sẽ có sự kiện gì xảy ra tiếp theo. Song, mới đây, nhóm này đã quay trở lại đã gửi tới Pokemon GO lời đe dọa tiếp tục tấn công hệ thống máy chủ.

PoodleCorp trên Twitter khẳng định họ đã đánh sập máy chủ của Pokemon Go bằng cách tấn công tương tự lần trước là DDOS - tấn công từ chối dịch vụ. Nhóm Hacker này được biết cũng thực hiện điều tương tự với PlayStation Network và Xbox Live của Sony vào giáng sinh năm 2014.
XO – trưởng nhóm PoodleCorp nói trên Twitter: “Những gì đã qua chỉ được xem như một trải nghiệm nhỏ, chúng tôi sẽ trở lại với quy mô lớn hơn và tàn bạo hơn”. Chỉ một ngày sau đó, PoodleCorp tiếp tục hăm dọa: “Mùng 1 tháng 8 #PoodleCorp #PokemonGo”.

Máy chủ của Pokemon Go đã phải chịu lượng lưu thông cực lớn ngay từ lần đầu ra mắt tại Úc, New Zealand và Mỹ vào khoảng hai tuần trước. Một tin nhắn được gửi tới website Niantic cuối tuần trước cho biết: “Dựa theo số lượng download khủng của Pokemon Go trong thời gian vừa qua, một vài game thủ Pokemon GO đã phải chịu vấn đề kết nối máy chủ cực trầm trọng. Song, các bạn không cần lo lắng, đội ngũ chúng tôi sẽ bắt tay thực hiện việc này”

PoodleCorp trước điều đó đã khẳng định mình kết hợp cùng Lizard Squad và hàng loạt nhóm tin tặc khác lđã giật dây cho những trục trặc của Pokemon GO từ trước đến nay. XO tiết lộ: “Chúng tôi (Poodle Corp) thích khiến mọi người giận dữ và cam đoan sẽ đánh sập tất cả các máy chủ của Pokemon GO trong suốt 24 giờ ngày 1/8”.

PoodleCorp cho biết sự tấn công của nhóm có thể được xác nhận thông qua nhãn thời gian của các dòng trạng được cập nhật trên Twitter bởi các thông tin mà nhóm đăng lên đều sẽ xuất hiện trước khi máy chủ thực sự sập. Với những hành động rất vô nghĩa này, PoodleCorp đang nhận sự phản đổi cực lớn từ phía cộng đồng, cho rằng nhóm Hacker này chỉ muốn gây dựng tiếng tăm và 'số má'.

Một sự thật không thể chối bỏ là Pokemon Go đã tạo nên sự thành công rõ rệt trong thời gian vừa qua. Game nhanh chóng vượt xa số lượng người dùng của tất cả các ứng dụng trên Tinder và sẽ sớm thôi, tạo nên thành công tương tự đối với Twitter và Facebook. Sự hợp tác giữa Niantic, Nintendo và The Pokemon Company đã cho ra mắt một game hot chưa từng thấy. Sản phẩm đã mang lại cho Nintendo thị phần tăng trưởng tới 90%. Điều đó cũng có nghĩa là các nhà làm game, người sở hữu 32% bản quyền Pokemon GO đã kiếm được 17 tỷ dollar trong suốt 2 tuần vừa qua.
Trong thời gian chờ đợi GameHub cập nhật thêm tình hình, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Pokemon GO Việt Nam tại đây:
https://www.facebook.com/groups/PKMVN/

TIN LIÊN QUAN

Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Cụ thể, Alex Bessell – một hacker 21 tuổi đã chính thức nhận án phạt hai năm tù tại Anh.

Nhóm Hacker chuyên tấn công game đã bị bắt

Thành viên của Lizard Squad - nhóm hacker khét tiếng với rất nhiều vụ tấn công vào mạng lưới game, đã chính thức bị bắt.

Cha đẻ Playstation sẽ tấn công Mobile vì Pokemon GO

CEO Sony vừa khẳng định các kế hoạch cho ra mắt game mới của hãng và bày tỏ rằng các cảm hứng của hãng game bắt nguồn từ hiện tượng Pokemon GO.

Những mối nguy hiểm gặp phải khi chơi Pokemon GO

Nhóm Parody Patrol nổi tiếng vừa cho ra mắt video clip cảnh báo sự nguy hiểm của tựa game nổi tiếng Pokemon Go.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Deoxys sẽ là Pokemon huyền thoại tiếp theo ra mắt trong Pokemon GO?

Bắt đầu từ Lugia hay bộ 3 Articuno, Zapdos, Moltres, cho đến thời điểm hiện tại số lượng Pokemon huyền thoại được đưa vào trong tựa game Pokemon GO không phải là nhỏ. Rất nhiều game thủ đã ngó lơ Pokemon GO một thời gian dài nhưng kể từ khi Pokemon

THỦ THUẬT HAY

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

Microsoft phát hiện botnet Nitol xuất phát tại Trung Quốc

Microsoft đã tìm thấy phần mềm độc hại trên các máy tính mới mà nhân viên của mình mua tại các thành phố khác nhau ở Trung Quốc như là một phần của một cuộc điều tra vấn đề an ninh của chuỗi cung ứng.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang IOS đơn giản nhất

Mỗi khi mua điện thoại mới, việc đầu tiên chúng ta thường làm là chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới, tuy nhiên với 2 hệ điều hành khác nhau thì điều này có vẻ khá khó khăn, nhưng sau khi đọc bài viết

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.