Giật mình trước lợi ích bất ngờ của game online

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, người người cắm mặt lướt smartphone, nhà nhà trắng đêm nghiền ngẫm Facebook. Ấy vậy mà chỉ mỗi cộng đồng game thủ là bị gán ghép với các danh từ không mấy thiện cảm như “không chính chắn” hay “thiếu lành mạnh”.

 

Bài viết từ iprice sẽ giúp 'giải oan' cho game online, với những lợi ích bất ngờ mà chỉ game thủ mới hiểu!

 

 

Tăng cường khả năng giải quyết vấn đề

 

Thế giới game online đa hình vạn dạng! Để tạo nên thế giới đó, chúng ta cần đôi mắt hào hoa của họa sỹ, ngôn từ tinh tế như văn sỹ, khối óc chiến lược như Steve Jobs và trái tim trẻ thơ, chưa vướng bận bụi trần. Không quá lời chút nào đâu! Mỗi trò chơi ra đời đều mang theo tâm huyết và nỗ lực của cả một tập thể sáng tạo. Quá trình làm ra nó cũng lắm chông gai, mang đậm hương vị nồng nàn củng hàng chục ly café và hàng trăm chai bia Heineken (để chống lười và tìm cảm hứng làm việc).

Nói đến đây, ắt hẳn bạn đã phần nào mường tượng ra độ vỹ mô của game online. Và tất nhiên, không có lý do gì khiến thành quả vỹ mô ấy không thể trở thành tư liệu học tập quý giá, kích thích sự linh hoạt và tăng cường khả năng giải quyết vấn đề. Điều này đã được minh chứng trong một nghiên cứu vào năm 2013 tại Anh Quốc. Người ta chọn ra 72 tình nguyện viên để chơi “Startcraft” và “The Sims” trong 40 tiếng, trải rộng 6 – 8 tuần. Kết quả cho thấy những người chơi Starcraft có khả năng giải quyết các bài tính toán khó, với tốc độ và tính chính xác vượt trội hơn hẳn.

Chuyên gia tâm lý học Brian Glass chia sẻ: “Chúng ta cần tỉm hiểu sâu hơn về ảnh hưởng của hoạt động này lên não bộ và liệu những tác động đó có lâu dài hay không? Đây sẽ là bước tiến mới trong việc chữa trị bệnh tâm lý và chấn thương não…”.

 

Chống lão hóa

 

Các chị các mẹ đừng vội mừng, vì công dụng chống lão hóa ở đây khác hoàn toàn với các loại kem trộn hay lotion mà phụ nữ hay dùng. Tuy không mang đến sắc diện rạng rỡ (hay tệ hơn là khiến nhan sắc điêu tàn do thức đêm cày top) nhưng hoạt động này có thể khiến trẻ hóa tâm hồn. Nguyên nhân là vì chơi game đòi hỏi não bộ liên tục tư duy trong thời gian dài. Đây là phương pháp chống lại chứng hay quên và bệnh Parkinson đã được nhiều chuyên gia y tế công nhận.

 

Trị chứng khó đọc

 

Chứng khó đọc thường là hậu quả của hội chứng ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý). Các chuyên gia tâm lý tin rằng chơi game sẽ giúp bệnh nhân luyện tập thói quen tập trung cao độ, giúp giảm ảnh hưởng của chứng bệnh nói trên. Các trò chơi vận động có tính tương tác cao thường đòi hỏi người chơi phải vận động cơ toàn cơ thể để thực hiện nhiệm vụ, từ đó, đóng vai trò như việc luyện tập thể dục, giúp rèn luyện cơ bắp và giải phóng năng lượng xấu.

 

Nuôi dưỡng cảm xúc

 

Không thể phủ nhận, game thủ thường rất nóng tính khi tham chiến. Tuy nhiên, họ cũng là người giàu cảm xúc. Không giàu cảm xúc sao được, khi giữa cuộc sống đầy những rào cản, bạn tìm thấy một nơi để trải nghiệm, thỏa mãn cái tôi và tự do tuyệt đối. Ở đó, bạn kết giao với những đồng đội ảo và trao tình cảm thật. Có rất nhiều người đã tìm thấy “nửa kia” thực sự của mình bằng cách như thế!

