[Chia sẻ] iPad Pro: thay thế cho laptop khi di du lịch

Mua iPad Pro thay laptop khi du lịch, đó là thứ mà mình nghĩ đến đầu tiên khi mua chiếc máy này về. Tuy nhiên, những lần du lịch trước mình đều cố đem theo máy tính vì vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào iPad Pro và những gì nó có thể làm được, tức là vẫn có cảm giác lo lắng. Kỳ Tết này đi Phú Quốc, mình đã đưa ra quyết định cuối cùng: quẳng luôn laptop ở nhà, chỉ đem theo iPad Pro thôi để xem giới hạn của thiết bị này ra sao. Sẵn đây kể cho anh em nghe về chuyện mình đã xài nó trong suốt chuyến du lịch như thế nào, nó giúp gì được cho việc ăn chơi, giải trí cũng như làm việc trong cả hành trình.

Mua iPad Pro thay laptop khi du lịch , đó là thứ mà mình nghĩ đến đầu tiên khi mua chiếc máy này về. Tuy nhiên, những lần du lịch trước mình đều cố đem theo máy tính vì vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào iPad Pro và những gì nó có thể làm được, tức là vẫn có cảm giác lo lắng. Kỳ Tết này đi Phú Quốc, mình đã đưa ra quyết định cuối cùng: quẳng luôn laptop ở nhà, chỉ đem theo iPad Pro thôi để xem giới hạn của thiết bị này ra sao. Sẵn đây kể cho anh em nghe về chuyện mình đã xài nó trong suốt chuyến du lịch như thế nào, nó giúp gì được cho việc ăn chơi, giải trí cũng như làm việc trong cả hành trình.

1. Trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều, đỡ mỏi vai và khỏe hơn

Đây là lợi ích to lớn nhất của việc chỉ đem một cái iPad Pro thay cho laptop. Những chiếc máy tính dù có là Ultrabook thì cũng thường nặng đến tầm 1,4-1,5kg, máy to cỡ màn hình 15” thì 2kg là bình thường. Trọng lượng này nghe qua thì nhỏ nhưng nếu bỏ vào ba lô và đeo trên vai trong thời gian dài thì rất mỏi và mệt. Nó làm hao sức không đáng có trong suốt hành trình của chúng ta, từ những lúc đứng đợi tàu xe, máy bay cho đến những lúc chạy loanh quanh khám phá các địa điểm mới.

Nếu bạn nào có thói quen là mang cả laptop và iPad theo như trước đây mình từng làm thì iPad Pro sẽ thay thế được luôn cho cả hai. Lúc trước, khi đi du lịch hay công tác thì mình vẫn phải đem theo laptop để làm việc, còn iPad Air để tối đọc tin tức, lên Tinh tế chém gió hay lên Facebook chat với mấy em gái dễ thường. Giờ thì có iPad Pro rồi, làm được hết tính năng của cả hai món nói trên luôn thì tội gì phải đem lỉnh kỉnh nữa. Bạn nào hay đi máy bay cũng khỏe re vì lúc qua hải quan soi chiếu bạn chỉ lấy ra có 1 máy thôi, không cần lôi hai thứ ra khỏi ba lô rồi mất công bỏ lại nữa.

[Chia sẻ] iPad Pro: thay thế cho laptop khi di du lịch

Có thể bạn sẽ nói là đi chơi thì đến khách sạn rồi vứt laptop lại phòng rồi đi chơi cũng được, tội gì phải đem theo. Điều này hoàn toàn đúng, với iPad Pro cũng y chang. Thứ mà mình muốn nói tới ở đây là nó giúp chúng ta giảm trọng lượng rất nhiều trong những lúc chưa đến được khách sạn hay nơi nghỉ chân. Khi đó anh em sẽ thấy giá trị của việc giảm 1,5kg xuống còn 700g quý như thế nào.

