Đổng Trác có vai trò như thế nào trong cuộc đời của Lữ Bố

Trong mối quan hệ của Lữ BốĐổng Trác hiện hữu lên nhiều điều phức tạp khác nhau. Từ kẻ thù cho đến cha nuôi – con nuôi rồi lại quay trở lại làm kẻ thù. Nhắc đến Đổng Trác, người ta sẽ nghĩ ngay đến một kẻ cơ hội và là một viên tướng bất tài về quân sự, tham lam, tàn bạo, hiếu sắc. Đổng Trác hiện hình trong Tam Quốc Diễn Nghĩa là một kẻ bất tài và vô ơn, cái ánh mắt khinh miệt của gã khi biết rằng Lưu Bị chỉ là một anh bán chiếu cũng đồng thời vừa là ân nhân cứu mạng mình khiến người đọc và người xem cảm thấy coi thường và khinh ghét.

Nhưng Đổng Trác cũng là người đã phát hiện và chiêu mộ một siêu mãnh tướng mà sau này một mình hắn địch lại cả “tam anh” Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi để rồi bất phân thắng bại. Đó là Lữ Bố. Lữ Bố từ kẻ thù, đánh tan quân đội Đổng Trác và làm Đổng Trác kinh hoảng phải tế ngựa bỏ chạy khiến Đổng Trác “say mê” đến mức phải tìm cách chiêu mộ hắn về dưới trướng của mình ngay lập tức.

Và quả thực, với món quà “ngựa Xích Thố” khó cưỡng, Lữ Bố bèn lập tức nhận lời và ngay tức khắc giết chủ mình là Đình Nguyên để mang toàn quân về hàng Đổng Trác. Chính Đổng Trác đã góp phần tạo nên một Lữ Bố “bất trung, bất nghĩa” và đây cũng chính là một phẩm chất xấu đã thành thương hiệu của vị siêu chiến tướng này.

Cùng với Lữ Bố, Đổng Trác dần dần thực hiện âm mưu “bá chủ” triều đình của mình. Từ một kẻ bất tài vô tướng, hắn trở thành Thừa tướng, phế Hán Thiếu Đế, đuổi Viên Thiệu, chiến tranh với chư hầu, thậm chí còn ra quyết định dời dô từ Lạc Dương về Trường An, thậm chí ngày càng tàn bạo giết hại quan thần. Nhưng cũng đúng lúc này, hắn ta lại tỏ ra sủng ái Lữ Bố vì hắn biết, chỉ có Lữ Bố mới có khả năng bảo vệ hắn trước những âm mưu ám sát mà một trong những lần tiêu biểu đó chính là Lữ Bố đã cứu Đổng Trác một phen trông thấy trong lần Tào Tháo định ám sát y. Mà chính sự kiện này đã khiến Tào Tháo phải bỏ kinh đô về nương náo Viên Thiệu vì sợ Đổng Trác và Lữ Bố giết hại.
Đổng Trác có vai trò như thế nào trong cuộc đời của Lữ Bố

Lữ Bố ngày càng được Đổng Trác yêu mến và sủng ái. Thực chất trong mối quan hệ này không hề xuất phát từ lòng trung hay ơn nghĩa mà đơn thuần chỉ là hai bên lợi dụng nhau. Và cũng chính bởi kẽ hở này mà Tư đồ Vương Doãn mới có thể “cài” Điêu Thuyền vào nhằm làm tan vỡ sự gắn kết mỏng manh giữa Đổng Trác và Lữ Bố. Cả hai nhân vật này đều say mê đắm đuối với Điêu Thuyền – một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc. Để rồi chính Lữ Bố đã đâm nhát dao cuối cùng để kết liễu cuộc đời của một kẻ lộng quyền trong triều đình nhà Hán nhưng cũng đồng thời mở ra một chương đen tối hơn trong lịch sử triều đình này, thời kỳ Tào Tháo chuyên quyền dẫn đến sự sụp đổ của nhà Hán kéo dài suốt 400 năm lịch sử.

Trong nhiều tựa game khác nhau, vai trò của Đổng Trác cũng rất quan trọng với Lữ Bố. Đổng Trác góp phần tạo nên một Lữ Bố mạnh mẽ hơn, thiện chiến hơn và đặc biệt đối Đổng Trác là mắt xích quan trọng để nâng cấp sức mạnh của Lữ Bố. Nếu không có Đổng Trác thì khó có thể tiến giai Lữ Bố trở nên xuất thần hơn được. Do vậy, mối quan hệ giữa Lữ Bố và Đổng Trác được khẳng định không chỉ trong lịch sử, trong tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa mà còn được định hình rõ nét hơn trong những tựa game khai thác đề tài Tam Quốc sau này.

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Mazda CX-5 bị phủi bụi gần 2 năm, không thể ra biển vì gặp trục trặc về giấy tờ

Sự việc hi hữu này đã xảy ra với chiếc Mazda CX-5 ở Hà Nội. Cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu với cách giải quyết của chủ xe, chính điều đó đã khiến chiếc CX-5 bị bỏ xó gần 2 năm trời.

Đổng Trác và Lữ Bố cân não trong ROW

Được xem là mùa chiến của những bậc danh tướng, Mùa 2 (Season 2) của ROW Tam Quốc sẽ rực lửa chiến trường với sự tham chiến của các chiến tướng Lữ Bố (Hùng), Đổng Trác (Hán), Hạ Hầu Uyên (Ngụy),….

Chất lượng không khí Hà Nội kém tại các điểm quan trắc giao thông

Ùn ứ giao thông nặng nề thường xuyên diễn ra trên đường Phạm Văn Đồng, hướng đi Bến xe Mỹ Đình, kèm theo đó là ảnh hưởng từ các công trình đang xây dựng trên địa bàn khiến chất lượng không khí tại khu vực này đang ở mức báo động.

Samsung ra mắt Galaxy Tab Iris với công nghệ sinh trắc học tại Ấn Độ

Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, Samsung đã công bố chiếc tablet với công nghệ sinh trắc học đầu tiên của hãng - Galaxy Tab Iris tại Ấn Độ.

Lộ diện bằng sáng chế phương pháp bảo mật sinh trắc học qua da của Apple Watch

Bạn có nghĩ rằng Apple Watch cũng cần phải có các phương pháp bảo mật sinh trắc học giống như iPhone? Vâng, Apple cũng đã nghĩ tới điều đó.

Đà Nẵng sẽ lắp 8 trạm quan trắc môi trường ở các hồ lớn

Ngày 6.1, Công ty CP Trung Nam đã tổ chức buổi giới thiệu chương trình tài trợ hệ thống quan trắc môi trường nước cho thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy