Pikachu đã thay đổi qua thời gian như thế nào?

Kể từ khi xuất hiện lần đầu trong Pokemon Red and Blue năm 1996, chú chuột lông màu vàng Pikachu đã trở thành cái tên đứng đầu trong nền văn hóa giải trí hiện đại và đồng thời là một trong những linh vật dễ nhận biết và được yêu mến nhất trên tế giới. Qua nhiều năm, Pikachu đã mở rộng tầm phủ sóng với sự xuất hiện trong các trò chơi video khác, các phim hoạt hình và cả truyện tranh. Hãy cùng nhìn lại hành trình những năm qua của Pikachu và chú chuột đáng yêu này đã thay đổi như thế nào kể từ ngày ra mắt.

1.
Pikachu của cậu chủ Ash

Hầu hết các fan của Pokemon nhớ về ấn tượng đầu tiên về Pikachu là vai trò bạn đồng hành của Ash trong series phim hoạt hình Pokemon. Dựa theo trò chơi, series phim hoạt hình kể về cuộc hành trình của Ash và nhóm bạn đi khám phá thế giới, trong đó cùng làm quen với rất nhiều bạn bè là những người huấn luyện pokemon cũng như nhiều loại pokemon hay tham gia những trận đấy trong gym để thi tài xem ai hoặc pokemon nào là giỏi nhất.

Qua các hành trình và thử thách, chuột điện vàng Pikachu luôn đồng hành cùng Ash dù bất cứ chuyện gì và được coi là một trong những pokemon trung thành nhất. Đáng lẽ sau gần 20 năm rong ruổi khắp chốn cùng Ash (sau 20 năm cũng vẫn trẻ mãi như thế), có lẽ chú chuột vàng Pikachu này phải tích được sức mạnh cỡ cấp 1000 hay tương đương thế hoặc ít nhất là trở thành một Raichu. Tuy nhiên Pikachu vẫn giữ nguyên bản thể như ban đầu và luôn kề vai sát cánh cùng Ash cho đến ngày hôm nay và có lẽ là mãi về sau.

2.
Phiên bản trò chơi “Hey You, Pikachu!”

Tháng 11/2000, Nintendo tung ra trò chơi “Hey You, Pikachu!” dành cho Nintendo64. Trong trò chơi này, người chơi sẽ giúp Giáo sư Oak kiểm tra thiết bị mới được thiết kế để con người có thể trò chuyện với Pokemon. Người chơi sẽ gặp và kết bạn với Pikachu, sử dụng tính năng nhận diện giọng nói được kèm theo với mỗi trò để trò chuyện cùng Pikachu. Với khả năng trò chuyện cùng các tính năng khác nữa, trò chơi như thể một phiên bản Pikachu mới mẻ và tuyệt vời mà với nhiều người hâm mộ đây như một điều hiện thực hóa ước mơ có Pikachu là bạn đồng hành của mình. Thâm chí, phiên bản này của Pikachu còn mở ra những trò chơi sau này có liên quan như Pokemon Channel, Pokepark Wii: Pikachu's Adventure, and PokePark 2: Wonders Beyond,…

Điều này cũng gián tiếp hi vọng rằng trong tương lại Pokemon Go sau này sẽ được cập nhật tính năng tương tự và trở thành thế giới nơi bạn có thể vừa trò chuyện vừa đi chơi vừa tăng cường sức mạnh cho pokemon của mình nói chung và nhất là những chú chuột vàng Pikachu với năng lực tia điện mạnh mẽ hơn.

3.
Thám tử đại tài Pikachu

Trong 20 năm qua, chúng ta có thể huấn luyện Pikachu, nói chuyện với Pikachu, hay thậm chí hóa thân thành Pikachu. Nhưng không dừng lại ở đó, với Great Detective Pikachu, bạn có thể phá giải những kì bí cùng với Pikachu. Trong game, trong vai cậu bé Tim Goodman, bạn sẽ trở thành cộng sự với một chú Pikachu thông mình có khả năng nói chuyện với giọng trầm và đội chiếc mũ giống Sherlock Holmes.

Nếu với tính năng giải quyết những điều kì bí là chưa đủ thì theo Legendary Pictures thông báo, họ sẽ làm một bộ phim hành động dựa trên nhân vật Pikachu. Sản phẩm phim này hiện đã được xây dựng để triển khai năm 2017. Vì vậy chúng ta có thể mong đợi chú chuột vàng Pikachu sẽ xuất hiện trên màn ảnh trong tương lai gần.

Dù trải qua năm tháng với xuất hiện với phiên bản nào thì hình ảnh chú chuột vàng Pikachu luôn giữ được vẻ đáng yêu như ban đầu và để lại nhiều dấu ấn và tình cảm đối với khán giả, game thủ hay người hâm mội nói chung. Pikachu đã, đang và sẽ mãi là hình ảnh linh vật pokemon được mọi người biết đến và yêu quý như biểu tượng của sự thân thiện, dễ mến và trung thành.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Pikachu xứng đáng là thủ lĩnh thực sự của các Pokemon?

Pikachu thích thì Pikachu cứ thế mà diễn thôi, chẳng có gì có thể làm khó chú chuột vàng béo ú này hết.

Mẹo bắt Pikachu ngay khi vừa vào chơi Pokemon GO

Với những ai yêu thích Pokemon chắc không thể không mơ ước sở hữu một con Pikachu - Biểu tưởng của Nintendo. Vậy làm cách nào để bắt nó trong Pokemon GO.

Choáng váng với thẻ bài Pikachu nạm vàng 24k

Để kỉ niệm 20 ngày ra mắt của huyền thoại Pokemon cũng như trò thẻ bài Pokemon Trading Card Game. Công ty Pokemon Company đã làm một điều đặc biệt để kỉ niệm ngày đáng nhớ này.

Những sự thật cực "choáng" về Pikachu mà có thể bạn chưa biết

Bạn là fan hâm mộ trung thành của loạt game và phim hoạt hình Pokémon? Vậy thì hãy cùng bất ngờ với những sự thật cực “sốc” về chú Pokémon đầu tiên của Ash Ketchum.

Bộ phim live action Thám Tử Pikachu cuối cùng cũng chọn được đạo diễn

Dự án phim người đóng (live-action) mang tên “Detective Pikachu” sẽ do Rob Letterman, người giàu kinh nghiệm với các tác phẩm dành cho thiếu nhi, thực hiện.

Update Pokemon GO ẩn chứa bí mật về Ash và Pikachu

Một khám phá cực kỳ thú vị liên quan đến Ash và Pikachu vừa xuất hiện trong bản Update mới nhất của Pokemon GO.

Anh trai tìm thấy Pikachu ngay trên mộ người em đã khuất của mình

Bức ảnh này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự cảm thông của các game thủ Pokemon GO.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.