7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng. Bài viết sẽ mang đến cho bạn 7 mẹo sử dụng iPhone để bền và đẹp hơn theo thời gian.

1. Tắt nguồn iPhone thường xuyên

Những tưởng việc này không hề ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị, tuy nhiên có thể suy nghĩ này của bạn là sai lầm. Nhiều iFan sử dụng thiết bị của mình một thời gian dài mà không hề tắt hay khởi động lại thiết bị.

iPhone có thể tự động điều chỉnh lại các thông số cũng như giúp đóng các ứng dụng chạy ngầm sau khi khởi động. Nhờ đó thiết bị của bạn sẽ đỡ gánh nặng hơn sau thời gian dài sử dụng, tránh được tình trạng giật lag.

Có khá nhiều cách để khởi động iPhone, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia người dùng nên tắt máy, sau đó nhấn phím nguồn để mở máy. Tuy nhiên nếu bạn thích khởi động nóng để tiết kiệm thời gian, có thể nhấn đồng thời phím Home và phím nguồn trên iPhone.

2. Chỉ sử dụng Wi-Fi và Bluetooth khi cần thiết

Việc bật các kết nối khiến thiết bị phải liên tục nhận sóng, tìm sóng. Điều này chẳng hề có lợi với pin trên bất kỳ smartphone nào, hết pin phải sạc liên tục cũng phần nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone.

Vì thể hãy kiểm tra iPhone của bạn có đang thực hiện bật Wi-Fi hay Bluetooth không bằng cách gạt từ dưới màn hình lên để truy cập Trung tâm kiểm soát. Nếu không cần thiết hãy tắt chúng đi.

3. Sử dụng iPhone trong điều kiện hợp lý

Các thiết bị điện tử đều có khoảng nhiệt độ lý tưởng để hoạt động tốt nhất. Thông thường với các smartphone, khi thiết bị hoạt động với nhiệt độ trên 35 độ C sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến pin của máy cũng như gián tiếp với các bộ phận bên trong.

4. Không cắm sạc iPhone qua đêm

Dù công nghệ pin mới đã hỗ trợ các thiết bị tự ngắt nguồn điện khi dung lượng pin trên máy đã đầy, tuy nhiên việc quá lạm dụng đến tính năng này đôi khi lại không mang lại hiệu quả mong muốn.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, người dùng không nên sạc thiết bị vào ban đêm. Tốt nhất sau khi đầy pin bạn hãy tự rút nguồn sạc hoặc có thể sử dụng đến các ổ cắm có tính năng hẹn giờ ngắt nguồn.

5. Dùng đúng sạc của Apple hoặc các bộ sạc được đảm bảo chất lượng

Sử dụng sạc kém chất lượng với nguồn vào và nguồn ra không ổn định, lâu dài có thể gây ra các bất lợi trên thiết bị. Không chỉ thế, một phần nguyên nhân gây ra iPhone bị nổ có thể đến từ các bộ sạc chưa được kiểm định chất lượng. 

6. Vệ sinh iPhone thường xuyên

Không cần phải gỡ máy để vệ sinh, bạn chỉ cần sử dụng các dụng cụ để vệ sinh các vị trí như lỗ loa, nơi tiếp xúc với chân sạc,... Vì sao? Bụi tại các vị trí này có thể ảnh hưởng tới khả năng thoát nhiệt trên iPhone. Ngoài ra việc vệ sinh sạch sẽ còn giúp người dùng tránh được các bệnh truyền nhiễm, lây lan bệnh tật. 

7. Giới hạn ứng dụng có thể sử dụng định vị

Hiện nay hầu hết các ứng dụng trên Appstore đều yêu cầu người dùng cấp quyền sử dụng vị trí ngay lần mở đầu tiên. Tuy nhiên, cấp phép vị trí cho trò chơi, ứng dụng camera,... liệu có cần thiết?

Không chỉ vậy, cấp quyền tùy tiện có thể gây ảnh hưởng đến tính bảo mật, quyền riêng tư của người dùng. Vì thế hãy giới hạn ứng dụng truy cập vị trí bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Tại đây hãy kéo xuống và tìm chọn các ứng dụng không cần thiết dùng định vị để chọn Không.

Không quá khó để bạn giữ gìn iPhone bền và đẹp phải không? Nếu cảm thấy bài viết hữu ích hãy lưu lại để áp dụng dần dần. Hi vọng với 7 mẹo trên đây sẽ giúp iPhone của bạn vẫn 'bốc như mới' dù sau thời gian dài sử dụng.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu ngay 5 mẹo khắc

Cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất, chỉ trong “một nốt nhạc”

Bàn phím trên iPhone thường gặp một số lỗi phổ biến, dù đã tung ra nhiều bản cập nhật nhưng lỗi vẫn xuất hiện. Dưới đây chính là cách sửa lỗi bàn phím trên iPhone đơn giản nhất mà bạn nên tham khảo để khắc phục nhé. Cách 1: Khởi động lại iPhone Một

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn khắc phục nhanh lỗi iPhone bị mất âm thanh

'Fan nhà Táo' có bao giờ gặp tình trạng iPhone bị mất âm thanh khi đang sử dụng chưa? Nếu có, bạn làm cách nào để xử trí lỗi này? Bài viết sau của chúng tôi xin mách bạn 7 bí kíp giắt túi khắc phục nhanh lỗi iPhone bị mất âm thanh. Còn chần chờ gì

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim hoặc duyệt web, nhắn tin,… Nếu

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc