Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của hãng.

Staminus là một công ty có trụ sở tại Mỹ, cung cấp các hệ thống bảo mật chống lại những loại hình tấn công mạng bao gồm DDoS. Bên cạnh các sản phẩm chính, hãng này còn cung cấp một dịch vụ có tên Intreppid, cung cấp các máy chủ riêng ảo có tích hợp khả năng chống DDoS.


Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Theo Staminus, các hacker đã xâm nhập vào các máy chủ chính của công ty và chạy lệnh factory reset toàn bộ chúng khiến tất cả mạng lưới của công ty bị sập. Các hacker cũng đánh cắp dữ liệu của Staminus và chia sẻ chúng trên mạng qua cổng chia sẻ văn bản ẩn danh Hastebin.

Staminus cực kỳ bất cẩn trong việc bảo mật mặc dù là một hãng hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng. Hãng này sử dụng cùng một mật khẩu gốc cho tất cả các máy chủ và lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng dưới dạng văn bản không mã hóa.

Staminus đã xác nhận vụ việc và đã làm mọi cách để khôi phục dịch vụ của hãng trên toàn cầu. Để đảm bảo an toàn, các khách hàng sử dụng dịch vụ của Staminus nên đổi mật khẩu và khóa tài khoản ngân hàng nếu cảm thấy cần thiết.

Tham khảo Slashdot

Từ khoá : chuy, DDoS, hacker

TIN LIÊN QUAN

Cloudflare bị hacker tấn công DDos : Bảo mật Internet có nghĩa gì?

Mới đây, Cloudflare - một công ty chuyên tối ưu tốc độ dịch vụ và bảo mật tuyên bố đã bị tấn công bởi DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) lớn nhất trong lịch sử thông qua giao thức NTP vốn thường được dùng để đồng bộ thời gian trên Internet.

Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

13 máy chủ tên miền gốc (root name server - máy chủ tên miền mức cao nhất) là 13 mạng lưới máy chủ với hàng trăm DNS server được đặt khắp thế giới.

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.