Your Name xuất sắc giành lấy ngôi số 1 từ phim hoạt hình huyền thoại Spirited Away

'Your Name' đã vượt qua bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21 để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Với những người yêu điện ảnh nói chung và phim hoạt hình nói riêng, Your Name được xem là hiện tượng kỳ diệu của năm 2016. Một bộ phim anime thường không có độ phủ sóng rộng bên ngoài thị trường Nhật nhưng Your Name đã xuất sắc xô đổ nhiều kỷ lục doanh thu ở khắp châu Á. Bộ phim còn chính thức vượt qua 'tượng đài' Spirited Away để giành vị trí Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.




Your Name được phát hành từ ngày 26/8/2016 tại Nhật. Ngay từ khi mới ra mắt, bộ phim đã trở thành hiện tượng nhờ cốt truyện xúc động và hình ảnh tuyệt đẹp. Phim kể về 2 nhân vật chính có cuộc sống hoàn toàn khác biệt. Mitsuha là cô nữ sinh lớn lên ở vùng quê hẻo lánh tỉnh Gifu, cô nàng cùng bà và em gái là người trông coi ngôi đền của gia đình. Taki lại là một chàng trai thành thị, sống ở Tokyo nhộn nhịp. Cuộc sống của cậu xoay quanh việc đi học, đi làm thêm và căn phòng chật chội giữa thành phố. Cả 2 đều có những buồn chán và mong ước của riêng mình. Cuộc sống của Mitsuha và Taki bị xáo trộn khi một sáng tỉnh dậy, 2 cô cậu phát hiện mình bị hoán đổi thân xác.




Bộ phim liên tiếp gặt hái thành công vang dội tại nhiều nước châu Á, đứng đầu doanh thu công chiếu tại Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan. Và điều khiến khán giả 'choáng váng' là bộ phim đã chính thức vượt mặt Spirited Away trên danh sách Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Doanh thu của Your Name tính đến ngày 16/1 là 331,6 triệu USD. Ấn tượng hơn là phim còn chưa được công chiếu tại Bắc Mỹ - thị trường màu mỡ bậc nhất với các phim điện ảnh. Nếu ra mắt tại Bắc Mỹ, doanh thu của bộ phim chắc chắn sẽ còn khủng hơn nữa.




Điều khiến Your Name có thể vượt mặt các 'tiền bối' kinh điển đó là nhờ đề tài tình yêu - vốn là đề tài luôn được khán giả đại chúng yêu thích, dễ tạo đồng cảm. Dù mang đậm văn hóa truyền thống Nhật nhưng phim có cách thể hiện chặt chẽ, logic nên có thể chinh phục được cả đối tượng người xem phương Tây.




Kỷ lục doanh thu này của Your Name hẳn còn rất lâu nữa mới có thể phá. Trước đó, Spirited Away đã giữ vị trí số một trong suốt 16 năm. Spirited Away là niềm tự hào của 'hãng phim giấc mơ' Ghibli và cả nền điện ảnh Nhật Bản khi xuất sắc giành tượng vàng Oscar. Bộ phim cũng được giới chuyên môn bình chọn là Phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21. Vượt qua Spirited Away ở doanh thu, Your Name đã đi vào lịch sử điện ảnh Nhật Bản, trở thành một tượng đài mới của làng anime.




Đạo diễn Makoto Shinkai từng lên tiếng mong khán giả đừng... ủng hộ Your Name nữa vì lo lắng sẽ vô tình gây áp lực lên các tác phẩm sau của ông. Tuy nhiên có vẻ lời chia sẻ của Makoto không được người hâm mộ hưởng ứng, bằng chứng là doanh thu Your Name đang tăng lên từng ngày.


Tại Việt Nam, bộ phim công chiếu từ 13/1 và chỉ trong 3 ngày đầu đã thu về 3,6 tỷ đồng.



Emily

TIN LIÊN QUAN

Vô Diện - Nhân vật kỳ lạ nhất trong anime Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Vô Diện là một nhân vật kì lạ mang tính biểu tượng rất cao trong tựa anime đình đám Spirited Away và cho tới nay vẫn được những người hâm mộ anime biết đến.

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những anime ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Cuối cùng thì Your Name cũng sắp đến Việt Nam vào đầu năm 2017

Được nhắc đến như một hiện tượng ở các thị trường quốc tế, YOUR NAME – bộ phim Nhật Bản có doanh thu phòng vé đứng đầu thị trường Châu Á đã 'lên hẹn' với khán giả Việt Nam vào ngày 13.01.2017 tới đây.

Đạo nhái anime nổi tiếng, phim hoạt hình Hàn Quốc nhận "mưa gạch"

Một bộ phim hoạt hình mới của Hàn Quốc đang bị cư dân mạng thi nhau dislike vì cho rằng đạo nhái anime nổi tiếng Spirited Away của Nhật Bản.

Điều gì đã tạo nên sức hút cho anime Nhật Bản?

Anime không chỉ đơn thuần mang nghĩa là phim hoạt hình Nhật Bản mà nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa và bản thân Anime cũng chứa đựng một sức hút khó cưỡng với nhiều fan hâm mộ.

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những manga ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

Có rất nhiều lí do khiến bộ phim anime này trở thành siêu phẩm và cháy hàng ở Nhật.

Chuyện lạ cuối năm: Nhà sản xuất bom tấn anime “Your Name” kêu gọi mọi người… đừng xem phim!

Mới đây, đạo diễn Shinkai Makoto đã có một phát ngôn gây sốc, trước sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim hoạt hình 'Your Name' do ông cầm trịch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu