PUBG: Hacker sắp bị ban vĩnh viễn cả tài khoản, máy tính lẫn Xbox One

PUBG Corp vừa tung ra một bản update đem đến công nghệ chống gian lận mới cho PlayerUnknown’s Battlegrounds. Và giờ có vẻ như nhà phát triển sẽ ban luôn cả PC của những người chơi gian lận. 

PUBG: Hacker sắp bị ban vĩnh viễn cả tài khoản, máy tính lẫn Xbox One

Theo một báo cáo dựa trên những gì PUBG Corp đã thông báo trên trang diễn đàn PUBG Hàn Quốc, cả máy tính lẫn tài khoản của người chơi gian lận sẽ đều bị ban vĩnh viễn. Hơn thế nữa, PUBG Corp còn đang có ý định nhân rộng động thái mạnh tay này với cả những game thủ gian lận trên hệ máy console Xbox One.

Ngay khi công nghệ chống gian lận mới được tung ra, lệnh ban sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10/11 sắp tới. Hiện tại, PUBG Corp vẫn chưa hé lộ thời điểm áp dụng hình thức xử phạt này ở những khu vực khác ngoài Hàn Quốc.

Ngoài việc cấm các thiết bị phần cứng liên quan đến người chơi gian lận, trước đây, PUBG Corp cũng đã phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật để tiến hành bắt giữ những hackers.

Năm ngoái, PUBG Corp xác nhận rằng 15 người đã bị bắt giữ vì “phát triển và buôn bán các chương trình hack/cheat gây ảnh hưởng đến PUBG” trên PC. Ngoài việc chứa mã độc, những chương trình này còn được cho là lan truyền Trojan nhằm mục đích ăn cắp thông tin người dùng. 

Từ đó đến nay, PUBG Corp vẫn đang lên kế hoạch bẻ khóa các chương trình hack/cheat và tuyên chiến với những người chơi gian lận nhằm đem lại môi trường trải nghiệm battle royale công bằng, hoàn thiện nhất trong PUBG.

“Chúng tôi đã nâng cấp các biện pháp bảo mật của mình, cải thiện các giải pháp chống gian lận và mới đây còn bổ sung thêm một giải pháp chống gian lận hoàn toàn mới”, trích lược thông báo của PUBG Corp. “Trong khi đó, chúng tôi liên tục thu thập thông tin về các nhà phát triển hack (và cả những kẻ buôn bán) và đã làm việc với nhiều đối tác cùng cơ quan tư pháp để đưa chúng tới pháp luật.”

Những người viết phần mềm với mục đích “phát triển chương trình hack, kiến tạo thị trường mua bán chương trình hack và giao dịch môi giới” đã bị phạt 30 triệu NDT (khoảng hơn 100 tỷ đồng).

“Các nghi phạm khác liên quan đến vụ việc này vẫn đang bị điều tra”, phía cảnh sát Trung Quốc thông tin. 

Trước khi có sự tham gia của PUBG Corp, Tencent cùng chính quyền Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ 120 nghi can tạo ra các chương trình hack/cheat trong PUBG.

Theo báo cáo của Bloomberg, Tencent đã “giúp đơn vị thực thi pháp luật phát hiện ít nhất 30 vụ việc và bắt giữ 120 kẻ tình nghi đã thiết kế ra những chương trình tạo ra lợi thế thiếu công bằng (trong game).” Chúng bao gồm khả năng nhìn xuyên tường hoặc tự động ngắm bắn chuẩn xác (auto-aimbot).

Theo luật pháp Trung Quốc, việc phá hỏng cấu trúc mạng máy tính có thể bị phạt năm năm tù hoặc hơn thế - khiến các hackers/cheaters lúc nào cũng rơi vào trạng thái nguy hiểm nếu như bị phát giác.

Tuy nhiên, có vẻ như nó không đủ để ngăn người chơi ngừng gian lận trong PUBG. Theo báo cáo của BattlEye, đối tác cung cấp hệ thống chống gian lận của PUBG Corp, họ đã ban 1.5 triệu tài khoản.

ABC

TIN LIÊN QUAN

PUBG đã bán được ba triệu bản trên Xbox One

PUBG xuất hiện trên chương trình thử nghiệm Xbox Game Preview vào ngày 12/12 năm ngoái và ngay lập tức trở thành “bom tấn”. Vào ngày 21/12, PUBG Corp xác nhận, tựa game đã thu hút 30 triệu người chơi trên cả hai nền tảng PC và Xbox One.

PUBG Corp đã tìm ra cách để người chơi không còn muốn xóa bỏ map sa mạc nữa

Map sa mạc có tên là Miramar đã trên tay người chơi PUBG toàn cầu khoảng một tháng nà nó đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bản đồ gốc, Erangel.

Người chơi PUBG cố tình dùng ReShade sẽ bị ban vĩnh viễn

PUBG Corp cho rằng ReShade là “một chương trình gian lận”.

PUBG lần đầu tiên giảm giá phiên bản PC

Cùng với số lượng người chơi PUBG Mobile, tổng cộng đã có hơn 500 triệu người chơi PUBG trên toàn cầu. Theo đó, có hơn 87 triệu người chơi PUBG mỗi ngày trên tất cả nền tảng.

PUBG: Bản update mới chuyên trị hack phải trì hoãn do gặp quá nhiều lỗi

Sự trì hoãn này tới từ những phàn nàn từ chính cộng đồng người chơi PUBG trên toàn cầu liên quan đến các vấn đề đóng băng, lỗi crash và tỉ lệ khung hình thiếu ổn định do bản update mới gây ra.

PUBG 1.0 sẽ khởi chạy vào trưa nay(21/12 )

Chín tháng trải nghiệm phiên bản “test” của PUBG đã kết thúc!

PUBG: Map sa mạc sẽ ‘lên’ Xbox One vào mùa Xuân năm nay

Một test server dành riêng cho người chơi Xbox One cũng đang được phát triển.

PUBG: Súng mới thay thế khẩu Mini 14 trong map Sanhok

QBU được cho là có sát thương nhỉnh hơn Mini 14.

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Bạn có che webcam của máy tính không?

Mấy nay mình đi qua Singapore thấy rất nhiều người che camera trên laptop lại, hoặc nếu dùng máy bàn thì gỡ hẳn webcam ra khỏi PC khi nào cần sử dụng mới gắn vô. CEO Mark của Facebook cũng che camera lại, giám đốc FBI

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc