Lý do gì khiến giá Mi Mix không hề rẻ?

Các sản phẩm của Xiaomi (Trung Quốc) luôn có giá cả phải chăng nhưng cũng không kém phần chất lượng:

'Nó gần như là một thiết bị được làm thủ công', Phó chủ tịch Hugo Barra nói trong sự kiện ra mắt tại Bắc Kinh hôm qua. 'Có rất nhiều thứ mới mẻ chưa từng có được làm riêng cho chúng tôi.'


Theo PhoneArena, với mức giá 516 USD (tương đương 11,5 triệu VND), Mi Mix là chiếc điện thoại đắt nhất của Xiaomi từ trước đến nay. Vỏ của nó được làm từ gốm, màu đen bóng, gần như là không viền với tỉ lệ màn hình so với thân máy là 91,3%. Màn hình chiếc Mi Max có kích thước 6.4', ngang với Xiaomi Max và Lenovo Phab 2 Pro – ngoại trừ việc màn hình chiếm hầu hết mặt trước của điện thoại, chỉ để lại một phần nhỏ ở dưới.
Camera trước nằm dưới đồng nghĩa với việc nó sẽ chĩa vào cằm bạn thay vì mặt. Bạn có thể lật máy lại nhưng tất nhiên sẽ hơi gượng và không thoải mái. Các góc của màn hình được bo tròn, gợi nhớ tới mẫu AQUOS CRYSTAL 306SH của SHARP.

Phó chủ tịch Hugo Barra chia sẻ về Mi Mix

Bên trong, chiếc Mi Mix gần như đã có cấu hình cần thiết để tạo ra một chiếc điện thoại cao cấp: camera sau 16MP PDAF, pin 4400mAh, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 và bộ nhớ lên tới 256GB.
Máy sử dụng công nghệ áp điện (piezoelectric) để truyền âm thanh cuộc gọi tới người dùng mà không cần loa. Nó cũng có cả cảm biến tiệm cận siêu âm nằm sau màn hình thay vì cảm biến tiệm cận hồng ngoại ở mặt trước. Vẻ ngoài của Mi Mix là sự kết hợp giữa Xiaomi và nhà thiết kế danh tiếng người Pháp Philippe Starck.
Từ trước đến nay, cứ nhìn vào Xiaomi người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc điện thoại của Apple, hoặc ít nhất sẽ mang 2 máy ra so sánh. Lần này thì khác.

'Mix là chiếc điện thoại dành cho các fan cứng của chúng tôi. Đó là cách chúng tôi nhìn nó', Hugo nói. 'Một người đang sở hữu chiếc Mi 1 chẳng hạn'.
Mi Mix sẽ được bán ra khá hạn chế. Tuy nhiên, số lượng cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Máy sẽ được bán ra vào 4/11 tại Trung Quốc qua một đợt bán chớp nhoáng (flash sale).
Theo Hugo, Mi Mix là một chiếc máy mang tính thử nghiệm đối với công ty và có tính quảng cáo nhiều hơn. Điều này có nghĩa Xiaomi vẫn sẽ tập trung vào các dòng điện thoại giá rẻ. Tuy vậy, trong tương lai – 'ai biết được, có thể năm sau, năm sau nữa' – công ty sẽ lên kế hoạch mang các đặc tính tuyệt vời của chiếc Mix vào những chiếc điện thoại có giá chỉ khoảng 300 USD (6 triệu đồng).
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi - Mảng kinh doanh smartphone sụt giảm không khiến hãng ảnh hưởng

Xiaomi đang không kiếm được một đồng lợi nhuận từ smartphone.

Xiaomi ra mắt Mi Max Prime - Bản nâng cấp của Mi Max

Xiaomi đã không tổ chức một sự kiện hay ra thông cáo báo chí chính thức nào để giới thiệu về sản phẩm này. Thay vào đó, hãng công nghệ Trung Quốc lặng lẽ tung sản phẩm mới nhân ngày hội 'Diwali' ở Ấn Độ.

Xiaomi Mi Note 2 cháy hàng chỉ sau 50 giây

Xiaomi đã chứng minh một điều rằng: Không cần biết khách hàng có trung thành hay không, cứ giá tốt, chất lượng cao là sẽ có người tranh nhau mua sản phẩm của bạn.

Xiaomi tụt top 5 nhà sản xuất điện thoại lớn vì mãi "rẻ”

Trong thời gian gần đây, Xiaomi luôn được nhắc đến như một thương hiệu chuyên bán thiết bị di động và cả những mặt hàng 'thông minh' giá rẻ khác.

Điện thoại không viền Mi MIX được bán hết trong 10 giây

Xiaomi lập kỷ lục mới khi những chiếc Mi MIX đầu tiên, được cho là 10.000 máy, đã được đặt mua hết chỉ trong vỏn vẹn 10 giây.

Top smartphone cao cấp nổi bật trong 2016

Trong khi iPhone 7 và Galaxy S7 gây ấn tượng về doanh số, Moto Z hay Mi Mix lại thu hút chú ý nhờ thiết kế độc đáo.

Xiaomi Redmi Note 5 sẽ thuộc về ai khi tham chiến ROS Mobile Monthly Tournament vào 19h ngày 11/5

Vào 19h thứ 6 ngày 11/5, 80 đội đăng ký hợp lệ và nhanh nhất sẽ tham gia tranh tài cuộc chiến sinh tồn ROS mobile đầy cam go và thử thách. Ngoài phần thưởng kim cương và item ingame thì tối mai sẽ có thêm 02 chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 5 làm

Điện thoại Trung Quốc chống cháy nổ, thiết kế giống Note 7

Elephone S7 là smartphone đến từ Trung Quốc, có thiết kế rất giống phablet bị khai tử của Samsung, với ưu điểm thêm lớp vật liệu chống cháy nổ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

Cách Google Documents giúp bạn trở nên chuyên nghiệp

Google Docs Templates còn rất nhiều điều thú vị. Bạn có thể không biết là Google Documents có một kho lưu trữ lớn và miễn phí các template mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết mọi trường hợp.

5 cách cơ bản để update, cập nhật driver cho máy tính

Trình điều khiển (driver) của các thiết bị phần cứng trên máy tính được sử dụng để giao tiếp với hệ điều hành. Nhưng nếu bạn đang gặp phải rắc rối hệ thống như máy in không hoạt động, không thể kết nối mạng ... sau khi

Sao lưu toàn bộ thông tin trên Firefox với MozBackup

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng như : Google Chrome, Firefox, Opera ... trong đó trình duyệt Firefox được xem như là một trình duyệt nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt lướt web nhanh và tiện ích phong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng