Samsung Galaxy Note7 khai tử ảnh hưởng xấu tới MacBook của Apple

Những rắc rối mà Galaxy Note7 gây ra không chỉ là thiệt hại cho Samsung, cho nền kinh tế Hàn Quốc mà còn cho cả Apple. Nghe có vẻ thật khó hiểu, bởi chính Apple mới là hãng smartphone được lợi nhiều nhất khi Samsung khai tử Note7.

Trên thực tế, ở một góc độ khác thì việc Samsung khai tử Note7 đã gây ra hàng loạt các phản ứng dây chuyền. Đầu tiên là việc hãng điện thoại Hàn Quốc tăng thêm số lượng đơn đặt hàng cho Galaxy S7 và S7 edge.
Sau đó, Apple cũng tận dụng điều này để tăng thêm số lượng iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Những động thái đó dẫn đến việc các nhà cung ứng linh kiện phải tăng cường sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của cả Samsung và Apple.
Digitimes báo cáo rằng các nhà sản xuất và cung ứng bộ nhớ đang chuyển từ việc sản xuất bộ nhớ cho máy tính, sang sản xuất bộ nhớ cho smartphone. Điều đó đồng nghĩa với việc các lô hàng bộ nhớ cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính có thể bị trì hoãn.
Và Apple chính là một trong những hãng máy tính sẽ bị ảnh hưởng bởi việc thiếu nguồn cung bộ nhớ cho máy tính. Đặc biệt là cuối năm nay, Apple sẽ ra mắt dòng MacBook Pro hoàn toàn mới, đang được rất nhiều người quan tâm và mong đợi.


Apple như thường lệ vẫn không có bất kỳ bình luận nào về những nguồn tin này. Nhưng có lý do để các nhà cung ứng phụ kiện chuyển hướng sang smartphone thay vì máy tính, bởi thị trường máy tính đang có những dấu hiệu chững lại.
MacBook Pro mới của Apple đang được đặt rất nhiều kỳ vọng, khi mà đây là chiếc MacBook có nhiều thay đổi nhất. Theo nguồn tin mới đây, MacBook Pro mới của Apple sẽ được trang bị một dải màn hình OLED cảm ứng phía trên bàn phím, hứa hẹn đem lại nhiều tính năng mới và trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Sẽ thật đáng tiếc khi một sản phẩm tốt được ra mắt, nhưng lại thiếu nguồn cung linh kiện để có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dự kiến những chiếc MacBook Pro mới sẽ được bán ra vào cuối năm nay, trước dịp nghỉ lễ.
Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Khuyến Cáo: Người dùng Galaxy Note7 tại Việt Nam nên đi đổi trả máy ngay!

Mới đây, Samsung Việt Nam vừa phát đi thông điệp, người dùng đang sở hữu chiếc smartphone Galaxy Note7 nên tham gia chương trình đổi trả máy để đảm bảo an toàn.

Khách hàng đổi Galaxy Note7 sẽ chỉ phải trả nửa tiền mua Galaxy S7/S7 edge

Cụ thể, những khách hàng Hàn Quốc sở hữu Galaxy Note7 nhưng đã đổi lấy Galaxy S7 hoặc S7 edge sẽ có cơ hội nâng cấp lên Galaxy S8 hoặc Note 8 trong năm tới. Tuy nhiên, họ không được nâng cấp miễn phí.

Samsung "nóng mặt" với game thủ đưa Note7 vào clip GTA V

Samsung đã có hành động đáp trả khi chiếc điện thoai mình là Note7 bị các game thủ biến thành bom trong các bản mod GTA V.

Samsung sẽ sử dụng pin smartphone của LG cho an toàn

Do những viên pin được sản xuất bởi Samsung SDI và Amperex Technology đều khiến Note7 phát nổ, Samsung sẽ đi tìm một nhà cung ứng khác.

Samsung sẽ sử dụng pin smartphone của LG cho an toàn

Do những viên pin được sản xuất bởi Samsung SDI và Amperex Technology đều khiến Note7 phát nổ, Samsung sẽ đi tìm một nhà cung ứng khác.

Samsung thành lập trung tâm thử nghiệm lớn nhất trong lịch sử

Trong sự kiện công bố nguyên nhân Note7 phát nổ đang diễn ra, Samsung đã chia sẻ nỗ lực của họ nhằm tìm ra nguyên nhân khiến smartphone cao cấp của họ gặp sự cố.

Năm buồn của 3 trào lưu smartphone lớn

Smartphone module, smartphone thiết kế nguyên khối và smartphone chống nước: một 'chết', một nổ và một 'lừa đảo' người dùng.

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...