 

Tăng cường thị giác

 

Các bậc phụ huynh luôn cho rằng chỉ cần cầm PlayStation lên, con trẻ đã bước một chân lên… bàn mổ mắt. Quan niệm này sai, sai quá mức cho phép! Thế kỷ hai mươi mốt là thời đại mà thiết bị điện tử có mặt khắp mọi nơi. Thế nên, nếu không vận động mắt điều độ thì cả việc đọc sách, xem tivi hay học tập cũng đủ khiến khả năng thị giác “giảm dần đều”.

Không những thế, theo các nghiên cứu khoa học, chơi game còn góp phần nâng cao sự nhanh nhạy của mắt. Các hoạt động săn mồi hay tìm chỗ ẩn nấp trong trò nhập vai như Call of Duty giúp rèn luyện phản xạ. Trong khi đó, các lớp màu đồ họa sắc nét sẽ giúp game thủ nhận biệt nhiều sắc độ xám hơn người bình thường.

 

Thăng tiến trong sự nghiệp

 

Có thể bạn chưa biết: game thủ chuyên nghiệp Lee Jae Dong của xứ sở Kim Chi có thể “bỏ túi” hơn nửa triệu đô la Mỹ, chỉ trong vỏn vẹn hai năm. Thực ra, game thủ là một nghề nghiệp được công nhận tại nhiều nơi trên thế giới. Công việc này đòi hỏi kỹ năng, óc chiến lược cao và mang lại thu nhập “khủng”.

Còn nếu bạn chỉ xem game là đam mê hay sở thích lúc rãnh rỗi? Các nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng động lực chiến thắng khi chơi game có tác động lớn đến thái độ trong công việc, giúp bạn kiên trì, tập trung hơn đến mục tiêu đã đặt ra.

 

Còn chần chờ gì mà không cầm vũ khí lên và sát cánh cùng đồng đội. Nếu gia đình hay bạn bè lên tiếng, hãy share bài viết này ngay để giải oan cho các game thủ với nhé!

 

Phương Trinh

TIN LIÊN QUAN

Một Studio ở Nga sắp cho ra mắt tựa game “Nhậu Online” giúp bạn tụ họp chiến hữu mà không phải ra khỏi nhà

Hãng game Vodka Production & Consumption (cái tên nói lên tất cả) sắp sửa cho ra mắt một tựa game gọi là Симулятор Бухания Online, (tạm dịch: Mô Phỏng Nhậu Online). Game cũng chẳng có gì phức tạp, bình thường mấy bạn nhậu sao thì chơi y như

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Tứ đại Streamer Việt Nam tưng bừng quẩy FIFA Online 4 dịp lễ 2/9

Sau dấu ấn lịch sử mà U23 Việt Nam tạo ra tại ASIAD, tình yêu bóng đá và cảm hứng đá FIFA Online 4 của bộ tứ game thủ đình đám này đã dâng trào chưa từng thấy.

Fan Cổ Long Online chơi game như thế nào?

Cổ Long Online vừa mang lại cảm giác hoài niệm, vừa có sự mới mẻ, tính giải trí và giá trị văn học sâu sắc.

Game thủ choáng với sự đồ sộ của bảo tàng game online quốc gia Mỹ

Bất cứ game thủ nào cũng phải hưng phấn và choáng váng khi được chứng kiến sự đồ sộ của lịch sử làng game thế giới được thể hiện trong bảo tàng này.

Boom Bá Online thu hút game thủ chỉ vì gợi nhắc về Boom Online?

Dù phải cạnh tranh với những tựa game kiếm hiệp, tiên hiệp sử dụng đồ họa đẳng cấp, không thể phủ nhận sức hút của những tựa game đặt bom đơn giản như Boom Bá Online.

Xuất hiện trận đấu PvP ghê gớm nhất lịch sử game online, mỗi phe thiệt hại cả triệu USD vật phẩm ảo

Dĩ nhiên để phá hủy công trình khổng lồ này, phe đối thủ The Imperium đã phải tấn công tổng lực tới 3 lần liên tiếp trong khoảng thời gian 2 tuần vừa rồi để làm yếu đi khả năng phòng thủ của Keepstar.

Cận cảnh Total War: Arena - Game online chiến thuật hiếm hoi trên thị trường

Nếu như bạn chưa biết thì Total War: Arena là game online đặc biệt có sự kết hợp lạ lùng trong gameplay giữa thể loại chiến thuật RTS và MOBA cùng bối cảnh thế giới trung cổ vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, game online mới này sẽ vẫn lưu giữ những tinh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé