2GD
Mới đây trong một dịp trả lời các câu hỏi của cộng đồng về eSport, 2GD đã có một số chia sẻ về sự phát triển của Dota 2 khi nhận được câu hỏi ”Là một người đã giành nhiều thời gian với Dota 2, theo anh thì bao giờ Dota 2 sẽ chạm ngưỡng cực điểm của game này về: trình độ game thủ, kích cỡ các giải đấu (không chi ở tiền thưởng)?”
Và 2GD cho rằng:
“Dota 2 không thể nào chết kể cả khi nó đạt đến giới hạn, bởi vì có sự tồn tại của IceFrog. Những cách thu hồi phản hồi và chỉnh sửa, cân bằng Dota 2 của IceFrog khiến cho game luôn mới mẻ là thứ khiến tôi cực kì ngưỡng mộ anh ấy. Tôi rất thích thú với cái quãng thời gian trò chuyện cùng IceFrog và chiêm ngưỡng cách làm việc của anh ấy. Bạn có thể học tập được rất nhiều khi nhìn người khác làm việc. Dù hiện tại tôi không còn việc gì để liên lạc với anh ấy nữa, tuy nhiên tôi có thể nói rằng bản thân học hỏi được rất nhiều mặc dù mới chỉ tiếp xúc khá ít vài năm qua, bàn luận về Dota 2 và The International.
Thân thế của “Ếch Băng” vẫn là điều bí ẩn với phần lớn game thủ thế giới
Tôi cho rằng thứ đang gây hại cho Dota 2 nhiều nhất hiện nay đó là game đang dần tỏ ra ít ‘fun’ hơn. Phần lớn tại vì các đồng đội của bạn kì vọng bạn chơi ở các mức độ nhất định. Nếu bạn muốn thoát ra khỏi meta hiện tại và vươn ra ngoài ranh giới thì nhiều khả năng bạn sẽ ăn gạch từ người khác ngay.
Tôi cũng không chắc rằng The International sang năm sẽ lớn hơn năm nay. Nếu nó không lớn như năm nay, tôi thậm chí sẽ đặt vấn đề, vạch kế hoạch ra với Valve và các đơn vị tổ chức thứ 3 về phát triển eSport trong các năm tới.”
Bạn có đồng tình với ý kiến này không?