Asus ra mắt ZenFone AR: smartphone RAM 8GB đầu tiên trên thế giới

Trong khi ZenFone 3 Zoom có camera kép tương tự iPhone 7 Plus thì ZenFone AR bên cạnh những tính năng thực tế ảo (như Tango hay Daydream VR) còn là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có 8GB RAM.
ZenFone AR

Đây là chiếc smartphone thứ 2 hỗ trợ hệ thống tăng cường thực tế ảo (AR) Tango của Google sau Lenovo Phab2 Pro. Nhưng ngoài việc hỗ trợ Tango, ZenFone AR còn hỗ trợ thêm Daydream, nền tảng thực tế ảo tăng cường được Google tích hợp vào Android Nougat để sử dụng với kính thực tế ảo Daydream VR.

Như vậy, người dùng vừa có thể 'đắm mình' trong không gian thực tế ảo sinh động, vừa có thể trải nghiệm những hình ảnh thực tế ảo tăng cường chân thực, tùy theo nhu cầu với ZenFone AR. Tất nhiên, thiết bị vẫn chỉ có thể chạy 1 trong 2 ứng dụng cùng một lúc, như chỉ có thể sử dụng ứng dụng Daydream khi dùng chung với kính Daydream VR, hay chạy ứng dụng Tango trong chế độ Tango với hơn 35 ứng dụng hiện có.

Theo GSMArena, ZenFone AR được trang bị màn hình AMOLED 5.7 inch Quad HD, chip xử lý Snapdragon 821 và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ RAM 8GB, camera sau sử dụng cảm biến Sony IMX318 23MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS, chống rung EIS cho video, quay phim 4K.

Vì hỗ trợ Tango nên ZenFone AR cũng có thêm một camera theo dõi chuyển động và 1 camera fish-eye nhận diện chiều sâu ở mặt sau.
Asus cho biết sẽ bán ra ZenFone AR kể từ quý 2 năm nay, rất tiếc giá bán chưa được công bố.

Video giới thiệu Zenfone AR của Asus
ZenFone 3 Zoom
Camera kép đang dần trở thành một 'trào lưu' trên smartphone hiện nay và ZenFone 3 Zoom cũng không ngoại lệ.

Tương tự như 'đàn anh' ZenFone Zoom, ZenFone 3 Zoom cũng có camera chính hỗ trợ zoom quang học 2.3x, thấp hơn so với con số 3x trên ZenFone Zoom. Tuy nhiên, Asus đã rất khôn khéo khi trang bị thêm 1 camera giúp cung cấp khả năng chụp bokeh (xóa phông) cho thiết bị, tương tự như camera kép trên iPhone 7 Plus của Apple.


Ống kính zoom quang bình thường của ZenFone 3 Zoom có độ phân giải 12MP, ống kính còn lại sử dụng cảm biến Sony IMX362, cũng 12MP với góc rộng 1/2.5', khẩu độ f/1.7. Cả 2 đều có kích thước điểm ảnh là 1,4 micromet, hỗ trợ OIS và EIS (chống run cho video), quay phim 4K, khả năng lấy nét chỉ 0,03 giây cho các đối tượng chuyển động nhờ vào 3 chế độ: lấy nét theo pha Dual Pixel, lấy nét laset và lấy nét liên tục.
ZenFone 3 Zoom mỏng 7,83mm, nặng 170g, màn hình 5.5 inch Full HD Gorilla Glass 5, chip xử lý Snpdragon 625, pin 5000 mAh, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, camera trước 13MP.

Hiện chúng ta cũng chưa rõ giá bán của ZenFone 3 Zoom.

TIN LIÊN QUAN

ASUS trình làng loạt sản phẩm mới tại sự kiện Zennovation – CES 2017

ASUS chính thức giới thiệu ZenFone AR, ZenFone 3 Zoom và loạt đột phá công nghệ mới dành cho cuộc sống, công việc và chơi game từ Republic of Gamers (ROG)

Zenfone 3 Max thêm bản 5,5 inch, pin chờ 38 ngày tại Việt Nam

Hơn 3 tháng sau khi phát hành mẫu di động pin khủng Zenfone 3 Max tại Việt Nam, Asus vừa cho bổ sung bản nâng cấp với màn hình 5,5 inch và cấu hình mạnh mẽ hơn.

Hướng dẫn chơi Pokemon Go trên điện thoại Zenfone chính thức từ Asus

Bản cài đặt trò chơi Pokemon Go dành riêng cho các thiết bị Zenfone chạy chip Intel vừa được Asus tung ra nhằm hỗ trợ tối đa người dùng.

Zenfone 3 - Vỏ kim loại giá khoảng 5,99 triệu đồng

Zenfone 3 Laser sử dụng cảm biến ảnh 13 megapixel của Sony với hệ thống lấy nét bằng laser và công nghệ ổn định hình ảnh điện tử EIS.

Smartphone bây giờ có RAM tới 8GB?

Asus vừa cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh ZenFone AR tại triển lãm CES 2017. Mẫu điện thoại này được trang bị nhiều tính năng ấn tượng.

Game Tango 5: The Last Dance chính thức ra mắt tại Hàn Quốc

Trong Tango 5: The Last Dance người chơi có quyền lựa chọn một trong 12 loại hình nhân vật để nhập vai trải nghiệm. Mỗi nhân vật có phong cách, kỹ năng khác nhau để chiến đấu trong một cuộc chiến giữa những băng đảng xã hội đen và các lực lượng

Nexon dùng Tango 5: The Last Dance xâm chiếm MOBA thế giới

Là một tựa game mobile giống kiểu MOBA nhưng khác với truyền thống, Tango 5: The Last Dance mang lại cho mình cái chất riêng không lẫn đi đâu được.

Tango 5 Reloaded - Game chiến thuật phong cách XCOM được NEXON phát hành miễn phí trên Steam

Được biết, Tango 5 Reloaded là sản phẩm game được phát triển bởi Studio One và do Nexon đứng ra phát hành, bản PC vừa ra mắt trên Steam này vốn được chuyển thể từ bản gốc đã được Nexon tung ra trên nền tảng di động vào năm ngoái. Vẫn giữ được nội

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.