Từ chối trả hơn 1 tỷ cho hacker, 1.5 triệu gamer CS:GO bị tấn công

Câu chuyện về những website, forum, cộng đồng hay bản thân chính các tựa game bị hacker tấn công đã không còn là chuyện hiếm. Những hệ thống lớn như PSN, Xbox Live, hay những đại gia làng game như Blizzard, Sony hay Valve.. cũng thường xuyên phải chứng kiến sản phẩm dưới tay mình trở thành mục tiêu của hacker. Những vụ tấn công này có nhiều mục đích khác nhau, số thì để đánh cắp thông tin, số thì muốn thể hiện tài năng hay khẳng định một tuyên ngôn nào đó, trong khi số khác hoàn toàn là vì tiền.

Cuộc tấn công của hacker mới đây cũng bắt nguồn từ lý do tương tự và nạn nhân chính là ESEA, Hiệp Hội Giải Trí Thể Thao Điện Tử - một trong những cộng đồng lớn nhất lớn nhất của Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Cuộc tấn công diễn ra vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái đã đánh cắp thông tin của 1.503.707 tài khoản thành viên, trong khi nhóm hacker đề nghị ESEA phải trả khoàn tiền chuộc lên tới 50 ngàn đô-la, tức hơn 1.1 tỷ VND, thì chúng mới không phán tán thông tin ra bên ngoài.

Nhưng đáp trả bằng động thái cứng rắn, ESEA quyết không trả món tiền này để tránh tiếp tay cho nhóm hacker đi xa hơn. Cho đến hôm qua, ESEA đã đưa ra thông báo về việc nhóm hacker đã tuồn thông tin của 1.5 triệu tài khoản ra bên ngoài, khuyến cáo người dùng nên thay đổi mọi thông tin nhằm hạn chế những cuộc tấn công trong tương lai. Thông tin mà nhóm hacker đánh cắp bao gồm ngày đăng ký, họ tên chủ tài khoản, code mã hóa mật khẩu, địa chỉ email, ngày sinh, zip code, số điện thoại, địa chỉ website cá nhân, Steam ID, PSN ID, Xbox ID và 90 người có tương tác gần nhất với chủ tài khoản.

ESEA là một trong những cộng đồng lớn nhất của CS:GO, vốn hợp tác với European ESL để tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp với trị giá lên đến 1 triệu đô-la. Chính vì thế cộng đồng này đã vô tình trở thành mục tiêu của nhiều nhóm hacker xuyên suốt thời gian qua. Phản hồi cho các thành viên có thể bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, ESEA ra thông báo chính thức:
Kể từ khi biết về vụ tấn công, chúng tôi đã xác định và phong tỏa lỗ hổng an ninh. Chúng tôi đang làm việc với chuyên gia về an ninh và pháp luật nhằm đảm bảo chuyện này không diễn ra trong tương lai. Chúng tôi đã liên lạc với FBI để nhờ họ giúp đỡ trong việc tìm ra nhóm hacker và sẽ hỗ trợ họ bằng mọi giá.Click to expand...

Đây quả thật là một thông tin đáng lo ngại cho những ai có tài khoản trên ESEA, cũng như dấy lên nghi ngờ về khả năng bảo mật của những cộng đồng game lớn. Diễn biến tiếp theo về sự việc sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Hacker tấn công 1,5 triệu game thủ Counter Strike sau khi "tống tiền" bất thành

Theo LeakedSource, vụ tấn công nhằm vào server của ESEA được thực hiện với mục đích đòi ESEA phải trả cho những hacker thực hiện vụ việc 50 nghìn USD, tương đương hơn 1 tỷ Đồng để chuộc lại thông tin đã bị đánh cắp.

Forum Clash of Kings bị Hacker đánh cắp 1.6 triệu tài khoản

Forum Clash of Kings đang chứng kiến một cuộc tấn công nghiêm trọng từ website khiến hệ thống bị đánh sập và thông tin thành viên bị rò rỉ nghiêm trọng.

Nhóm Hacker chuyên tấn công game đã bị bắt

Thành viên của Lizard Squad - nhóm hacker khét tiếng với rất nhiều vụ tấn công vào mạng lưới game, đã chính thức bị bắt.

Chính thức: Tòa án lệnh Hacker phải trả Blizzard 195 tỷ

Vụ kiện giữa Blizzard và nhóm phát triển phần mềm Hack Bossland của Đức đã có kết quả chính thức và phần thắng tất nhiên đứng về gã khổng lồ làng game.

PUBG: shroud bị ban 30 ngày do ‘phối hợp’ cùng với hacker khi đang livestream

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều và ủng hộ shroud khi thấu hiểu sự thất vọng của anh với hacker kia. Rốt cục thì đây đã là lần thứ ba có một hacker nhận ra, cô lập và tiêu diệt shroud theo cách thức không hề được chấp thuận trong game.

Hacker nhận được 2,7 tỷ nhờ hack gọn lẹ điện thoại của Google

Điện thoại Pixel – “đứa con cưng của Google”, “tường đồng vách sắt” – đã bị các hacker tìm ra lỗ hổng trong chưa đầy... 1 phút.

Hacker Pokemon GO lãnh án 2 năm tù giam

Cụ thể, Alex Bessell – một hacker 21 tuổi đã chính thức nhận án phạt hai năm tù tại Anh.

PUBG: Hacker sắp bị ban vĩnh viễn cả tài khoản, máy tính lẫn Xbox One

Theo một báo cáo dựa trên những gì PUBG Corp đã thông báo trên trang diễn đàn PUBG Hàn Quốc, cả máy tính lẫn tài khoản của người chơi gian lận sẽ đều bị ban vĩnh viễn. Hơn thế nữa, PUBG Corp còn đang có ý định nhân rộng động thái mạnh tay này với

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một