Những điều mà fan anime chân chính ghét nhất

Một ngày nọ, bỗng đứa bạn thân của bạn là một fan cuồng của anime bỗng trở mặt không thèm nói chuyện với bạn. Hãy xem xét rằng bạn có vô tình hay cố ý nói ra những điều sau đây trước mặt đứa bạn thân đó không nhé.


Những điều mà fan anime chân chính ghét nhất

Gọi anime là cartoon

Chúng ta đều biết anime là viết tắt của từ animation, có nghĩa là hoạt hình, và cartoon cũng là từ dùng để chỉ các phim hoạt hình. Thế nhưng anime bắt nguồn từ Nhật Bản và không có liên hệ gì với cartoon, từ nét vẽ cho đến cách sản xuất đều khác với các tựa cartoon ở phương Tây. Mặc dù ở Việt Nam, trẻ em vẫn quen dùng hoạt hình để chỉ cả 2 loại phim nhưng đối với các fan chân chính của anime, không bao giờ chấp nhận cách gọi giống nhau này. Do đó, để “vung đắp” tình bạn với đứa bạn thân, bằng cách cố gắng phân biệt 2 loại phim từ bây giờ nhé.


Gọi các fan anime là Otaku

Đây là điều các fan anime cực kì ghét. Otaku là từ đặc trưng của Nhật Bản, ám chỉ những kiểu người kì quái, đam mê anime, manga và game một cách thái quá và sẵn sàng bỏ hàng đống tiền để mua các tựa phim và game. Người Nhật cũng thường dùng từ này để ám chỉ đến những kiểu người có sở thích bệnh hoạn và cuồng các thể loại nhạy cảm. Otaku ở Nhật hiện nay dù đã không còn bị kì thị nhưng nó vẫn gây không ít khó chịu khi chúng ta bị gọi như thế. Mặc dù vẫn có một số fan anime tự hào là một Otaku, nhưng không phải tất cả đều mong muốn đều đó. Vì thế, để tránh bị hiểu lầm, hãy cân nhắc thật kĩ khi có ý định dùng từ này nhé.


Trò đùa Boku no Pico

Nếu đã là một fan anime hay có ghé đến các trang fanpage, fanclub về anime của Việt Nam. Chắc hẳn các bạn đều biết đến trò đùa này. Đó là khi một người bình luận để hỏi tên hoặc thông tin một vài anime mới, sau đó những gì người này nhận lại là hàng loạt bình luận trả lời thông tin là Oku no pico, “anime phía trên tên là Oku no Pico nhé”…. Chắc hẳn ai bị điều này rất bực vì đây là một tựa phim nhạy cảm khá nổi tiếng với các fan anime Việt Nam. Khi bạn xin tên một tựa anime bất kì, bạn đều nhận lại cái tên Poku no Pico. Mặc dù chỉ là trò đùa nhưng nó vẫn gây khó chịu với các fan anime chân chính khác.


Lứa tuổi để xem anime

Mặc dù khi bạn đã đủ 18 tuổi, nhưng khi xem các bộ ecchi vẫn bị đứa bạn kế bên trêu chọc và đem điều này nói với mọi người xung quanh. Cảm giác lúc đó chắc phải rất bực bội và ức chế. Các tựa phim anime của Nhật Bản đều được phân ra nhiều loại để đáp ứng nhu cầu xem anime của đủ mọi lứa tuổi. Việc một người đã đủ tuổi để xem các tựa phim ecchi hay các cảnh hơi nhạy cảm fanservice là điều hết sức bình thường vì các tựa phim ecchi đều được cho phép phát trên TV, và nó chẳng ảnh hưởng gì đến tư tưởng và tâm lí của người xem khi đã đủ tuổi cả. Do đó thay vì trêu chọc, sao không thử xem cùng đứa bạn cho vui? À mà chỉ khi bạn đủ tuổi thôi nhé.



Nguồn : Gamesao

Từ khoá : fan, anime

TIN LIÊN QUAN

Những bộ anime cực Hot gây ảnh hưởng lớn đến nền văn hóa Nhật Bản

Cùng điểm mặt top manga gây ảnh hưởng lớn tới xã hội Nhật Bản, thậm chí trở thành đại sứ văn hóa cờ vây hay nhạc kịch.

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

Top 10 nhân vật nữ có kiểu tóc “khó đỡ” nhất anime Nhật Bản

Đến cả các coser kỳ cựu cũng phải “quỳ” trước những kiểu tóc kỳ quặc này.

Đây là những lý do khiến các fan Anime-Manga không thể bỏ qua Liên Quân Manga

Vô số những nhân vật Anime Manga đến từ các thế giới khác nhau, vì lý do không thể củ chuối hơn đã bị triệu tập đến để tham gia vào cuộc chiến vô nghĩa nhất vũ trụ.

Valve hợp tác cùng Netflix cho ra mắt series phim anime mới về thế giới Dota

Món quà hết sức bất ngờ Valve dành tặng cho fan hâm mộ Dota . Bộ phim sẽ ra mắt một ngày trước khi giải đấu ONE Esports Singapore Major khởi tranh.

Vô Diện - Nhân vật kỳ lạ nhất trong anime Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Vô Diện là một nhân vật kì lạ mang tính biểu tượng rất cao trong tựa anime đình đám Spirited Away và cho tới nay vẫn được những người hâm mộ anime biết đến.

Học Viện Bá Vương Mobile thu hút game thủ Việt

Học Viện Bá Vương là game đấu tướng quy tụ hơn 100 nhân vật anime đến từ 40 bộ manga nổi tiếng được Gosu phát hành tháng 06/2022. Từ đó đến nay mới chỉ một tháng nhưng tựa game này đã thu hút rất nhiều game thủ Việt Nam.

Mecha-Ude - Anime được cộng đồng quyên góp tới 70 nghìn USD sẽ ra mắt vào 2017

Sau khi đăng dự án Anime Mecha-Ude lên Kickstarter, Sae Okamoto đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía những người hảo tâm. Và nhờ đó, Mecha-Ude sẽ có mặt vào Anime mùa đông 2017

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp