Forum Clash of Kings bị Hacker đánh cắp 1.6 triệu tài khoản

Một hacker đang nhắm tới diễn đàn chính của game khá nổi tiếng Clash of Kings và đánh cắp thông tin tới 1,6 triệu tài khoản đăng ký tại diễn đàn này. Vụ tấn công đầu tiên bắt đầu từ ngày 14 tháng 7 bởi một hacker không tên và tất cả dữ liệu sao chép đã được công khai trên trang web LeakedSource.

Trong một mẫu gửi ZDNet, dữ liệu bị đánh cắp tiết lộ rất nhiều thứ như tên người dùng, địa chỉ email và địa chỉ IP để truy cập trang web, các thiết bị nhận dạng cũng như dữ liệu Facebook. Mật khẩu được lưu trữ trong dữ liệu cũng trở thành một mối đe dọa lớn cho thành viên diễn đàn Clash of Kings. LeakedSource hiện tại đã ghi nhận chính xác 1,597,717 tài khoản với thông tin bị đánh cắp trong hệ thống của mình.

Clash of Kings là một trong những game mobile nổi tiếng nhất hiện nay với hệ thống fan vô cùng đồ sộ. Sản phẩm ghi nhận 100 triệu lượt sử dụng nên đòi hỏi cơ chế bảo mật cùng quản lý thông tin nghiêm ngặt và chuyên nghiệp.
Hiện hãng game Elex có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, vẫn chưa có phản ứng gì khi được yêu cầu đưa ra bình luận. Tại thời điểm công bố, diễn đàn đã bị đánh sập và treo biển “bảo trì”. Vụ tấn công cho thấy sự yếu kém rõ rệt trong vấn đề bảo mật tài khoản người dùng và cũng là sự thất bại to lớn trong việc quản lý của hãng.

Hacker đã lợi dụng điểm yếu từ việc phần mềm diễn đàn sử dụng chính là phiên bản cũ của vBulletin từ cuối năm 2013. Phiên bản này luôn bị hoài nghi là yếu kém trong việc giải quyết hàng loạt vấn đề bảo mật quan trọng khiến thông tin của forum không được duy trì trong phạm vi an toàn như mong muốn.

Một thành viên của Leakedsource cho biết Hacker đã nhân cơ hội trang web hoạt động yếu kém cùng lỗi phần mềm hết hạn và sử dụng kỹ thuật “Google dorking” nhằm tìm ra các site hoạt động yếu kém để tấn công và xâm nhập. Clash of Kings chính mà một trong những site lớn nhất xuất hiện trong hệ thống tìm kiếm này. Thành viên này nhận định: “Tại thời điểm này, bất kỳ trang web nào sử dụng vBulletin 4 trong diễn đàn với hơn 100000 người dùng đều đã bị hack”

TIN LIÊN QUAN

Clash of Clans, Clash Royale và Marvel Contest of Champions đang bị tội phạm dùng làm công cụ… rửa tiền

Trong số các trò chơi di động thành công nhất, như Clash of Clans và Clash Royale, nhà sản xuất đã thu về hàng trăm triệu đô là nhờ vào các tính năng mua bán vật phẩm bằng tiền thật này. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng là một cách khá tiện lợi và dễ

Tải ngay game chiến thuật cân não Crusader Kings II đang miễn phí trên Steam

Trong Crusader Kings II, người chơi sẽ được điều khiển một trong những triều đại Cơ đốc giáo lớn nhất phương Tây đang cố gắng chiếm đánh toàn bộ châu Âu và thả tự do cho vùng Thánh địa. Crusader Kings II khám phá một trong những thời kì được vạch

Clash Tactics - Game nhái Hearthstone và Clash Royale dành cho người thích chè Thái

Clash Tactics sẽ mang trong mình sự pha trộn thú vị giữa việc thu thập thẻ bài, thủ thành và MOBA giống như Clash Royale.

Hacker tấn công 1,5 triệu game thủ Counter Strike sau khi "tống tiền" bất thành

Theo LeakedSource, vụ tấn công nhằm vào server của ESEA được thực hiện với mục đích đòi ESEA phải trả cho những hacker thực hiện vụ việc 50 nghìn USD, tương đương hơn 1 tỷ Đồng để chuộc lại thông tin đã bị đánh cắp.

Kings Cup Dota 2 – Giải đấu châu Mỹ với phần thưởng vô cùng hấp dẫn

Hiện tại, giải đấu đã diễn ra được năm ngày - nghĩa là gần một nửa chặng đường. J.Storm và painX đang là hai đội đứng đầu với 8 điểm (nghĩa là 3 trận thắng, 2 trận thua). Tuy vậy, Vòng Bảng vẫn còn bốn ngày thi đấu nữa, đặc biệt hai đội Infamous và

Phim hoạt hình cực nhắng về hai thế giới Clash of Clans & Clash Royale sắp ra mắt

Vớii sự hài hước, tinh nghịch và dí dỏm, series phim hoạt hình có tên gọi Clash-A-Rama sẽ bắt đầu được ra mắt vào ngày 09/12 tới.

Clash of Clans hot đến thế mà cũng sắp bị khai tử?

Chắc chắn các game thủ sẽ buồn bực đến mất ăn mất ngủ.

Clash of Clans hot đến thế mà cũng sắp bị khai tử?

Chắc chắn các game thủ sẽ buồn bực đến mất ăn mất ngủ.

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....