Nhóm Hacker chuyên tấn công game đã bị bắt

Với cộng đồng đam mê công nghệ nói chung và game nói riêng hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Lizard Squad - nhóm hacker mũ đen với vô vàn thành tích bất hảo trong suốt những năm qua. Với những vụ tấn công vào server League of Legends hay Destiny, cho đến việc DDOS hệ thống Xbox Live cũng như PlayStation Network, Lizard Squad trở thành mối đau đầu lớn cho các nhà làm game.
Không những thế nhóm hacker này còn tiến xa hơn với những vụ tấn công vào website chính phủ, thậm chí gây hoang mang bằng những lời đe dọa vô căn cứ như có bom trên chiếc máy bay chở ông John Smedley - chủ tịch của Sony Online Entertainment.

Nhưng dường như nay những hành động gây thiết hại nặng nề ấy đã phải trả giá khi hai thành viên của Lizard Squad đã bị chính phủ Mỹ bắt giữ. Theo đó Zachary Buchta và Bradley Jan Willem van Rooy, đều 19 tuổi, đã bị bắt vào trong tháng 9 vừa, cho dù nay mới chính thức được Bộ tư pháp Mỹ thông báo. Zachary Buchta hiện đang được giam giữ tại Maryland trong khi Van Rooy vẫn đang bị giam tại Hà Lan.

Cả hai bị can này bị truy tố về tội âm mưu tấn công và gây tổn hại các máy tính được bảo mật. Việc truy tố này kết quả từ cuộc điều tra của chính phủ Mỹ xung quanh một trang web cung cấp dịch vụ tấn công các mục tiêu khác nhau. Theo tiết lộ, một trong nhiều nạn nhân sống ở Illinois đã phải nhận cuộc gọi tự động mỗi giờ trong chuỗi 30 ngày liên tục. Theo nhân chứng những cuộc gọi này mang nội dung cực kỳ bạo lực, đe dọa trực tiếp đến chủ thuê bao.

Bên cạnh đó trang web do Lizard Squad điều hành còn cung cấp dịch DDOS thuê, với mục tiêu tập trung vào các công ty game và giải trí đa phương tiện. Theo Bộ tư pháp Mỹ cáo buộc, chính vì vụ DDOS thành công Xbox Live và PSN vào năm 2014 mà Zachary Buchta, Bradley Jan Willem van Rooy cùng những thành viên khác của Lizard Squad đã nảy sinh ra ý tưởng về việc cung cấp dịch vụ tấn công thuê kể trên.

Tháng 8 năm ngoái, cảnh sát Anh cũng đã tiến hành bắt giữ 6 thành viên của Lizard Squad, tất cả đều đang ở độ tuổi thiếu niên từ 15 đến 18 tuổi với nhiều quốc tịch khác nhau. Về riêng vụ bắt giữ của chính phủ Mỹ kể trên, Buckta sẽ phải hầu tòa vào thứ tư tuần này tại Chicago. Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ cũng tịch thu bốn tên miền của Lizard Squad bao gồm lizardsquad.org.
Mọi thông tin liên quan sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Hacker tiếp tục đe dọa tấn công Pokemon GO vào tháng 8

Một nhóm Hacker đã quay trở lại và đang đe dọa tới máy chủ của game đình đám Pokemon Go.

Chơi thử Rumble Squad – tựa game ‘Made in Vietnam’ mới ra mắt gây ức chế chẳng kém gì Flappy Bird

Rumble Squad là một tựa game đồ họa 2D 8 bit mang khá nhiều dáng dấp của những tựa game điện tử 4 nút trước đây (thậm chí có nhiều người chơi nhận xét nó khá giống với tựa game huyền thoại Contra).

Trải nghiệm ngay Combat Squad – FPS mới lạ đã ra mắt toàn cầu

Combat Squad đã chính thức có mặt trên kho Appstore và Google Play Việt Nam để game thủ có thể tải về dễ dàng.

Đã có thể tải về Combat Squad - Game bắn súng hậu duệ Counter-Strike Online

Combat Squad là một game bắn súng đấu mạng tổ đội giống hệt Counter-Strike Online dành cho các thiết bị di động.

Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Cụ thể, Alex Bessell – một hacker 21 tuổi đã chính thức nhận án phạt hai năm tù tại Anh.

Từ chối trả hơn 1 tỷ cho hacker, 1.5 triệu gamer CS:GO bị tấn công

Một trong những cộng đồng Counter-Strike: Global Offensive vừa bị hacker tấn công sau khi từ chối trả khoản tiền mà chúng yêu cầu.

Solo Squad – Phong cách chơi được nhiều game thủ pro Rules Of Survival sử dụng để luyện tay

Chơi một mình ở chế độ đấu 2/4/5 người hiện đang trở thành lối chơi ưa thích của nhiều game thủ pro muốn thử sức trong Rules Of Survival

PUBG: shroud bị ban 30 ngày do ‘phối hợp’ cùng với hacker khi đang livestream

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều và ủng hộ shroud khi thấu hiểu sự thất vọng của anh với hacker kia. Rốt cục thì đây đã là lần thứ ba có một hacker nhận ra, cô lập và tiêu diệt shroud theo cách thức không hề được chấp thuận trong game.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt