90% khán giả các giải đấu eSports ở Hàn Quốc là phái yếu

Là một phần của văn hóa trò chơi điện tử, eSports đã dần tạo cơn cơn sốt trong cộng đồng game toàn cầu với những giải đấu cực kỳ hoành tráng với giải thưởng cực khủng.

Theo lẽ thường tình thì từ tuyển thủ đến khán giả của các giải đấu eSports hầu hết là cánh mày râu, nhưng ở Hàn Quốc thì ngược lại, bởi thống kê cho thấy các chị em chiếm tới 90% số khán giả theo dõi các trận eSports ở xứ sở kim chi.

Thể thao điện tử bắt đầu khởi đầu ở Hàn Quốc từ 10 năm trước và Hàn Quốc cũng được đánh giá là nước có tổ chức eSports tốt nhất, thậm chí họ chính thức cấp phép game thủ chuyên nghiệp từ năm 2000. Khác với những nước eSports phát triển khác là khán giả theo dõi các giải đấu eSports ở Hàn Quốc có tới 90% là phái yếu. Kết quả này khiến tất cả mọi người đều phải “há hốc miệng” bởi không ngờ các chị em ở xứ sở kim chi lại “máu chiến” đến như vậy. Mà bản tính của các chị em là... lắm miệng và dễ làm quen nên các sự kiện eSports tại Hàn Quốc luôn cực kỳ rôm rả bởi việc bàn luận của các khán giả.

Từ “StarCraft” mấy năm trước cho đến “Liên Minh Huyền Thoại” đang làm mưa làm gió hiện giờ, các fans nữ đều chiếm tỷ lệ rất lớn, nhưng điều này cũng sẽ có sự khác biệt trong các giải đấu khác nhau. Ví dụ như trong giải “KeSPA CUP” tháng 11 năm ngoái, khán giả có mặt phần lớn là các cô gái, còn trong giải “StarCraft” mới tổ chức hai tháng trước thì tỷ lệ khán giả nam nữa là khoảng 6:4.

Nói đến lý do thì đối với các chị em này, thay vì nói các tuyển thủ eSports là “vận động viên” thì họ chẳng khác gì các thần tượng, không chỉ có tài năng, phong thái chiến đấu cực ngầu mà hơn cả là... vẻ đẹp trai.
Kênh chính thức của không ít đội tuyển eSports Hàn Quốc cũng nhằm vào các chị em khi cung cấp đầy đủ ảnh chụp và thông tin của các tuyển thủ, thậm chí những anh chàng đẹp trai còn có hẳn bào phỏng vấn riêng, đương nhiên khi họ tham gia các giải đấu thì chị em phải “kéo đàn kéo đống” đi cổ vũ rồi.

TIN LIÊN QUAN

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

[LMHT] G2 Esports giữ lại bộ khung ở mùa giải 2016

(GameSao.vn) – G2 muốn nâng tầm tên tuổi của họ ở đấu trường quốc tế mùa giải năm sau bằng chính những cái tên mà họ đang sở hữu.

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

NetEase tổ chức Top Clans 2020 với loạt giải eSports tại SEA

Nhằm đẩy mạnh không khí eSports khu vực SEA hậu COVID-19, mới đây, NetEase tổ chức Top Clans với loạt giải đấu lớn.

Tin vui, SEA Games 2021 xác nhận có 3 môn eSports góp mặt

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2021 sẽ có sự góp mặt chắc chắn của 3 bộ môn trong phân mảng eSports.

“CS: GO” vượt mặt LOL trở thành game eSports hay nhất 2016

Vượt mặt nhiều bom tấn khác như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO đã có một chiến thắng ngoạn mục tại Esports Industry Awards.

Chung kết quốc gia HPL 2016: “Đáng mặt” giải đấu eSports hàng đầu Việt Nam

Với hơn hai ngàn khán giả xem trực tiếp và hàng triệu người xem online, Chung kết quốc gia HPL Việt Nam 2016 đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của một giải đấu thể thao điện tử quy mô quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi