Pokemon GO phục vụ khá nhiều hợp đồng vi mô và sau khi số lượng giao dịch in-game đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 7, số lượng game thủ Mỹ sẵn sàng móc hầu bao để chi trả cho các khoản mua bán ảo đã bất ngờ giảm mạnh khoảng 79% (theo thông tin từ Slice Intelligence).
Tuy nhiên, sự thay đổi không đến mức quá thảm khốc như gây ảnh hưởng đến mạnh đến danh tiếng game hay tạo ra cú sụt giảm doanh thu chóng mặt. Vào tháng tám, Pokemon GO vẫn đứng đầu bảng trong top game kiếm được nhiều nhất, chiếm khoảng 28% thị phần trong khi vị trí thứ hai thuộc về Candy Crush nhưng khoảng cách khá xa, chỉ đạt 4,5%. Thậm chí đến đầu tháng chín vừa rồi, gần một phần tư người sử dụng game mobile đã thực hiện các giao dịch thương mại với Pokemon GO.
Cho tới nay, Pokemon GO đã thực sự tạo nên thành công lớn cho Niantic và nó khiến cho thương hiệu Pokemon trở nên bất khả chiến bại trên mọi thị trường. Liệu bạn có đang chơi Pokemon GO bây giờ và đang bỏ tiền vào những Lucky Egg hay Lure hay không?
Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ với Cộng đồng Pokemon GO Việt Nam tại:
Group: https://www.facebook.com/groups/PKMVN/
Fanpage: https://www.facebook.com/pokemongo.congdong/