Những bí mật chưa được bật mí về các anime nổi tiếng

Một tựa phim hoạt hình đơn giản như Yu-Gi-Oh cũng không tránh khỏi những rắc rối xung quanh việc các nhân vật nữ bị Censored.

Ngực của Nữ Phù Thủy bị làm cho... nhỏ đi


Trong tập phim The Master of Magicians, Part 3, anh chàng Yu-Gi của chúng ta đã triệu hồi ra một lá bài mới (có thể với nhiều người thì cũng không mới lắm). Đó chính là Dark Magician Girl - Nữ Phù Thủy Đen. Trong phiên bản anime gốc thì cô nàng này mặc một chiếc váy khá thoáng với phần ngực tương đối trễ nải.



Tuy nhiên, khi được đưa vào phiên bản phim hoạt hình chiếu tại Mỹ thì các nhà sản xuất đã phải xóa đi hình ảnh khuôn ngực đầy đặn của cô nàng này khiến cho khán giả ai cũng tưởng rằng Nữ Phù Thủy Đen là một cô gái 'màn hình phẳng'.


Không có nhân vật nào chết thực sự


Một trong những cách censored khá kì quái của các phim hoạt hình chiếu tại châu Âu và Mỹ chính là việc lờ đi cái chết của các nhân vật. Điển hình là Dragon Ball Z, cứ mỗi khi một nhân vật chết thì bản tiếng Anh sẽ dịch lại là các nhân vật này bị chuyển đến một chiều không gian khác.



Trong phim hoạt hình Yu-Gi-Oh cũng vậy, có một số nhân vật bị chết và sẽ được dịch lại thành là nhân vật đó bị dịch chuyển đến một chiều không gian tối khác và phải chịu phạt tại nơi đó chứ họ không hề... chết. Nói thật thì cái kiểu chịu phạt này còn khổ hơn là chết.


Khẩu súng 'ngón tay'


Thuở bé thì chúng ta vẫn thường chơi trò trận giả bằng cách dùng ngón tay giả làm khẩu súng và giơ về phía nhau, hét lên 'bùm bùm', thế cũng được coi là bắn súng rồi. Trong Yu-Gi-Oh cũng có cảnh các nhân vật của chúng ta chơi súng ngón tay như thế này nhưng hiệu quả đe dọa thì cũng chẳng khác súng thật là bao.



Thực tế thì ở bản chính, nhân vật Kleith của chúng ta đã giơ một khẩu súng lục chĩa về đầu của Pegasus để đe dọa hắn ta. Còn khi được chuyển sang bản tiếng Anh thì khẩu súng này đã bị xóa bỏ khiến cho khán giả tưởng như Kleith đang giơ ngón tay về khía Pegasus vậy.


Những vết thương biến mất


Để tránh ảnh hưởng tới những khán giả nhỏ tuổi thì các hình ảnh bạo lực trong phim đều sẽ bị loại bỏ. Đó không chỉ là các cảnh mà nhân vật chính đánh lẫn nhau mà ngay cả hình ảnh của các quân bài cũng sẽ bị lọc bỏ yếu tố bạo lực.



Điển hình như quân bài Chiến Binh Samurai Mặc Giáp - Ben Kai là một ví dụ, anh chàng này ở bản gốc là một chiến binh Samurai với thương tích đầy mình, mũi tên găm khắp người nhưng sang bản tiếng Anh thì thương tích đều biến mất hết, mũi tên cũng chẳng thấy đâu cả. Nhiều người còn đùa rằng bản tiếng Anh mới miêu tả đúng chiến binh mặc giáp vì anh không bị thương nhiều như trước....


Các trang phục kín đáo hơn


Với số lượng quái vật nhiều lên đén cả nghìn lá bài thì trong Yu-Gi-Oh cũng có rất nhiều nữ quái vật với thân hình cùng trang phục nóng bỏng. Như cô nàng nữ phù thủy phía trên đã bị làm cho 'ngực' nhỏ lại thì quái vật Harpys cũng chịu một số phận hẩm hiu tương tự.



Trong nguyên bản thì Harpys mặc một bộ bikini hai mảnh khá thoáng và đang tung mình uyển chuyển. Thế nhưng khi được đổi lại vào bản tiếng Anh thì hình ảnh của cô nàng này đã được đổi lại thành một bộ đồ vô cùng kín đáo.

TIN LIÊN QUAN

Sự khác biệt giữa 2 phần trong anime Dragon Ball mà có thể bạn chưa biết

Tựa manga đình đám Dragon Ball khi được chuyển thể thành phim hoạt hình đã được thay đổi khá nhiều và hai bản Dragon Ball cùng Dragon Ball Z cũng có rất nhiều điều khác biệt.

Điểm danh những con pet nhìn là yêu chết đi được trong anime

Cùng nhau điểm lại 5 con vật dễ thương nhưng cũng đồng thời kì cục nhất trong thế giới anime nhé.

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

Valve hợp tác cùng Netflix cho ra mắt series phim anime mới về thế giới Dota

Món quà hết sức bất ngờ Valve dành tặng cho fan hâm mộ Dota . Bộ phim sẽ ra mắt một ngày trước khi giải đấu ONE Esports Singapore Major khởi tranh.

Những anime của tuổi thơ có bản làm lại đáng xem nhất

Im hơi lặng tiếng đến 18 năm, “Dragon Ball” đã chính quay trở lại màn ảnh nhỏ để phục vụ khán giả với phiên bản mới nhất mang tên “Dragon Ball Super.” Tiếp nối câu chuyện từ “Dragon Ball Z,” nó mang đến hàng loạt sự kiện mới mẻ không hề tồn tại ở

Những bí mật về Majin - Buu trong Dragon Ball có thể bạn chưa biết

Dù đã đọc qua Dragon Ball hay xem hết cả các series anime nhưng chắc hẳn bạn cũng sẽ chưa biết hết được mọi thứ về nhân vật Majin Buu dễ thương này.

Công nghệ thần thánh xóa yêu tố nhạy cảm trong các phim hoạt hình

Không ít các bộ phim hoạt hình Nhật Bản khi xuất khẩu ra nước ngoài đều phải trải qua công đoạn chỉnh sửa, che chắn mới được lên sóng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Tin nhanh - Microsoft tuyên bố khai tử công cụ port app Android sang Windows

Sau khi cân nhắc, Microsoft sẽ chỉ tiếp tục dự án port ứng dụng iOS lên Windows 10.

Tạo nhạc chuông miễn phí từ Zing MP3 trên Android

Zing MP3 là một ứng dụng nghe nhạc miễn phí với rất nhiều tính năng nổi bật giúp bạn có trải nghiệm âm nhạc thú vị và tuyệt vời nhất trên thiết bị của mình, ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn kho nhạc trực tuyến với chất

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt