Với sự ra mắt Thảo Quốc Sumeru phiên bản Genshin Impact 3.0 thì nhà phát hành miHoYo HoYoverse đã hé lộ phần nào ý tưởng của họ khi thiết kế hệ nguyên tố mới này. Theo như nhà thiết kế combat của game, mảnh ghép cuối cùng trong hệ thống nguyên tố tựa game GI đó chính là hệ thảo sẽ được thiết kế dựa trên ba ý tưởng chính đó là xúc tác, sự xấu và hiểu biết. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của màn chơi, cơ chế môi trường và các phản ứng nguyên tố của hệ thảo.
Đến với Thảo Quốc Sumeru, không chỉ cảnh sắc địa hình thay đổi mà kẻ địch của chúng ta cũng đã thay đổi. Các nhân vật trong phiên bản mới này sẽ mang phong cách đậm chất Nam Á với những kỹ năng chiến đấu từ nguyên tố thảo. Với khả năng triệu hồi lên một sinh vật là một cái cây có khả năng hỗ trợ chúng ta trong quá trình chiến đấu. Tiếp theo chúng ta thấy nhân vật main tương tác với những loại thực vật ở Sumeru giúp cho việc di chuyển tiếp cận những khu vực cao địa hình phức tạp trở lên dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó trên vùng thảo Sumeru cũng sẽ xuất hiện những con boss tinh anh mới mà điển hình là boss phiên bản hệ lôi của hỏa cấp đông. Những ngôi làng những công trình tại Sumeru có kiến trúc hoàn toàn khác biệt so với ba quốc gia mà chúng ta đã từng khám phá.
Thêm một kỹ năng xuất hiện ở phiên bản mới đó chính là kỹ năng nguyên tố. Kỹ năng này giúp nhân vật main có thể gây sát thương nguyên tố thảo theo hình nón ở phía trước. Khi mà nguyên tố thảo tác dụng với nguyên tố hệ khác sẽ gây sát thương cao hơn.
Mặc dù phản ứng của hệ thảo đa dạng và thú vị như vậy nhưng nó vẫn đi đúng theo phương châm của nhà phát hành miHoYo HoYoverse. Đó là dễ hiểu và đúng với những sự việc sự kiện ở ngoài tự nhiên.
Thảo quốc Sumeru chính là vùng đất của trí tuệ và thực sự chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều nhiệm vụ nặng hơn so với những vùng đất khác. Không chỉ để giải những câu đố của game mà còn là thu thập những vật phẩm cần thiết để nâng cấp sử dụng trong quá trình trải nghiệm.