Liệu bạn đã biết hết tất cả điều này về siêu sao điện ảnh Thành Long?

Liệu bạn có biết rằng Thành Long từng mang theo súng và lựu đạn để bảo vệ bản thân cũng như những nghệ sĩ khác khỏi băng đảng Tam Hoàng ở thập niên 1980’ và 1990’?

Thành Long/Jackie Chan có thể được coi là một trong những người đi tiên phong có ảnh hưởng hàng đầu trong thể loại phim hành động. Lấy nguồn cảm hứng từ những huyền thoại như Charlie Chaplin, Buster Keaton và Lí Tiểu Long, Thành Long đã liên tục nâng tầm cao mới cho kiểu hành động hài kịch trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Với thành tựu đáng kính trọng như thế, không hề bất ngờ Thành Long sẽ nhận được giải Oscar cho “Thành Tựu Trọn Đời” từ Viện Hàn lâm Nghệ thuật Phim và Khoa học Mỹ ở giai đoạn cuối năm nay. Do đó, đây chính là thời điểm thích hợp để ta tìm hiểu những thông tin mà không phải fan nào cũng nắm rõ về nam diễn viên đáng mến này:

1. Thành Long/Jackie Chan có tên khai sinh là Trần Cảng Sinh.

Liệu bạn đã biết hết tất cả điều này về siêu sao điện ảnh Thành Long?

2. Ông có biệt danh “Little Jack” rồi đổi thành “Jackie” cho gọn khi làm việc công nhân xây dựng ở Canberra, Australia.


3. Nghệ danh Thành Long (tiếng Trung Quốc: 成龙) mang ý nghĩa là “hóa thân thành rồng”.


4. Ông bắt đầu sự nghiệp phim của mình trong vai diễn viên mạo hiểm ở các phim của Lí Tiểu Long.


5. Thành Long đã từng gãy mũi 3 lần, vỡ mắt cá chân 1 lần, gãy hầu hết các ngón tay, vỡ cả 2 bên xương gò má và vỡ cả sọ khi đóng cảnh mạo hiểm trong phim.


6. Ông có một miếng nhựa gắn trong sọ bởi vì chấn thương khi đóng phim “Long Huynh Hổ Đệ”.


7. Mặc dù rất thích tự đóng vai mạo hiểm cho mình, nhưng ông thừa nhận là rất sợ kim tiêm và phát ngôn trước công chúng.


8. Thành Long hiện đang giữ Kỷ lục Guinness cho thành tựu “Nhiều pha diễn mạo hiểm nhất bởi một diễn viên đang sống”.


9. Ông cũng đang giữ một Kỷ lục Guinness khác cho thành tựu đảm nhiệm nhiều vai trò nhất trong một bộ phim. Trong phim “Thập Nhị Sinh Tiêu”, ông đóng góp tất cả 15 vai trò gồm biên kịch, đạo diễn, nam chính, nhà sản xuất, giám chế, quay phim, chỉ đạo nghệ thuật, quản lí đơn vị sản xuất, chỉ đạo võ thuật, quản lí thiết bị, điều khiển ánh sáng, diễn viên mạo hiểm, nhà soạn nhạc, ca sĩ hát nhạc nền chính và cung cấp đạo cụ.


10. Thành Long có thể nói 7 thứ tiếng gồm tiếng Trung – Quảng Đông, tiếng Trung phổ thông, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật Bản và tiếng Thái. Ngoài ra, ông còn biết cả ngôn ngữ ký hiệu Mỹ.


11. Thành Long thường lồng tiếng Anh cho chính các bộ phim Châu Á của mình để phát hành nước ngoài và lồng tiếng Trung phổ thông cho phim ra mắt ở thị trường Đại Lục.


12. Thành Long còn là một ca sĩ tài năng, đã phát hành ít nhất 20 album bằng các thứ tiếng như Trung – Quảng Đông, Trung phổ thông, Nhật Bản, Đài Loan và Anh.


