Những bộ phim hoạt hình đã gắn liền kỷ niệm của tuổi thơ 8x, đầu 9x

Có lẽ thế hệ 8x, 9x không thể quên được những bộ phim hoạt hình chiếu trên ti vi hằng đêm khiến chúng ta mất ăn mất ngủ một thời. Cùng điểm danh xem đó là những tác phẩm nào nhé!

Nhóc Maruko (Chibi Maruko)



Tác phẩm miêu tả cuộc sống đơn giản mà cô bé Maruko trải qua hàng ngày. Những rắc rối đáng yêu pha chút hài hước của cô bé với gia đình, bạn bè tạo nên những tình huống cực kỳ thú vị. Ngay khi ra mắt anime này đã tạo nên một cơn sốt tại Nhật Bản và các nước châu Á khác trong đó có Việt Nam. Bộ phim này cũng có những tình huống xúc động mà bạn có thể cùng xem với gia đình mình đấy.


Thủ lĩnh thẻ bài (Card Captor Sakura)



Phim kể về cô học sinh tiểu học Kinomoto Sakura trong một lần tình cờ đã vô tình giải phóng bộ thẻ bài ma thuật được niêm phong và từ đó phát hiện ra mình đang nắm giữ một sức mạnh kì diệu. Cô bé bắt đầu phải đi thu phục tất cả các thẻ bài đã chạy thoát để ngăn chặn thế giới bị phá hủy. Trong quá trình này, cô bé nhận ra rất nhiều thứ quý giá về tình bạn, gia đình… Nét vẽ đẹp cộng âm thanh sống động, bộ phim này khiến các bé gái rất thích thú.


Thủy thủ Mặt Trăng



Danh sách này không thể thiếu được bộ phim hoạt hình đầy hấp dẫn tạo thành xu hướng thời bấy giờ. Phim được phát sóng trên kênh VTV3 hàng ngày vào một khung giờ nhất định khiến các cô cậu học sinh thời đó chờ đợi đến nôn nao. Hẳn bạn không quên được chàng Tuxedo mặt nạ bảnh bao, Usagi khóc nhè hay chú mèo Luna đáng yêu đâu nhỉ?


Chú mèo máy Doraemon



Với sự nổi tiếng của anime này thì khỏi nói rồi, nó đã vượt qua cả không gian và thời gian để thành bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại. Ngày xưa, được coi phim Doreamon trên song truyền hình là niềm hạnh phúc của không ít cô cậu học sinh đâu.


Dragon Ball



Dragon Ball (tạm dịch là “7 viên ngọc rồng”) là bộ anime gắn liền với tuổi thơ của những cô cậu cuối 8x, đầu 9x. Bộ phim kể về quá trình đi tìm 7 viên ngọc rồn để thực hiện điều ước cho thế giới của Songoku. Với những chiêu thức võ công thâm hậu, lòng quả cảm phi thường, anh hùng của chúng ta đã vượt qua không ít thử thách, khó khăn để mang những viên ngọc rồng về bảo vệ thế giới.


Inuyasha



Bộ phim được biết đến và xem nhiều hơn gần đây nhưng trước đó, thế hệ 8x, 9x vẫn rất thích thú với câu chuyện của anh chàng khuyển dạ xoa Inuyasha. Tuy nhiên, vì không chiếu nhiều trên truyền hình nên độ nhận biết của bộ phim này có phần thua thiệt so với các bộ còn lại.


Dr. Slump



Nhân vật chính trong bộ phim là cô bé robot giống hệt con người Arale được tiến sĩ Slump tạo ra để thể hiện tài năng siêu việt của mình. Arale rất hiếu động, ồn ào lại có sức mạnh phi thường nên gây ra không ít câu chuyện hài hước nhưng không kém phần thú vị.


TIN LIÊN QUAN

Top 5 “ông lão” được yêu thích nhất trong anime Nhật Bản

Đây là minh chứng rõ nhất cho câu nói “gừng càng già càng cay”, những ông lão này cũng được yêu thích chẳng kém nhân vật chính.

Những cô nàng chiến binh xinh đẹp đã gắn liền với tuổi thơ của lứa tuổi 9x

Đây từng là những hình mẫu lý tưởng của thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Đây chính là nguyên nhân khiến Sasuke và Sakura bị ghét nhất trong anime Naruto

Mặc dù đây là hai nhân vật chính được rất được yêu thích nhưng cũng không thể phủ nhận rằng họ cũng là bộ đôi bị ghét nhất trong manga đình đám Naruto. Tại sao Uchiha Sasuke và Haruno Sakura lại bị nhiều người ghét như vậy? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

Your Name xuất sắc giành lấy ngôi số 1 từ phim hoạt hình huyền thoại Spirited Away

'Your Name' đã vượt qua bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21 để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sasuke, Sakura – 2 nhân vật thuộc hệ Lôi trong game manga Làng Lá Phiêu Lưu Ký

Trong Làng Lá Phiêu Lưu Ký thì Hệ Lôi là một trong 5 thuộc tính tự nhiên đại diện cho 5 hệ nhân vật của trò chơi này. Đồng thời, Sasuke và Sakura là hai nhân vật đặc trưng cho lớp nhân vật sử dụng hệ Lôi để chiến đấu

Điểm qua những cặp đôi đồng tính được yêu thích trong anime

Cùng tìm hiểu xem đâu là những cặp đôi GLBT được yêu thích nhất cộng đồng anime nhé.

Vô Diện - Nhân vật kỳ lạ nhất trong anime Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Vô Diện là một nhân vật kì lạ mang tính biểu tượng rất cao trong tựa anime đình đám Spirited Away và cho tới nay vẫn được những người hâm mộ anime biết đến.

THỦ THUẬT HAY

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối