Mở khóa quyền truy cập độc quyền đã là lời hứa từ lâu của rất nhiều cộng đồng dựa trên NFT. Và giờ đây, Spotify đang giúp một số người trong số họ nhận ra yêu cầu đó bằng danh sách phát được kiểm soát bằng mã thông báo.
Theo một loạt các tweet của Kingship, một ban nhạc metaverse đã ký hợp đồng với Universal Music Group (UMG), công ty phát trực tuyến đang thử nghiệm các danh sách phát có thể được mở khóa thông qua NFT ở một số khu vực địa lý nhất định. Trong quá trình thử nghiệm, Kingship đã phát hành một danh sách phát đặc biệt mà chỉ những người nắm giữ NFT thẻ chìa khóa Kingship mới có thể truy cập được.
Xem thêm: Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium
Nhóm đã đăng một loạt các bước liên quan đến việc liên kết ví tiền điện tử như Metamask, Trust Wallet, Rainbow, Ledger Live hoặc Zerion để xác thực NFT mở khóa danh sách phát. Kingship cho biết hiện tại, trải nghiệm này chỉ dành cho người dùng Android ở Mỹ, Anh, Đức, Úc và New Zealand.Việc người dùng iPhone không thể truy cập tính năng này không có gì đáng ngạc nhiên vì Apple đã đưa ra một loạt các quy tắc hạn chế các chức năng của NFT vào tháng 10 năm ngoái .
Lần đầu tiên được phát hiện bởi Coindesk , ngoài Kingship, các cộng đồng khác như Overlord , Fluf và Kevin Rose's Moonbirds cũng đang xuất bản danh sách phát mà chủ sở hữu mã thông báo của họ có thể mở khóa.
Spotify đã xác nhận thí điểm này bằng cách bình luận trên các tweet của Overload và Kingship mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Công ty nói với TechCrunch trong một tuyên bố rằng đây là một trong nhiều thử nghiệm trên nền tảng này.
“Tại Spotify, chúng tôi thường xuyên tiến hành một số thử nghiệm nhằm nỗ lực cải thiện trải nghiệm người dùng. Một số trong số đó cuối cùng sẽ mở đường cho trải nghiệm người dùng rộng lớn hơn của chúng tôi và những thứ khác chỉ đóng vai trò là bài học quan trọng. Chúng tôi không có thêm tin tức nào để chia sẻ về các kế hoạch trong tương lai vào lúc này,” một phát ngôn viên của Spotify cho biết.
Công ty cũng chỉ định rằng dịch vụ này chỉ dành cho người dùng Spotify Premium. Nó nói thêm rằng những danh sách phát này sẽ được cập nhật trong suốt thời gian thử nghiệm ba tháng.
Thông báo về thí điểm danh sách phát có kiểm soát của NFT được đưa ra ngay trước khi Spotify chuẩn bị tổ chức sự kiện Phát trực tuyến vào ngày 8 tháng 3. Vào thứ Tư, Spotify cũng đã công bố một thử nghiệm với một DJ được hỗ trợ bởi AI để quản lý âm nhạc cho người dùng .
Danh sách phát được kiểm soát bằng mã thông báo không phải là trò chơi đầu tiên của Spotify với NFT. Vào tháng 5 năm 2022, công ty đã thử nghiệm tính năng hồ sơ cho phép các nghệ sĩ quảng bá tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của họ . Năm ngoái, nó đã công bố danh sách công việc liên quan đến web3 trong các bộ phận kỹ thuật và tiếp thị.
Nhưng, kể từ đó, các điều kiện kinh tế toàn cầu đã thay đổi. Nhiều công ty, bao gồm cả Spotify , đã sa thải rất nhiều người và gác lại nhiều dự án. Thêm vào đó, thị trường tiền điện tử và các công ty đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn. Giữa tất cả những điều này, rất nhiều công ty đã ngừng nói về tham vọng web3 của họ.
Thử nghiệm này chỉ ra rằng Spotify có thể có sẵn công nghệ để cung cấp nhiều nội dung hơn, bao gồm các bài hát, album hoặc podcast có thể được kiểm soát bằng mã thông báo. Hy vọng, công ty sẽ nói nhiều hơn về nó tại sự kiện sắp tới.