Các mẫu iPhone trong tương lai sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED

Những tin đồn đầu tiên về mẫu iPhone 2017 đã bắt đầu xuất hiện từ trước khi bộ đôi iPhone 7iPhone 7 Plus ra mắt như Apple sẽ không ra mắt iPhone 7s mà tiến thẳng lên con số 8… Mới đây, Sharp vừa chính thức lên tiếng xác nhận 'Táo Khuyết' có thể sẽ chuyển từ màn hình LCD sang dùng màn hình OLED ở các mẫu smartphone tương lai. Tuần trước, báo Nikkei Asian Review thậm chí đưa tin thêm rằng, iPhone 8 sẽ trình làng với 3 kích cỡ màn hình khác nhau , gồm 4.7 inch và 5.5 inch như trước đây và bổ sung thêm phiên bản 5 inch.

Bản thân Apple từng bày tỏ mong muốn kiểm soát nhiều hơn quá trình chế tạo màn hình iPhone. Liên quan đến mảng này, Foxconn, một trong những nhà cung cấp linh kiện và lắp ráp iPhone cho Táo khuyết, đã mua lại Sharp với giá 6,2 tỉ USD hồi đầu năm nay.
Tại buổi lễ đón nhận học vị tiến sĩ danh dự của Đại học Tatung hồi cuối tuần trước, Chủ tịch Sharp Tai Jeng-wu, người hiện cũng là thành viên ban quản trị Foxconn, đã gián tiếp xác nhận việc cải tiến màn hình ở iPhone 8. Ông Tai nói, Apple cần chuyển sang các tấm màn hình OLED nhằm ngăn chặn đà suy giảm doanh số iPhone bán ra trong 3 quý liên tiếp vừa qua.
Các màn hình OLED dự kiến sẽ giúp tăng hiển thị tương phản so với màn hình silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) hiện nay của iPhone. Ngoài ra, màn hình OLED cũng mang tới khả năng đàn hồi tốt hơn, có thể giúp Apple chế tạo được các mẫu smartphone màn hình cong.

Theo ông Tai, mặc dù Sharp đang chịu trách nhiệm chế tạo các màn hình hiện thời cho iPhone, nhưng công ty sẽ cần phải xây thêm các nhà máy mới nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất màn hình OLED theo đơn đặt hàng của Táo khuyết. 'Chúng tôi hiện đang xây dựng một cơ sở sản xuất (tấm nền OLED) mới ở Nhật. Chúng tôi cũng có thể chế tạo (tấm nền OLED) ở Mỹ. Nếu khách hàng then chốt yêu cầu chúng tôi sản xuất ở Mỹ, liệu chúng tôi có thể từ chối chuyện đó?', ông Tai nhấn mạnh.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8?

Sharp và câu chuyện liên quan tới mối hợp đồng béo bở với Apple về việc cung cấp màn hình OLED vẫn là thông tin nóng được giới công nghệ săn đón.

Màn hình OLED chính là bài toán của iPhone năm sau

Theo nhận định mới đây nhất của Sharp, Apple cần chuyển sang chuẩn màn hình mới trên iPhone để đảm bảo giữ vững ngôi đầu trong làng smartphone.

Tái cơ cấu, LG tập trung vào màn hình OLED cho iPhone 8

LG sẽ cắt giảm một số đơn vị để tập trung toàn bộ nguồn lực vào màn hình OLED trong tương lai.

iPhone mới sẽ có kích thước 5 inch và camera đặt dọc?

Thay vì đặt ngang như thông thường, camera kép của iPhone 7s và 7s Plus có thể sẽ nằm dọc theo thân máy.

iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay thế tính năng cảm biến vân tay trên thế hệ iPhone 8, dự kiến sản phẩm sẽ được trình làng trong năm nay.

Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu

Foxconn, đơn vị lắp ráp smartphone cho Apple, lần đầu tiên giảm doanh thu trong năm 2016 mà nguyên nhân được cho là do iPhone bán chậm.

iPhone 7 lên kệ ngày 16/9

Tài khoản Twitter @Evleaks vừa tiết lộ ngày Apple chính thức bán mẫu iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.