Thể thao điện tử có thể lật đổ bóng đá để trở thành môn thể thao vua?

Trong quá khứ, một người chơi game giỏi sẽ bị coi là kẻ “đầu to mắt cận”, song ngày nay, với sự phát triển của eSports, họ có thể trở thành những vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Esports đang mở rộng lãnh thổ của mình trên toàn thế giới, với vô số hợp đồng tài trợ, quảng cáo, hợp tác xuất hiện mỗi ngày. Tại sao những thương hiệu lớn lại đầu tư vào mảng này, trong khi trước đây phần lớn không hề quan tâm tới ngành game? Liệu có phải giới thể thao “truyền thống” đã chấp nhận eSports?

Để trả lời được những câu hỏi này, chúng ta hãy cùng so sánh eSports với 4 môn thể thao truyền thống phổ biến nhất tại mỹ - quốc gia có nền thể thao phát triển nhất trên thế giới - và dự đoán xem, liệu eSports sẽ còn phát triển như thế nào trong tương lai.

 

Đầu tiên, ta nhận thấy đại đa số fan bóng bầu dục Mỹ thuộc độ tuổi trên 35 (56%), trong khi đó fan eSports lại trẻ hơn nhiều, với 73% dưới 35 tuổi. Qua đó có thể thấy, eSports phổ biến nhất với nam giới thuộc thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội). Trên thực tế, có tới 22% nhóm người này thường xuyên xem eSport, tỷ lệ này còn cao hơn khúc khuân cầu trên băng và ngang với bóng chày.

 

Ba lý do khiến các thương hiệu thể thao và tiêu dùng đang đầu tư vào eSports

1. Tiếp cận những đối tượng “bất khả xâm phạm”: Nhóm người tiêu dùng thuộc độ tuổi từ 21 – 35 hay nhỏ hơn tiếp nhận truyền thông theo cách hoàn toàn khác so với người tiêu dùng lớn tuổi hơn. game và eSports mang đến cho họ sự hấp dẫn và chủ động hơn nhiều so với những hình thức Giải trí khác.

2. Game đã trở thành môn thể thao đại chúng trên toàn thế giới: Cũng giống như những môn thể thao truyền thống khác, một lượng lớn khán giả của eSport không trực tiếp chơi game. Những dịch vụ phát sóng trực tiếp như Twitch có tới hơn 100 triệu người xem mỗi tháng, đồng thời hạng mục game trên Youtube cũng hot không kém gì hạng mục âm nhạc. Các sự kiện eSport giờ đây có thể thu hút khoảng 100,000 người tham dự chỉ trong dịp cuối tuần.

3. Đang trong quá trình trở thành ngành công nghiệp “tỷ đô”: Doanh thu đạt được từ đồ lưu niệm, bán vé, bản quyền truyền thông, quảng cáo và tiền tài trợ của eSport giờ đây đã xấp xỉ 0,5 tỷ USD/năm. Nếu đạt tỷ lệ doanh thu/fan ngang với NBA, nó sẽ dễ dàng đạt tổng giá trị 2,5 tỷ USD trong năm nay, vậy nên sự quan tâm của truyền thông và các nhà đầu tư cũng là điều dễ hiểu.

Dựa trên infographic, chúng ta có thể rút ra những điểm nhấn đáng chú ý sau:

 

- Đối với nhóm nam giới thế hệ Y (21 – 35 tuổi), eSport phổ biến tương tự bóng chày hay khúc khuân cầu trên băng, với 22% tỷ lệ người theo dõi.

- 76% fan eSports cho biết thời gian dành cho xem thi đấu game là lấy từ quỹ thời gian xem thể thao của họ.

- Có tới 6 triệu fan eSports (trong tổng số 20 triệu) tại Mỹ không hề xem bóng chày, khúc khuân cầu trên băng, bóng rổ, hay bóng bầu dục.

- Trong số 80 triệu fan bóng rổ tại Mỹ, 9,6 triệu người cũng có theo dõi eSports. eSports có tiềm năng thu hút thêm 10,3 triệu fan mới cho các câu lạc bộ bóng rổ.

- Fan eSports đại đa số là những người “cuồng” công nghệ và bạo chi: 52% fan eSports tại Mỹ có đăng ký HBO so với 29% toàn bộ cộng đồng mạng.

- Game thi đấu cạnh tranh được fan eSports ưa thích trên mọi nền tảng: 39% fan eSport tại Mỹ có chơi Clash Royale trong 3 tháng trở lại đây, so với 17% tất cả gamer.

Pieter van de Heuvel, trưởng bộ phận eSports tại newzoo nhận định: “Mối quan tâm lớn mà các câu lạc bộ, công ty thể thao, truyền thông và các thương hiệu nổi tiếng đang dành cho eSports cho thấy game đang dẫn dắt ngành công nghiệp truyền thông và giải trí tới một tương lai mới. Game mang đến sự đổi mới trong công nghệ và mô hình kinh doanh, có khả năng tiếp xúc với tác động trực tiếp tới thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi hơn.”

 

Trong tương lai, eSports sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong kỷ nguyên công nghệ thông tin này, có thể còn “soán ngôi” bóng đá, trở thành môn “thể thao vua” của thế giới hiện đại không biết chừng.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : thao, vua

TIN LIÊN QUAN

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

NetEase tổ chức Top Clans 2020 với loạt giải eSports tại SEA

Nhằm đẩy mạnh không khí eSports khu vực SEA hậu COVID-19, mới đây, NetEase tổ chức Top Clans với loạt giải đấu lớn.

Tin vui, SEA Games 2021 xác nhận có 3 môn eSports góp mặt

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2021 sẽ có sự góp mặt chắc chắn của 3 bộ môn trong phân mảng eSports.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Nhiều CLB bóng đá Tây Ban Nha đang biến eSports trở nên rất sôi động

(GameSao.vn) – Ít nhất đang có sau CLB bóng đá Tây Ban Nha dự định tiến sâu vào lĩnh vực thể thao điện tử, theo báo cáo của Esports Observer.

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

G2 Esports đạt thỏa thuận nhiều năm với thương hiệu thể thao adidas

G2 đang phát triển mạnh mẽ sau những thành công ở tựa game LMHT.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người