13. Thành Long từng đi phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt vào năm 1976.


14. Thành Long từng mang theo súng và lựu đạn để bảo vệ bản thân cũng như những nghệ sĩ khác khỏi băng đảng Tam Hoàng ở thập niên 1980’ và 1990’.


15. Sau một trận đánh lộn khi làm công việc bảo vệ hộp đêm, ông đã mất 2 ngày để cố gắng đẩy xương vào lại nắm đấm của mình, nhưng rồi nhận ra rằng đấy là răng của gã kia.


Xem thêm: Bài hát quảng bá cho Olympic Bắc Kinh có sự tham gia của Thành Long:
Kun

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, Long

TIN LIÊN QUAN

[CFL] Đèn lồng trở lại cùng vũ khí phụ vĩnh viễn

Đừng lo lắng, VNG cũng không quên các bạn khi đưa Đèn lồng trở lại với hoạt động Vương giả thứ 3, kéo dài từ 9/1 tới 31/1/2018 – thông qua việc chơi Đào Tẩu và Zombie Ký sinh, game thủ có thể thu thập Đèn lồng để nhận các trang bị súng lục vĩnh

Ỷ Thiên Đồ Long Ký – Nguồn cảm hứng bất tận làm nên những “tác phẩm siêu kinh điển”

Được biết đến như là một trong những tác phẩm xuất sắc của nhà văn nổi tiếng Kim Dung, Ỷ Thiên Đồ Long Ký nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều sản phẩm thuộc những lĩnh vực khác nhau.

10 bộ phim làm nên tên tuổi của đạo diễn phim ma quái lừng danh

Sau gần ba thập kỷ làm phim, đạo diễn U60 Tim Burton liên tiếp có tác phẩm gây tiếng vang như 'Batman', 'Edward Scissorhands' hay 'Alice in Wonderland'.

Cùng chơi thử những siêu phẩm về huyền thoại Lý Tiểu Long nhân ngày sinh nhật ông

Nhân dịp sinh nhật của Lý Tiểu Long, chúng ta hãy cùng điểm qua những tựa game thú vị về nhân vật huyền thoại này nào.

Cùng chiêm ngưỡng những thần thú khuấy đảo thế giới huyền nguyễn của Tam Sinh Tam Thế H5

Nếu đã từng xem qua Tam Sinh Tam Thế phiên bản phim ảnh chắc hẳn bạn đã không còn lạ gì với vô vàn loại thần thú, dị thú trong thế giới huyền nguyễn đầy bí ẩn này. Đó là những mẩu truyện khi Dạ Hoa đơn thương độc mã tìm cỏ thần chi bị trấn giữ bởi

Top 15 chuyện tình bi kịch trong thế giới game (P.3)

Chuyện tình của họ để lại không ít tiếc nuối và hụt hẫng cho game thủ.

Những bộ phim cực hay sẽ cạnh tranh ở giải Oscar 2017

'La La Land' có khả năng sẽ là cái tên thắng lớn ở Oscar 2017 nhưng chắc chắn nó sẽ gặp nhiều sự cạnh tranh từ các bộ phim xuất sắc khác.

Đắng lòng chủ quán net bị lừa mua phím giả cơ 180k tưởng phím cơ xịn

Chủ quán net đăng đàn khoe mới mua được một số loại bàn phím cơ siêu rẻ đến từ Trung Quốc, nhưng nhanh chóng được các đồng nghiệp cảnh tỉnh rằng đây chỉ là loại hàng giả cơ bình thường mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo

Hướng dẫn tải file torrent cực nhanh bằng Cốc Cốc

Nhắc tới trình duyệt Internet thì không thể bỏ qua Cốc cốc - niềm tự hào của người Việt Nam. Đánh bại Firefox, IE, Safari, và vừa rồi thậm chí còn vượt xa Google Chrome về lượng tìm kiếm. Nếu xem lại quãng đường mà cốc

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa