Công nghệ thần thánh xóa yêu tố nhạy cảm trong các phim hoạt hình

Không ít các bộ phim hoạt hình Nhật Bản khi xuất khẩu ra nước ngoài đều phải trải qua công đoạn chỉnh sửa, che chắn mới được lên sóng.

Nhật Bản là cường quốc phim hoạt hình với nhiều sản phẩm phục vụ cho mọi lứa tuổi. Chính vì vậy không ít tác phẩm anime có đề tài và hình ảnh khá trưởng thành, phạm vi đề cập rộng lớn. Ngược lại, với hầu hết các quốc gia trên thế giới, phim hoạt hình vẫn là món ăn tinh thần chủ yếu dành cho trẻ em. Khi mua bản quyền phát sóng các bộ phim hoạt hình Nhật Bản, để phù hợp độ tuổi của khán giả, nhà đài đã phải dùng đến '72 phép thần thông' để cắt ghép, chỉnh sửa kỹ càng.


Công nghệ thần thánh xóa yêu tố nhạy cảm trong các phim hoạt hình

Tình yêu đồng tính được xem là đề tài nhạy cảm tránh nhắc đến trong phim thiếu nhi, ngay cả ở những đất nước nổi tiếng là 'thoáng' như Mỹ. Mối quan hệ của Thủy thủ sao Thiên Vương và sao Hải Vương trong Thủy thủ Mặt trăng ở phương Tây bị đổi thành chị em họ, thậm chí có phiên bản còn đổi giới tính Thủy thủ sao Thiên Vương thành nam.



Những cảnh máu me ghê rợn tất nhiên sẽ bị che triệt để. Đội ngũ biên tập có rất nhiều cách để 'giấu nhẹm' các hình ảnh bạo lực của phim, từ bôi đen...



... cho đến làm mờ. Nếu xem phim mà đột nhiên bạn thấy xuất hiện những chấm đen, vệt sáng hay lớp sương mờ kỳ quái thì bạn hãy hiểu phim đã được can thiệp, chỉnh sửa.



Một số ekip 'có tâm' hơn thì cất công vẽ lại hình ảnh cho phim, xóa bỏ vết máu, đổi màu phim để giảm thiểu tối đa các khung hình bạo lực.



Thủ thuật vẽ lại, vẽ thêm chi tiết được sử dụng rất nhiều trong công đoạn biên tập phim hoạt hình đúng rating. Những hình ảnh tiêu cực như thuốc lá, rượu bia, súng, vũ khí đều bị xóa hoặc chỉnh sửa kỹ.



Thậm chí một chi tiết nhỏ như đi xe hơi không thắt dây an toàn cũng không lọt qua được 'mắt xanh' của đội ngũ biên tập. Để các em nhỏ tránh bắt chước thói quen xấu, việc cần làm là... vẽ thêm dây an toàn thôi.



Các địa điểm cụ thể, tên gọi tổ chức hoặc bảng, biển hiệu thường 'không cánh mà bay' mỗi khi phim hoạt hình xuất khẩu ra nước ngoài.



Điều này càng quen thuộc hơn với những bộ phim hoạt hình Nhật. Không chỉ bị thay giọng lồng tiếng, những bộ anime cũng thường bị xóa, thay toàn bộ chữ cái tiếng Nhật khi phát sóng ở nước khác.



Thậm chí để phù hợp văn hóa địa phương, nhà đài không ngại đổi cả thoại cho dù vô lý đùng đùng. Ví dụ nổi tiếng nhất cho trường hợp này là khi Brock trong Pokemon cầm hộp cơm nắm (món ăn truyền thống Nhật Bản) nhưng mồm lại nói 'những chiếc bánh Donut này thật quá tuyệt'.



Các bộ anime thường được chuyển thể từ truyện tranh nên cách thể hiện vẫn đặc sệt chất truyện tranh. Những khung thoại và ý nghĩ hình tròn trên đầu nhân vật khi sang nước khác sẽ bị xóa đi để khán giả ít đọc truyện tranh xem dễ hiểu hơn.



Đặc biệt anime Nhật khá 'thoáng' với cảnh nhạy cảm nên mọi phân cảnh hở da thịt dù ít hay nhiều trên phim cũng đều có kết cục bị cắt bỏ, bôi mờ như trên.



Nếu không cũng sẽ được vẽ thêm để nhân vật bớt sexy và hở hang.



Emily

TIN LIÊN QUAN

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

Những bộ phim hoạt hình đã gắn liền kỷ niệm của tuổi thơ 8x, đầu 9x

Có lẽ thế hệ 8x, 9x không thể quên được những bộ phim hoạt hình chiếu trên ti vi hằng đêm khiến chúng ta mất ăn mất ngủ một thời. Cùng điểm danh xem đó là những tác phẩm nào nhé!

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

Qủy lùn tinh nghịch - Phim hoạt hình nhiều màu sắc dành tặng các bé vào mùa đông

“Trolls” là sản phẩm mới nhất của xưởng hoạt hình DreamWorks. Bộ phim có phần nhạc lôi cuốn cùng những khung hình rực rỡ, sáng tạo.

Khán giả Việt Nam sắp được xem trọn 20 tập phim của Thám Tử Lừng Danh Conan

Khán giả Việt Nam mới được thưởng thức một tập phim điện ảnh của sê-ri phim “Thám tử lừng danh Conan” và 19 tập còn lại sẽ được phát sóng trên truyền hình.

Những điều mà fan anime chân chính ghét nhất

Một ngày nọ, bỗng đứa bạn thân của bạn là một fan cuồng của anime bỗng trở mặt không thèm nói chuyện với bạn. Hãy xem xét rằng bạn có vô tình hay cố ý nói ra những điều sau đây trước mặt đứa bạn thân đó không nhé.

Những bí mật thú vị về manga Thủy Thủ Mặt Trăng

Mặc dù Thủy Thủ Mặt Trăng là một manga thiếu nữ bán chạy nhất mọi thời đại nhưng chắc chắn có nhiều chuyện hậu trường hấp dẫn xoay quanh Naoko Takeuchi lẫn series Sailor Moon mà bạn chưa biết.

Hàng Xóm Tôi Là Totoro - Anime bất ngờ bị phát hiện lỗi sai sau gần ...30 năm

Phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật My Neighbor Totoro mới đây đã bị các fan hâm mộ bóc mẽ khá nhiều vì lỗi logic trong tạo hình con dê.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật trên iPad mini 6 có thể bạn chưa biết

Không chỉ iPhone 13, iPad mini 6 cũng có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới nhằm thu hút người dùng hơn so với iPad mini thế hệ cũ. Vậy những điểm nổi bật trên iPad mini 6 là gì? Liệu chúng có đủ sức kéo người dùng mặn

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.