Mình không dùng cover Smart Keyboard cho iPad Pro vì nó xấu và làm máy dày lên, thay vào đó dùng bàn phím rời Microsoft Universal Keyboard. Bàn phím này ngon ở chỗ có khe dựng máy lên cực kì tiện, và lúc di chuyển thì gấp bàn phím lại khá gọn nhẹ. Bỏ nó vào ba lô chung với iPad Pro thì vẫn nhẹ hơn nhiều so với lúc xài laptop.

2. Làm việc hay giải trí đều tốt, ở một mức nào đó

Lý do mình vẫn phải đem theo iPad Pro hay laptop trong lúc đi chơi đó là mình vẫn cần phải kết nối với “thế giới bên ngoài”

Tính chất công việc của mình không cho phép biến mất hoàn toàn như việc của một số anh em khác, và đó cũng là sở thích của mình nữa nên thôi đành chịu khó chút xíu. Có mấy việc đơn giản như lên Tinh tế chém gió cho anh em xem hay soạn / trả lời các email dài dài thì chẳng thể nào viết bằng điện thoại được, phải có máy tính mới giải quyết việc nhanh chóng để còn đi chơi tiếp chứ. Ngoài ra iPad còn giúp được vài thứ mà nếu làm trên điện thoại sẽ rất khó chịu, sẽ nói thêm ở bên dưới.

Với những nhu cầu làm việc cơ bản như vậy thì combo iPad Pro + bàn phím rời tỏ ra hiệu quả không thua kém gì laptop. Mình có thể viết bài lên Tinh tế hoặc viết email dài y như cách mà mình vẫn làm trên laptop, không khác gì cả. Với mình thì may mắn là hầu hết những phần mềm cần thiết đã có bản cho iPad hoặc một app tương đương nên lại càng tiện hơn cho việc bỏ laptop ở nhà. Mình cũng có ý định lập trình web thẳng trên iPad Pro luôn nhưng trong mấy lần đi chơi này thì chưa có dịp thử coi trải nghiệm ra sao.

Chỉ có một thứ mà mình chưa kiếm được app ngon để làm đó là ghép và xử lý đồ họa cao cấp (không phải xử lý hay chỉnh sửa ảnh). Anh em biết app cho iPad tốt để làm thì xin giới thiệu cho mình nhé. Về phần làm việc này thì không nói nhiều do nhu cầu của anh em mỗi người mỗi khác. Mời anh em xem thêm kĩ hơn trong bài Liệu có thể dùng iPad Pro để làm việc hay không?

Làm việc đủ rồi, giờ nói tới chuyện ăn chơi nè. Những thứ mà nếu không có tablet bạn sẽ khó có được trải nghiệm tốt đó là xem phim trong lúc chờ đợi bay hay tàu xe đến, ngồi với bạn bè cùng xem lại ảnh của một ngày đi chơi quậy phá, làm ra một bộ phim để kỉ niệm chuyến đi, hoặc chỉ đơn giản là lựa chọn, lên kế hoạch những địa điểm chuẩn bị phóng xe cùng cả nhóm tới đó. Điện thoại cũng làm được, nhưng do kích thước màn hình nhỏ nên nhiều không thể cùng xem những thứ này, rất là khó chịu. Ồ, và anh em cần phải thấy nó sướng như thế nào khi mà mình tìm trước đường đi bằng Google Maps rồi bàn bạc với mấy đứa bạn, rất là sướng và thích thú, ngon hơn nhiều so với những chiếc máy tính bảng cỡ 10”.

Những chiếc tablet khác hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nói trên, dù là iPad Air, iPad Mini hay tablet Android. Nhưng với iPad Pro thì trải nghiệm được nâng lên chút xíu nhờ màn hình lớn nên nhiều người có thể xem cùng lúc dễ dàng hơn, nội dung được hiển thị tốt hơn, nhiều hơn. Nghĩ kĩ lại thì mục đích chính của iPad Pro ra đời đó là mang đến một trải nghiệm tốt hơn với màn hình to cơ mà.

Bạn sẽ thấy rất vui và hào hứng khi buổi tới đến gọi hết nhóm bạn đi chung lại, cùng xem những tấm ảnh đã chụp trong ngày hôm đó và thỏa sức cười đùa, chọc ghẹo nhau. Bọn mình cũng đã cười bể bụng khi làm video ghép từ những clip và hình ảnh chụp lại trong những lúc đi đây đó, mỗi người góp một ý, rồi nhắc lại vào lúc đó thì thằng nào đang làm trò điên khùng gì. Đây chính là những giây phút tuyệt vời nhất của hành trình.

3. Pin tốt, tiện dụng, lên máy bay hay tàu hỏa xài dễ

Pin của một chiếc laptop bình thường vào khoảng 7-8 tiếng, một vài máy lên được 10-12 tiếng. iPad Pro hoàn toàn có thể đạt được thời lượng tương đương như thế này trong khi gọn nhẹ và cơ động hơn nhiều. Anh em nào bay máy bay thì sẽ biết rằng với những chặn ngắn cỡ 7-8 tiếng thì đôi khi máy bay không có ổ cắm điện, lúc đó mà xài laptop thì coi như tèo sớm, còn với iPad Pro thì vẫn khỏe re. Tương tự cho việc đi tàu hỏa, không phải khoang nào cũng có ổ cắm điện cho chúng ta nên nếu đem theo laptop thì có thể gặp vấn đề với pin.

Thực tế mình đã từng ngồi trên xe du lịch và xem 2 bộ phim bằng iPad Pro (cắm tai nghe), mỗi phim chừng 100 đến 120 phút thì máy từ đầy pin giảm xuống còn 40%, tức là vẫn còn có thể chiến thêm được một phim nữa trước khi tắt ngỏm. Với những việc nhẹ hơn xíu, chẳng hạn như soạn văn bản, chỉnh ảnh hay lướt web, chơi Facebook thì thời gian xài pin sẽ dài hơn nhiều. Nói chung, pin của iPad Pro làm chúng ta cảm thấy thoải mái và không phải lo canh cánh về chuyện phải sạc pin như là laptop nữa.

Tóm lại thì iPad Pro là một người bạn đồng hành rất tuyệt khi bạn đi du lịch. Nó đáp ứng được tất cả những thứ mà chúng ta cần làm trong lúc đi xa, từ những thứ liên quan đến công việc cho đến các trải nghiệm giải trí. iPad Air, iPad mini hay những tablet Android khác cũng có thể làm được những thứ này, nhưng do màn hình nhỏ hơn nên trải nghiệm sẽ không sướng và đẹp bằng.

PS: không có ý định cầm iPad Pro để chụp ảnh, nhìn rất là dị! iPad Air thì còn thông cảm được

Từ khoá : Chia, iPad, Pro, thay, cho, laptop, khi

TIN LIÊN QUAN

[Chia sẻ] iPad Pro: bạn đồng hành ngon lành để đi du lịch thay cho laptop

Mua iPad Pro thay laptop khi du lịch, đó là thứ mà mình nghĩ đến đầu tiên khi mua chiếc máy này về. Tuy nhiên, những lần du lịch trước mình đều cố đem theo máy tính vì vẫn chưa...

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

Apple phát hành bốn quảng cáo mới dành cho iPad Pro

Apple vừa mới đưa ra bốn quảng cáo mới về những tính năng của iPad Pro tối ưu hơn khi được so sánh với PC.

Apple cho rằng iPad Pro của mình có thể dùng như một laptop

Apple hôm nay vừa chia sẻ lên YouTube một video cho thấy mẫu iPad Pro của mình có thể trở thành một laptop thực thụ và thậm chí là hơn thế nữa....

iPad có thật sự thay thế được laptop?

Duyệt email và sử dụng các công cụ của Microsoft Office cũng là những nhu cầu khá phổ biến mà iPad có thể đáp ứng tốt. Trừ khi bạn có nhu cầu rất đặc biệt còn không thì các dòng iPad Pro gần như đáp ứng tốt những công việc hằng ngày nhờ sử dụng bộ

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy