SKT Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong sự nghiệp game thủ?

Khi bạn giành được tổng cộng 3 danh hiệu vô địch thế giới và được xem như là người chơi Liên minh huyền thoại xuất sắc nhất từ trước đến nay, thì hiển nhiên thu nhập của bạn sẽ là một con số khổng lồ mà bất cứ ai cũng phải ao ước. 

SKT Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong sự nghiệp game thủ?

Lee “SKT Faker” Sang-hyeok người chơi vĩ đại nhất thế giới đã giành được vô số danh hiệu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp Liên minh huyền thoại vào tháng 2/2013 trong số đó bao gồm: 3 danh hiệu vô địch thế giới, 2 lần vô địch giải đấu MSI và nhiều danh hiệu LCK dưới màu áo của đội tuyển SK Telecom T1. Với thành tích thật sự đáng nể như vậy thì Faker kiếm được bao nhiêu tiền từ việc chơi game?

Thực tế là chẳng ai biết được chắc chắn điều này ngoại trừ Faker và người quản lý của anh ta, ngoài việc kiếm được tiền thưởng từ giải đấu thì SKT Faker còn nhận được tiền quảng cáo từ các nhà tài trợ và tiền theo hợp đồng stream ở Twitch. Theo một báo cáo tài chính gần đây thì sau khi giành được chức vô địch thế giới thứ 3 thì SKT đã phải trả cho Faker 2.5 triệu đô cho việc giữ chân người chơi xuất sắc này tiếp tục ở lại với đội. EsportsEarnings ước tính rằng Faker đã giành được 1.174.048,35 đô la tiền thưởng từ các giải đấu mà anh đã tham dự kể từ ngày 8 tháng 9 năm 2018. Người chơi duy nhất có thu nhập gần với mức này nhất là Lee 'Wolf' Jae Wan, hỗ trợ của SKT, người có thu nhập ước tính 912,064.70 đô la trong sự nghiệp của mình. Faker cũng nhận tiền từ Twitch thông qua lượt xem và những người đăng ký theo dõi kênh. Theo ước tính thì thu nhập của Faker đạt vào khoảng 4.6 triệu đô mỗi năm, tuy nhiên đây vẫn là con số không chắc chắn.

Faker vẫn còn cách xa việc trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất trong thể thao. Trong danh sách của Forbes về các vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo dẫn đầu với 88 triệu đô la trong tổng thu nhập, gấp gần 35 lần tiền lương lý thuyết của Faker. Những người có thu nhập cao trong danh sách này bao gồm ngôi sao NBA LeBron James (77,2 triệu đô la), ngôi sao quần vợt Roger Federer (67,8 triệu đô la), và ngôi sao NFL Cam Newton (53,1 triệu đô la).

Thu nhập của SKT Faker vẫn là khá thấp so với những ngôi sao hàng đầu của những bộ môn thể thao truyền thống, tuy nhiên Esport mới bắt đầu phát triển được khoảng 15 năm và Liên minh huyền thoại chỉ được phát hành từ năm 2009. Điều này cho thấy tốc độ phát triển chóng mặt của Esport, trong tương lai sẽ còn có thể có rất nhiều vận động viên thể thao điện tử có thu nhập vượt qua cả Faker.

THÔNG TIN TỪ DOTESPORTS

FANPAGE EXP.GG/VN LOL

Nguồn : https://exp.gg/vn/thu-nhap-cua-faker-trong-su-nghiep/

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Khi ban là nhà vô địch CKTG LMHT ba lần và được coi là tuyển thủ số một hành tinh, bạn hoàn toàn có thể “yêu sách” một mức lương hậu hĩnh.

Kỉ niệm 2000 ngày ra mắt LCK đáng buồn của Faker

Faker bắt đầu sự nghiệp thi đấu LMHT của mình vào ngày 6/4/2013, khi đó anh khoác lên mình màu áo đội tuyển SKT T1 #2 và đối đầu với người chơi đường giữa số 1 Hàn Quốc thời đó - Ambition.

LMHT: Dù gục ngã tại trận Chung Kết nhưng trong tim người hâm mộ Faker luôn là huyền thoại

Quỷ Vương của chúng ta đã suy sụp rất nhiều sau 3 ván thua áp đảo trước SSG

[LMHT] Faker: “Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng càng nhiều giải đấu càng tốt”

(GameSao.vn) – Và đương nhiên, cái đích cuối cùng của Faker là lần thứ ba liên tiếp được nâng Cúp Summoner.

[LMHT] PraY nói về Faker: “Cậu ấy là một vị thần”

(GameSao.vn) – Sự vĩ đại của Faker đã được chứng minh bằng lời chia sẻ của hai tuyển thủ hàng đầu khác là PraY và MadLife.

[LMHT] Nhân vật quan trọng nhất năm 2016: Faker – lại một lần nữa!

Faker, người đã và đang tạo ra một vách ngăn với tất cả những tuyển thủ khác trên toàn thế giới để khẳng định sự khác biệt.

[LMHT] Faker sợ cả Huni lẫn Peanut

(GameSao.vn) – Tuy chưa chính thức gặp nhau do còn đang trong kỳ nghỉ, nhưng Faker đã tiết lộ anh “đang lo ngại” hai bản hợp đồng mới toanh của SKT T1.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...