Màn hình OLED chính là bài toán của iPhone năm sau

Forbes đưa tin, chủ tịch Sharp - nhà cung cấp màn hình lớn của Apple - vừa cho biết Tim Cook và đội ngũ sẽ gặp nhiều khó khăn với iPhone trong năm sau.
Có thể ông muốn hàm ý đến lượng cung màn hình OLED, được cho sẽ sử dụng trên iPhone 7 năm tới. Chuyên gia màn hình Raymond Soneira của Display Mate Technology cũng cho rằng Apple không có lựa chọn.
'Apple đã kéo dài màn hình LCD iPhone đến mức giới hạn', Soneira nói với Forbes, 'họ cần đưa màn hình OLED vào iPhone sắp tới để giữ vững ngôi đầu trong làng smartphone'.
Màn hình OLED chính là bài toán của iPhone năm sau (Ảnh: iGeek)

Theo lời Chủ tịch Ta Jeng-Wu của Sharp, 'khủng hoảng' màn hình OLED trên Apple đã nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến sức sáng tạo của công ty này. Ông Tai cho rằng Apple cần chuyển ngay sang màn hình OLED để đảm bảo khả năng phát triển, và ngầm khẳng định Apple sẽ làm vậy vào năm sau.
Thêm vào đó, Samsung cũng đang dẫn đầu kỹ thuật tạo hình cong với S7 Edge. 'Màn hình cong, dẻo sẽ là xu hướng tương lai', Soneira nhận định.
Tấm nền LCD đã bộc lộ nhiều điểm yếu so với tấm nền OLED, ngay cả với những sản phẩm ít tên tuổi như Moto X, HP Elite x3, Forbes nhận định. Dù iPhone 7 Plus có tấm nền LCD tốt nhất, nó khó lòng so với 2 sản phẩm trên xét về độ sáng, màu sắc.
Những điểm mạnh khác của màn hình OLED là tốc độ phản hồi cao, góc nhìn tốt hơn, chế độ always-on, độ chính xác màu và khả năng thống nhất màn hình.
'Những tin đồn về việc Apple chuyển sang màn hình OLED trên iPhone thực tế chính là lời xác tín ưu điểm của tấm nền này, nhất là khi các thiết bị cao cấp dần tham dự cuộc đua này', Soneira nói trong một bài viết đánh giá thiết bị Samsung Galaxy.
Nhiều tin đồn về thiết bị iPhone 2017 dùng màn hình OLED đã nở rộ vài tháng gần đây. Thiết bị mới được cho dùng màn hình không viền với kính tràn cạnh. Dù vậy, những tin đồn cũng cho rằng Apple sẽ giữ lại phiên bản LCD.
Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8?

Sharp và câu chuyện liên quan tới mối hợp đồng béo bở với Apple về việc cung cấp màn hình OLED vẫn là thông tin nóng được giới công nghệ săn đón.

Tái cơ cấu, LG tập trung vào màn hình OLED cho iPhone 8

LG sẽ cắt giảm một số đơn vị để tập trung toàn bộ nguồn lực vào màn hình OLED trong tương lai.

Các mẫu iPhone trong tương lai sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED

Cách đây không lâu, những thông tin về chiếc iPhone của năm 2017 đã bắt đầu rộ lên khi Apple cho biết hãng sẽ mang đến một phiên bản iPhone đặc biệt để kỷ niệm sự kiện 10 năm của iPhone.

iPhone 8 sẽ biết nhận dạng khuôn mặt?

Apple có thể sẽ áp dụng hệ thống xác thực 2 bước cho iPhone 8, bao gồm Touch ID và nhận dạng khuôn mặt.

iPhone 8 sẽ bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay thế tính năng cảm biến vân tay trên thế hệ iPhone 8, dự kiến sản phẩm sẽ được trình làng trong năm nay.

iPhone 8 được kỳ vọng phá kỷ lục bán hàng của iPhone 6

Apple được dự đoán sẽ xô đổ mọi kỷ lục bán hàng vào năm tới, 9to5Mac dẫn lời KGI. Theo đó, iPhone 2017 với 3 phiên bản sẽ khiến nhu cầu tăng 'chưa từng có'.

Apple iPhone 8 màn hình tràn cạnh tuyệt đẹp

Kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone của Apple, iPhone 8 được tin là chiếc iPhone mang nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Tab Groups Safari trên máy Mac

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Tab Groups mới của Safari trên máy Mac để quản lý và tổ chức các tab trong trình duyệt khoa học hơn.

Hướng dẫn cách hiệu chỉnh pin iPhone đảm bảo tuổi thọ lâu dài

Thường lượng pin kém là một vấn đề 'nhức nhối' của smartphone từ xưa đến nay. Cho dù bạn là người dùng iOS hay Android thì nếu bạn sử dụng điện thoại suốt ngày với cường độ cao thì pin điện thoại của bạn sẽ cần một

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

5 tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại lag, giật tung, treo máy về như mới đập hộp

Điện thoại dù đắt hay rẻ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ gặp tình trạng lag, treo máy. Bạn cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nào đơn giản? Hãy để trangcongnghe.vn giới thiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối