Những cô nàng bé hạt tiêu nhưng nghị lực phi thường của Ghibli

Bất cứ ai đã từng xem những bộ phim mà “trẻ con đều thích và người lớn chẳng thể rời mắt khỏi màn hình” do hãng Ghibli sản xuất thì đều không thể không yêu thế giới của Ghibli. Trong đó, có rất nhiều những cô gái nhỏ bé nhưng nghị lực “không nhỏ” khiến nhiều người khâm phục. Cùng nhau điểm qua những cái tên đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả nhé!

Công chúa San trong Princess Mononoke



San không phải là một nàng công chúa chính thức, nhưng đối với người xem, hình ảnh của cô như một Princess Mononoke cá tính mãnh liệt, một nhân vật nữ được đặc biệt yêu mến trong các tác phẩm của studio Ghibli. San bị bố mẹ ruột bỏ rơi nên được thần Sói Trắng Moro nuôi dưỡng, nhận làm con nuôi. San lớn lên cùng 2 sói con nên cô luôn nghĩ cô là một con sói hoang còn Moro là mẹ mình.


Vì lớn lên trong rừng nên San sở hữu những nét tính cách hoang dã, mạnh mẽ, dũng cảm, và cực kỳ cứng đầu. Mục đích sống của San đó là bảo vệ khu rừng. Vì vậy cô rất căm ghét loài người đã chiếm đoạt và phá hoại rừng để thỏa mãn cho những mưu cầu ích kỉ của bản thân.


Công chúa Nausicaa trong Thung lũng gió



Nausicaa - một cô gái mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thông minh được biết đến là nàng công chúa rất yêu hòa bình của vùng Thung lũng Gió. Nausicaa luôn cố gắng để mọi người hiểu được rằng cách duy nhất để con người tồn tại là phải sống hòa hợp và là bạn với thiên nhiên chứ không phải là khống chế thiên nhiên bằng cách sử dụng vũ khí tối cổ để tiêu diệt khu rừng của các loài côn trùng khổng lồ. Để làm được điều đó cô đã tìm cách để hòa nhập với Khu rừng độc.


Cô khám phá Khu rừng và có khả năng giao tiếp được với rất nhiều loài động vật , trò chuyện với các loài sinh vật, kể cả sinh vật to lớn, 'thuộc loài thân mềm', có giáp được gọi là Ohmu.


Cô bé Chihiro trong Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn



Trong lần chuyển đến ngôi nhà mới, cô bé Chihiro vô tình bị mắc kẹt trong thế giới ma thuật của những linh hồn. Để tìm cách cứu cha mẹ mình trở lại thành người sau khi bị biến thành heo, Chihiro hay còn gọi là Sen buộc phải làm việc trong nhà tắm công cộng cho phù thủy Yubaba. Dần dần, từ một cô bé thụ động, nhút nhát, hậu đậu bị mọi người kì thị là con người Chihiro ngày càng mạnh mẽ và dũng cảm hơn để hoàn thành nhiều thử thách khó khăn do Yubaba đặt ra.


Chị em Satsuki và Mei trong Hàng xóm của tôi là Totoro



Satsuki và Mei cùng với cha chuyển về vùng thôn quê và sống ở một căn nhà bị đồn là có ma ám, trong khi mẹ của hai đứa trẻ đang nằm viện chữa bệnh. Mặc dù hai chị em phải sống thiếu vắng tình thương và sự chăm sóc của mẹ nhưng chúng vẫn chạy nhảy, đùa nghịch, cười đùa và không mất niềm tin vào cuộc sống.


Satsuki là 1 cô bé 11 tuổi dễ thương và đầy cá tính còn Mei là em gái mới 4 tuổi luôn hiếu động, hoạt bát và can đảm của Satsuki. Satsuki tuy còn nhỏ nhưng cô đã biết chăm lo việc nhà chu đáo, thay cho người mẹ đang nằm bệnh trong khi Mei luôn tỏ ra vui tươi nhưng trong lòng cô bé rất nhớ mẹ. Đặc biệt, 2 đứa trẻ rất thân thiết và yêu thương nhau.


Cô thợ làm mũ Sophie trong Lâu đài của Howl



Sophie - một cô thợ làm mũ 18 tuổi có được tình yêu của phù thủy bí ẩn Howl nên bị Phù thủy Hoang mạc - kẻ luôn tìm kiếm trái tim của Howl để mắt tới. Mù phù thủy già đã nguyền rủa Sophie, biến cô gái trẻ xinh đẹp thành một bà lão 90. Ban đầu Sophie chưa thể chấp nhận và quen với sự thay đổi này.


Tuy nhiên, đằng sau bản tính chân chất, bình dị, chịu thương chịu khó, là hình ảnh một Sophie mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu để dành lại hạnh phúc của mình và cô dần chấp nhận điều này như một cách để tự giải phóng mình khỏi lo lắng, sợ hãi và ngại ngùng.

TIN LIÊN QUAN

Sẽ ra sao nếu các nhân vật Studio Ghibli được đưa vào đời thực?

Sẽ thế nào nếu các nhân vật nổi tiếng trong các tác phẩm của Studio Ghibli sống tồn tại song song với thế giới của chúng ta? Thật tuyệt phải không và một fan hâm mộ đã biến nó trở thành hiện thực.

Tiếng nói của trẻ em sẽ được Ghibli Studio tiếp tục đề cao qua series Ronja

Đã có trailer chính thức cho bộ phim “Ronja, The Robber’s Daughter” – series phim truyền hình đầu tiên của Ghibli Studio được mua bản quyền phát sóng ở nhiều nước trên thế giới.

The Red Turtle - Sản phẩm của Glibi Studio mang hơi hướng của Phương Tây

Đến từ hãng sản xuất Ghibli dưới bàn tay một đạo diễn Hà Lan, “The Red Turtle” khai phá một hướng đi mới về hình ảnh trong phim.

Đạo diễn anime huyền thoại sẽ làm một tác phẩm vĩ đại nữa đến cuối đời

Miyazaki Hayao, huyền thoại và cũng là người được ví như 'thượng đế' trong thế giới làm phim hoạt hình Nhật Bản, đang muốn trở lại làm phim hoạt hình dài.

Những cô nàng chiến binh xinh đẹp đã gắn liền với tuổi thơ của lứa tuổi 9x

Đây từng là những hình mẫu lý tưởng của thế hệ 8x, 9x đời đầu.

10 phim hoạt hình thần thoại khiến bạn xiêu lòng về vẻ đẹp của Nhật Bản

Bên cạnh những tuyệt phẩm hoạt hình như 'Spirited Away' hay 'Mononoke Hime', 'Kubo and the Two Strings' là bộ phim mới nhất thể hiện nét đẹp của xứ sở Mặt trời mọc.

Chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp trong thế giới anime của Glibi

Thế giới Ghibli luôn khiến người xem “nao lòng” vì bối cảnh quá đẹp và chân thực, những cảnh phim luôn tràn ngập với vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên. Vậy hãy cùng nhau đắm chìm trong những cảnh đẹp thơ mộng, thiên nhiên muôn màu qua loạt ảnh được

10 anime đẹp nhất với chủ đề về công chúa Mặt Trăng

Cứ mỗi dịp ngắm trăng, người Nhật sẽ nhắc đến truyền thuyết về nàng tiên ánh trăng. Hãy cùng khám phá top 10 anime hấp dẫn về công chúa Mặt Trăng nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc