Thể thao điện tử có thể lật đổ bóng đá để trở thành môn thể thao vua?

Trong quá khứ, một người chơi game giỏi sẽ bị coi là kẻ “đầu to mắt cận”, song ngày nay, với sự phát triển của eSports, họ có thể trở thành những vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Esports đang mở rộng lãnh thổ của mình trên toàn thế giới, với vô số hợp đồng tài trợ, quảng cáo, hợp tác xuất hiện mỗi ngày. Tại sao những thương hiệu lớn lại đầu tư vào mảng này, trong khi trước đây phần lớn không hề quan tâm tới ngành game? Liệu có phải giới thể thao “truyền thống” đã chấp nhận eSports?

Để trả lời được những câu hỏi này, chúng ta hãy cùng so sánh eSports với 4 môn thể thao truyền thống phổ biến nhất tại mỹ - quốc gia có nền thể thao phát triển nhất trên thế giới - và dự đoán xem, liệu eSports sẽ còn phát triển như thế nào trong tương lai.

 

Đầu tiên, ta nhận thấy đại đa số fan bóng bầu dục Mỹ thuộc độ tuổi trên 35 (56%), trong khi đó fan eSports lại trẻ hơn nhiều, với 73% dưới 35 tuổi. Qua đó có thể thấy, eSports phổ biến nhất với nam giới thuộc thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội). Trên thực tế, có tới 22% nhóm người này thường xuyên xem eSport, tỷ lệ này còn cao hơn khúc khuân cầu trên băng và ngang với bóng chày.

 

Ba lý do khiến các thương hiệu thể thao và tiêu dùng đang đầu tư vào eSports

1. Tiếp cận những đối tượng “bất khả xâm phạm”: Nhóm người tiêu dùng thuộc độ tuổi từ 21 – 35 hay nhỏ hơn tiếp nhận truyền thông theo cách hoàn toàn khác so với người tiêu dùng lớn tuổi hơn. game và eSports mang đến cho họ sự hấp dẫn và chủ động hơn nhiều so với những hình thức Giải trí khác.

2. Game đã trở thành môn thể thao đại chúng trên toàn thế giới: Cũng giống như những môn thể thao truyền thống khác, một lượng lớn khán giả của eSport không trực tiếp chơi game. Những dịch vụ phát sóng trực tiếp như Twitch có tới hơn 100 triệu người xem mỗi tháng, đồng thời hạng mục game trên Youtube cũng hot không kém gì hạng mục âm nhạc. Các sự kiện eSport giờ đây có thể thu hút khoảng 100,000 người tham dự chỉ trong dịp cuối tuần.

3. Đang trong quá trình trở thành ngành công nghiệp “tỷ đô”: Doanh thu đạt được từ đồ lưu niệm, bán vé, bản quyền truyền thông, quảng cáo và tiền tài trợ của eSport giờ đây đã xấp xỉ 0,5 tỷ USD/năm. Nếu đạt tỷ lệ doanh thu/fan ngang với NBA, nó sẽ dễ dàng đạt tổng giá trị 2,5 tỷ USD trong năm nay, vậy nên sự quan tâm của truyền thông và các nhà đầu tư cũng là điều dễ hiểu.

Dựa trên infographic, chúng ta có thể rút ra những điểm nhấn đáng chú ý sau:

 

- Đối với nhóm nam giới thế hệ Y (21 – 35 tuổi), eSport phổ biến tương tự bóng chày hay khúc khuân cầu trên băng, với 22% tỷ lệ người theo dõi.

- 76% fan eSports cho biết thời gian dành cho xem thi đấu game là lấy từ quỹ thời gian xem thể thao của họ.

- Có tới 6 triệu fan eSports (trong tổng số 20 triệu) tại Mỹ không hề xem bóng chày, khúc khuân cầu trên băng, bóng rổ, hay bóng bầu dục.

- Trong số 80 triệu fan bóng rổ tại Mỹ, 9,6 triệu người cũng có theo dõi eSports. eSports có tiềm năng thu hút thêm 10,3 triệu fan mới cho các câu lạc bộ bóng rổ.

- Fan eSports đại đa số là những người “cuồng” công nghệ và bạo chi: 52% fan eSports tại Mỹ có đăng ký HBO so với 29% toàn bộ cộng đồng mạng.

- Game thi đấu cạnh tranh được fan eSports ưa thích trên mọi nền tảng: 39% fan eSport tại Mỹ có chơi Clash Royale trong 3 tháng trở lại đây, so với 17% tất cả gamer.

Pieter van de Heuvel, trưởng bộ phận eSports tại newzoo nhận định: “Mối quan tâm lớn mà các câu lạc bộ, công ty thể thao, truyền thông và các thương hiệu nổi tiếng đang dành cho eSports cho thấy game đang dẫn dắt ngành công nghiệp truyền thông và giải trí tới một tương lai mới. Game mang đến sự đổi mới trong công nghệ và mô hình kinh doanh, có khả năng tiếp xúc với tác động trực tiếp tới thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi hơn.”

 

Trong tương lai, eSports sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong kỷ nguyên công nghệ thông tin này, có thể còn “soán ngôi” bóng đá, trở thành môn “thể thao vua” của thế giới hiện đại không biết chừng.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : thao, vua

TIN LIÊN QUAN

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

NetEase tổ chức Top Clans 2020 với loạt giải eSports tại SEA

Nhằm đẩy mạnh không khí eSports khu vực SEA hậu COVID-19, mới đây, NetEase tổ chức Top Clans với loạt giải đấu lớn.

Tin vui, SEA Games 2021 xác nhận có 3 môn eSports góp mặt

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2021 sẽ có sự góp mặt chắc chắn của 3 bộ môn trong phân mảng eSports.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Nhiều CLB bóng đá Tây Ban Nha đang biến eSports trở nên rất sôi động

(GameSao.vn) – Ít nhất đang có sau CLB bóng đá Tây Ban Nha dự định tiến sâu vào lĩnh vực thể thao điện tử, theo báo cáo của Esports Observer.

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

G2 Esports đạt thỏa thuận nhiều năm với thương hiệu thể thao adidas

G2 đang phát triển mạnh mẽ sau những thành công ở tựa game LMHT.

THỦ THUẬT HAY

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Những trang web tốt nhất để tải và đọc truyện tranh

Nếu là người đam mê đọc truyện tranh thì dưới đây là 6 trang web tốt nhất để có thể tìm kiếm, tải về các cuốn truyện yêu thích của mình thuộc nhiều thể loại từ cũ tới mới nhất không thể bỏ qua.

5 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa Google Chrome trên Android

Google Chrome là một trong những trình duyệt được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Android. Tuy nhiên, để sử dụng trình duyệt này một cách hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.