Xem thêm: Spotify đang thử nghiệm danh sách phát có thể được mở khóa bởi chủ sở hữu NFT
Spotify hôm nay đã thông báo rằng họ đang hợp nhất biểu tượng trái tim và biểu tượng “Thêm vào danh sách phát” thành một nút dấu cộng duy nhất, cho phép người dùng lưu tất cả các bài hát, album, danh sách phát, sách nói, podcast hoặc tập vào thư viện của họ chỉ bằng một lần nhấn.
Để thêm một bài hát vào “Bài hát đã thích”, người dùng nhấn vào nút dấu cộng nằm ở phía bên tay phải trong “Chế độ xem đang phát”. Sau khi nhấn vào nó, biểu tượng sẽ chuyển sang dấu kiểm màu xanh lá cây để cho người dùng biết rằng nó đã được lưu vào danh sách. Sau đó, nếu người dùng muốn thêm bài hát vào danh sách phát khác, họ có thể nhấn lại vào biểu tượng dấu cộng. Người dùng cũng có thể chọn nút mới trên các tập podcast và thêm chúng vào “Các tập của bạn”.
Bắt đầu từ hôm nay, biểu tượng mới sẽ ra mắt trên toàn thế giới trên các thiết bị iOS và Android. Nó sẽ có sẵn cho tất cả người dùng Spotify trong vài tuần tới. Một số người dùng đã có biểu tượng này vì Spotify đã thử nghiệm thay đổi này từ năm ngoái.
Mặc dù đây là một thay đổi nhỏ nhưng một số người dùng có thể khó làm quen. Biểu tượng trái tim được sử dụng rộng rãi trên nhiều ứng dụng phổ biến, bao gồm các đối thủ cạnh tranh của Spotify như Apple Music cũng như các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, TikTok và Instagram. Trên thực tế, Twitter đã thay đổi nút yêu thích/thích hình ngôi sao thành trái tim vào năm 2015 vì trái tim là một biểu tượng phổ biến hơn.
Xem thêm: Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium
Tuy nhiên, Spotify tin rằng nút dấu cộng mới sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian vì nó cho phép họ thêm vào nhiều danh sách phát cùng một lúc. Trong quá trình thử nghiệm tính năng này, Spotify cho biết người dùng có nhiều khả năng sẽ nghe lại bản nhạc yêu thích sau khi nó được lưu.
Trong những tháng gần đây, Spotify đã đưa ra nhiều cách để thử và cải thiện trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, tuần trước, dịch vụ truyền phát nhạc đã ra mắt “ DJ ”, một tính năng AI mới cung cấp cho người dùng tuyển chọn âm nhạc được tuyển chọn cùng với bình luận bằng giọng nói do AI cung cấp về các bài hát và nghệ sĩ yêu thích của họ. Tính năng mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ có sẵn bằng tiếng Anh cho những người đăng ký trả phí ở Hoa Kỳ và Canada.
Đầu tháng này, Spotify đã công bố tính năng “ Loại trừ khỏi hồ sơ sở thích của bạn ” cho phép người dùng chỉ định danh sách phát nào bị loại khỏi các đề xuất được cá nhân hóa của họ.
Ngoài ra, công ty đã ra mắt trải nghiệm Trang chủ mới vào mùa hè trong đó “Âm nhạc” và “Podcast & Chương trình” là các nguồn cấp dữ liệu riêng biệt.