Phụ bản Final Fantasy XV trên Mobile chính thức bị khai tử

Final Fantasy XV trước ngày phát hành được Square Enix chăm sóc hết sức tận tình. Tựa game thai nghén 10 năm này được ông lớn Nhật Bản thực hiện các chiến dịch vô cùng quy mô trên nhiều phương tiện giải trí khác nhau. Từ phim CGI Kingsglaive cho đến series Anime 2D, từ truyện ngắn cho đến phụ bản Game Mobile, Final Fantasy XV gần như xuất hiện khắp mọi nơi.


Một trong số những sản phẩm thuộc chiến dịch quảng bá này là Final Fantasy XV: Justice Monsters V - phụ bản lấy ra từ game gốc trên PC/Console. Nói 'lấy ra' bởi lẽ Justice Monster V vốn là một mini game máy thùng có thể chơi được bên trong Final Fantasy XV, được Square Enix phát hành trên Mobile vào tháng 8. Tuy chỉ là một mini game đơn thuần như Justice Monster V cũng thu hút được ít nhiều sự chú ý khi có hơn 90 ngàn game thủ tham gia đăng ký trước.
Phụ bản Final Fantasy XV trên Mobile chính thức bị khai tử

Nhưng dường như sau khi Final Fantasy XV chính thức ra mắt và nhận thành công lớn, 'đứa con ghẻ' này đã không còn giá trị với Square Enix. Theo đó, trong thông báo mới nhất của mình, ông lớn Nhật Bản đã quyết định sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho tựa game bắt đầu từ ngày 27 tháng 3 năm sau. Tính đến thời điểm đó, tựa game chỉ sống đúng vỏn vẹn '6 tháng', xếp vào hàng yểu mệnh nhất ngay cả với một tựa Game Mobile.

Thông báo này cũng dấy lên mối lo ngại lớn cho những game thủ thực sự đầu tư vào game. Những đơn vị tiền ảo vẫn nằm trong tài khoản sẽ đi đâu? Chúng cũng sẽ bị biến mất khi game ngừng hoạt động? Thông báo của Square Enix chưa đi sâu trả lời vấn đề này mà chỉ cho biết game sẽ ngừng hệ thống quy đổi bắt đầu từ ngày 27 tháng 2. Dù sao hãng vẫn hứa hẹn sẽ hoàn trả số đơn vị tiền ảo mà game thủ chưa tiêu, cũng như áp dụng các hình thức bồi hoàn khác.

Xét theo tầm vóc của Justice Monster V, Square Enix có lẽ cũng không mất nhiều tiền bạc vào việc đưa tựa game này lên nền tảng di động, dễ hiểu cho quyết định đóng cửa chỉ sau 6 tháng. Hy vọng quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch liên quan đến Final Fantasy nói chung và Final Fantasy XV nói riêng trên di động. Cách đây không lâu Square Enix cũng thông báo một phụ bản game của Final Fantasy XV cũng đang được lên kế hoạch.

TIN LIÊN QUAN

Justice Monster Five - Mini game của Final Fantasy XV lên Mobile

Justice Monster Five vốn là mini game của Final Fantasy XV với hình thức một game bảng pinball sống động hứa hẹn đem tới những trải nghiệm mới lạ cho gamer.

Final Fantasy XV: Pocket Edition sẽ ra mắt vào đầu tháng 2

Một điều mà người chơi nên lưu ý đó là Final Fantasy XV Pocket Edition sẽ miễn phí cho game thủ Chapter 1. Để có thể mở các chapter tiếp theo, người chơi sẽ phải trả tiền. Tổng số tiền để người chơi mở khóa cùng lúc toàn bộ 10 chapter của game là

King's Knight - Tiếp tục một truyền nhân Final Fantasy XV lên Mobile

King's Knight đã có mặt từ hơn 30 năm nay và được Square Enix tái hiện lại với nội dung và hiệu ứng hấp dẫn, hứa hẹn đẹp tới những trải nghiệm đẹp cho gamer

Final Fantasy XV Pocket Edition HD hiện đã có mặt trên PS4 và Xbox One

Phiên bản mobile của tựa game đình đám vào năm 2016 Final Fantasy XV đã có mặt trên PS4 và Xbox One với tên gọi Final Fantasy XV Pocket Edition HD . Với những ai là fan của dòng game Final Fantasy thì chắc chắn không thể bỏ qua tựa game này. Tựa

Final Fantasy XV: Pocket Edition hé lộ cơ chế chiến đấu, ra mắt cuối năm nay

Mới đây, Final Fantasy XV: Pocket Edition đã được hé lộ gameplay khá ấn tượng tại hội chợ PAX West 2017.

Final Fantasy XI sắp sửa được “hồi sinh” trên mobile, do Nexon phát hành

Chưa có ngày phát hành chín thức cho Final Fantasy XI Mobile, vì vậy chúng tôi sẽ tóm tắt các mẩu thông tin nhỏ đã biết về trò chơi. Trước hết, nó sẽ là một trò chơi riêng biệt từ phiên bản Final Fantasy XI gốc. Nhưng người chơi sẽ không thể chuyển

Final Fantasy Dimensions 2 - Siêu phẩm tiếp theo của Square Enix trên Mobile

Final Fantasy Dimensions 2 sẽ là tựa game độc quyền tiếp theo của Square Enix trên di động, sẵn sàng thổi bay làng nhập vai với trải nghiệm tuyệt vời.

Final Fantasy XV: A New Empire đổ bộ lên di động, bị fan chê nhạt nhẽo

Final Fantasy XV: A New Empire là là tựa game mobile được phát triển dựa trên series Final Fantasy nổi tiếng của Square Enix

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé