[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Khi ban là nhà vô địch CKTG LMHT ba lần và được coi là tuyển thủ số một hành tinh, bạn hoàn toàn có thể “yêu sách” một mức lương hậu hĩnh.

Lee “Faker” Sang-hyeok của SK Telecom T1 đang là tuyển thủ LMHT xuất sắc nhất thế giới và anh đã ghi danh mình vào “ngôi đền của những huyền thoại eSports”. Anh đã giành được vô số những danh hiệu kể từ khi khởi nghiệp LMHT chuyên nghiệp vào hồi tháng 02/2013, bao gồm ba chức vô địch CKTG, một lần đăng quang Mid-Season Invitational và sáu chiếc cúp LCK Hàn Quốc dưới màu áo SKT. 

[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Bởi thế, một tuyển thủ như vậy kiếm được bao nhiêu?

Sự thật là…chúng ta chẳng thể biết được con số chính xác. Chỉ có một người biết chắc chắn, đó là bản thân Faker và tài khoản ngân hàng của anh ta. Anh có nguồn thu vượt ra khỏi nghề game thủ chuyên nghiệp, đó là những bản hợp đồng tài trợ.

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây khẳng định, Faker nhận được 2,5 triệu USD mỗi năm để đặt bút tái ký hợp đồng với SKT ngay sau chức vô địch CKTG lần thứ ba vào hồi tháng 11 năm ngoái.

Esportsearning ước tính rằng, Faker đã “đút túi” 912.406 USD sau tất cả các giải đấu anh tham gia tính tới ngày 24/4/2017. 

Tuyển thủ duy nhất trong bộ môn LMHT tiệm cận tới con số trên là cựu đồng đội Bae “Bengi” Seong-woong, người hiện đang chơi cho Vici Gaming, khi đem về nhà số tiền 810.683 USD trong suốt sự nghiệp thi đấu. Bengi hiện đang thua kém Faker hơn 100.000 USD.

Faker hiện vẫn còn cách rất xa những nhân vật có mức thu nhập khủng khiếp nhất trong làng thể thao thế giới. Trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất của Forbes, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu với 88 triệu USD, gấp gần 35 lần khoản tiền mà Faker kiếm được.

Xếp sau CR7 lần lượt là những tên tuổi hàng đầu của giới thể thao đỉnh cao bao gồm ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, LeBron James (77,2 triệu USD), huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer (67,8 triệu USD), và cầu thủ bóng bầu dục NFL nổi danh, Cam Newton (53,1 triệu USD). 

Tuy nhiên, đó là khi Faker bị so sánh với những thương hiệu thể thao trong các bộ môn phổ thông mà giới chuyên nghiệp đã hình thành được hơn một thế kỷ. LMHT mới chỉ xuất hiện vào năm 2009, và khi eSports đang trong giai đoạn phát triển chóng mặt, vẫn có khả năng sẽ có thêm những ngôi sao thể thao điện tử khác trong tương lai gần vượt mặt tuyển thủ Hàn Quốc sinh năm 1997.

Gamer (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker và Bengi vẫn chưa quyết xong trang phục vô địch CKTG 2016

(GameSao.vn) – Ekko, Zac, Jhin và Nami là những vị tướng chắc chắn sẽ được Riot tạo ra trang phục để vinh danh những nhà vua của LMHT năm 2016.

[LMHT] Có thể bạn chưa biết: Những kỷ lục của Faker sau CKTG 2016

(GameSao.vn) – Bậc thầy của những kỷ lục gia – Faker!

[LMHT] PraY nói về Faker: “Cậu ấy là một vị thần”

(GameSao.vn) – Sự vĩ đại của Faker đã được chứng minh bằng lời chia sẻ của hai tuyển thủ hàng đầu khác là PraY và MadLife.

[LMHT] Nhân vật quan trọng nhất năm 2016: Faker – lại một lần nữa!

Faker, người đã và đang tạo ra một vách ngăn với tất cả những tuyển thủ khác trên toàn thế giới để khẳng định sự khác biệt.

LMHT: Dù gục ngã tại trận Chung Kết nhưng trong tim người hâm mộ Faker luôn là huyền thoại

Quỷ Vương của chúng ta đã suy sụp rất nhiều sau 3 ván thua áp đảo trước SSG

LMHT: Riot tổng kết các số liệu tại CKTG 2017 trước trận Chung Kết vào ngày 4/11

Và Faker lập kỉ lục sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất trong 4 năm thi đấu tại CKTG

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.