Game bom xịt No Man's Sky may mắn thoát tội đánh lừa người dùng

Mặc dù có sự khác biệt tương đối rõ giữa trailer và thực tế, nhưng No Man's Sky và Hello Games sẽ không phải hầu tòa vì điều này.

Như đã đề cập đến trong một bài viết trước đây, sau khi làm mếch lòng hàng triệu game thủ với một sản phẩm nhiều lỗi và khiêm tốn về mặt tính năng so với những gì quảng cáo, hãng phát triển No Man's Sky - tựa game sandbox với thế giới chứa hàng tỷ tỷ hành tinh Hello Games đã phải đối mặt với nguy cơ hầu tòa vì tội đánh lừa người tiêu dùng.


Nhưng ngày hôm nay, tổ chức kiểm duyệt quảng cáo nước Mỹ - ASA đã đưa ra kết luận đứng về phía Hello Games và No Man's Sky. Trong bản báo cáo điều tra của họ thì những gì mà Hello Games đem ra để 'marketing' về trò chơi này quả thực có khác so với gameplay thực tế, tuy nhiên sự khách biệt này vẫn chưa đến mức đi quá giới hạn luật quảng cáo.

Một ví dụ, về sự khác biệt giữa các hành tinh có trong trailer và thực tế của No Man's Sky là kết quả của việc toàn bộ thế giới game được xây dựng ngẫu nhiên và tự động bằng thuật toán máy tính. 'Trải nghiệm của mỗi người chơi đều khác nhau, và việc gặp cảnh tượng y hệt như trong quảng cáo là điều rất khó xảy ra. ' - bản báo cáo của ASA viết .

Một trong những điểm nhức nhối nhất ở No Man's Sky: Người chơi khó lòng gặp được những sinh vật ấn tượng như trailer (trái).


Hay để giải thích cho chất lượng đồ họa của No Man's Sky không đẹp được như trailer, ASA viết: 'Hình ảnh mà trò chơi xuất ra còn phụ thuộc vào cấu hình máy tính của từng người dùng, và đây là một khái niệm phổ biến mà hầu như game thủ PC nào cũng biết rõ. ' Ngoài ra, ASA chỉ tìm thấy hai bức hình screenshot quảng cáo là đẹp hơn so với gameplay và chúng đều ở trong giới hạn chấp nhận được. Cuối cùng, tổ chức này kết luận không cần phải có sự can thiệp từ pháp luật đến Hello Games và No Man's Sky.

Sự khác biệt là rất dễ nhận thấy, thế nhưng No Man's Sky vẫn may mắn được 'trắng án'.


Tất nhiên việc có nhiều game thủ tỏ ra không đồng tình với kết luận của ASA là điều khó tránh khỏi, bởi tựa game nay vốn có một lượng 'anti fan' rất lớn kể từ trước khi ra mắt rất lâu.

Cách đây vài ngày, Hello Games đã tung ra một bản cập nhật mới mang đến tính năng xây dựng căn cứ cũng như nhiều yếu tố mới thú vị khác cho No Man's Sky. Nhóm phát triển cho biết patch 1.1 chỉ là khởi đầu của hàng loạt những nội dung mới tiếp theo mà họ dự tính sẽ giới thiệu đến với game thủ. Đây có thể coi như một động thái 'hối cải' của Hello Games cũng như lời tri ân đến những fan hâm mộ trung thành đã không rời bỏ No Man's Sky thông qua việc đòi hoàn lại tiền hay đơn giản chỉ không thèm chơi nó nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Game, bom, Man, Sky, may, tho

TIN LIÊN QUAN

No Man's Sky - Bom xịt nhưng lợi nhuận không tưởng

Dù đúng hay sai thì Hello Games vẫn có thể yên tâm với khoản lợi nhuận mà No Man's Sky đã mang về.

Hiker Games giới thiệu dự án game Việt mới mang tên Caravan War

Hôm nay, Hiker Games Studio chính thức giới thiệu tựa game mới có tên Caravan War, và thông báo kế hoạch thử nghiệm Open Beta đối với sản phẩm này.

Btooom! Online - Hunger Games phiên bản Mobile lộ diện Trailer mới

Btooom! Online - tựa Game Mobile dựa theo bộ Manga cùng tên với phong cách Hunger Games đậm nét, vừa tung Trailer đầy mãn nhãn.

Mafia 3 vẫn trở thành sản phẩm bán chạy nhất của 2K Games dù bị chê lên chê xuống

Một thành tích khá bất ngờ đối với một tựa game bị chê nhiều cả bởi các trang tin game và game thủ như Mafia 3.

Epic Games mở cửa đăng ký sớm Fortnite Battle Royale cho game thủ sử dụng HĐH iOS

Ít giờ trước, Epic Games đã chính thức ra mắt Trailer giới thiệu gameplay của Fortnite Battle Royale trên nền tảng di động. Và quả thực nó vẫn giữ cho mình được những nét đặc trưng của Fortnite BR này với đồ họa đẹp mắt, hệ thống thu thập nguyên

Tựa game khủng về đề tài Batman sẽ ra mắt vào năm sau

Tựa game về đề tài Batman mới sẽ được ra mắt vào năm sau, Kevin Bruner - đồng sáng lập và CEO của Telltale Games cho biết.

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Cửu Âm Quyết Chiến sẽ là con át chủ bài của Snail Games tại ChinaJoy 2016

Điều này cũng đủ để khẳng định chất lượng cũng như sức hấp dẫn của tựa game được coi là “em út” trong series Cửu Âm Chân Kinh đến thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Các thiết bị Android đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng?

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Indiana và Microsoft đã đưa ra báo cáo mô tả một lớp các lỗ hổng mới trên nền tảng Android có tên gọi lỗ hổng Pileup. Pileup làm tăng các quyền truy cập cho các ứng dụng

Hướng dẫn tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo Facebook Messenger

Các thông báo, rung, âm thanh trên Facebook Messenger hỗ trợ người dùng nhận biết tin nhắn. Tuy nhiên đôi lúc những điều này lại gây ồn ào, phiền phức với bạn. Chính vì vậy khi cần yên tính, bạn nên tắt thông báo, tắt

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Hướng dẫn cách làm giấy tặng xe online ngay tại nhà cực tiện lợi và nhanh chóng

Bạn đang muốn bán xe hay đơn giản là tặng xe cho một người nào đó. Tuy nhiên, việc làm này thì cần phải có giấy xác thực từ trụ sở công an và cơ quan chức năng của nhà nước. Bạn còn đang e ngại dịch bệnh khi đến các cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...