Điều luật trong đuờng đua MotoGP ra sao?( Phần 3 )
MotoGp là môn thể thao đua xe đỉnh cao trên toàn thế giới mà người yêu xe nào cũng biết. Ở các phần trước chúng ta đã tìm hiểu khá nhiều về xuất xứ cũng như những điều luật của MotoGP. Ở phần này chúng ta sẽ đến với những chiếc xe đua lên đến hàng triệu đô lẫn quy định kỷ thuật nhé.
1. Những chiếc nguyên mẫu.
Tất cả các mẫu xe đua trên đường đua MotoGp đều phải 1 chuẩn bị được FIM phê duyệt. Vật liệu để làm ra những cổ máy, khung sườn được làm từ thép siêu nhẹ và tất nhiên phải có các cảm biến như kiểm soát lực kéo, hệ thống quản lý động cơ,...mà những chiếc xe bình thường ko có được.

Tất cả các mẫu xe trên đường đua MotoGP đều phải theo 1 chuẩn chung.
2. Động cơ.
Động cơ có thể tùy hãng có thể tùy biến nhưng phải theo 1 chuẩn chung như tối đa 1000cc, 4 thì, tối đa 4 xylanh, đường kính xylanh tối đa 81mm.
Tất cả các chuẩn khác như 2 thì, hệ thống supercharge, Turbo,...đều không được sử dụng.

Khối động cơ 1000cc, 4 thì, tối đa 4 xylanh.
3. Số động cơ của mỗi tay đua được sử dụng.
Số động cơ của mỗi tay đua được sử dụng cho hết mùa giải motoGP tối đa 20 chặng là 7 động cơ. Nếu đội đua có yêu cầu thêm 1 động cơ với lý do va chạm hay bị hỏng thì phải báo cho Ủy ban Kỷ thuật của MotoGP.

Số lượng động cơ cho toàn mùa giải là 7 động cơ.
4. Hệ thống GPS và các hệ thống tương tự không được sử dụng.
hệ thống GPS hoặc các hệ thống tương tự không được các đội đua sử dụng. Vì hệ thống này đã được đường đua MotoGP sử dụng nhằm xác định tốc độ, vị trí tay đua trên đường đua.

Hệ thống GPS không được sử dụng cho các xe đua motoGP.
Và còn nhiều điều luật khác liên quan.
Chúng ta cùng xem Clip sẽ rõ nhé:
nguồn clip: Lê Quốc Khánh.
TIN LIÊN QUAN
Điều luật trong đuờng đua MotoGP ra sao? (Phần 2)
Trên đuờng đua motogp các bạn thấy rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ cho đuờng đua rất nhiều. Những đuờng cong lẫn những đuờng thẳng phát huy tối đa sức mạnh của xe lẫn tay đua. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, đằng sau nó là những điều luật gì
Triumph bắt đầu chạy thử chiếc xe của mình chuẩn bị cho Moto2 của MotoGP 2019
Sau 2 năm thử nghiệm khối động cơ 'khác biệt' của mình so với Honda từ khi nhận được thông tin sẽ tài trợ cho các đội đua trong Moto2, bây giờ hãng này cũng đã bắt đầu chạy thử khối động cơ của mình trên đường đua.
Điều luật trong đuờng đua MotoGP ra sao?( Phần 1 )
Trên đuờng đua MotoGP các bạn thấy rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ cho đuờng đua rất nhiều. Những đuờng cong lẫn những đuờng thẳng phát huy tối đa sức mạnh của xe lẫn tay đua. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc, đằng sau nó là những điều luật gì
IMU sẽ là điều luật bắt buộc trong mùa giải MotoGP 2019
Mọi người cũng biết, mùa giải MotoGP hiện tại đều bị bắt buộc sử dụng ECU chung, vì trước đó nhiều nghi ngờ cho rằng các đội đua đã can thiệp sức mạnh của xe để khiến chiếc xe mạnh hơn, điều này đã gây chênh lệch sức mạnh của các xe thi đấu với
NSR 150 độ siêu khủng của một tín đồ MotoGP
Bộ ảnh NSR 150 dưới đây sẽ kể cho anh em nghe về một huyền thoại, một dòng xe 2 thì đã từng làm mưa làm gió từ đường phố tới đường đua. Để tránh khỏi...
Dani Pedrosa chính thức nghỉ hưu MotoGP
Mới đây, thông tin chính thúc từ MotoGP là Dani Pedrosa sẽ 'nghỉ hưu' MotoGP cho đến hết mùa giải MotoGP 2018. Như vậy tay đua danh tiếng Pedrosa sẽ không còn thấy mặt trên đường đua MotoGP ở 32 tuổi. Pedresa chính thức nghỉ hưu...
Nhá hàng Yamaha YZF-R15 V3 MotoGP sắp ra mắt
Yamaha Motor tại Ấn Độ đã phát hành một video giới thiệu về phiên bản Yamaha YZF-R15 V3 MotoGP sắp ra mắt. Mặc dù trong video không tiết lộ chi tiết về thiết kế của chiếc xe, và chỉ có khẩu hiệu The call of the Blue (Tiếng gọi của màu xanh). Điều
Công nghệ gì của MotoGP có thể đem xuống cho xe thương mại?
Đã có rất nhiều công nghệ từng được nghiên cứu trên đường đua MotoGP và giờ đây đã có mặt tại các mẫu xe thương mại từ cao cấp cho đến phổ thông như những điều nhỏ nhỏ nhất như dàn áo từ Carbon chẳng hạn, ngày xưa vật liệu này chỉ được dùng cho các
THỦ THUẬT HAY
Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69
Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...
Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11
Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.
Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook
Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.
10 ý tưởng giúp tùy biến theme thú vị cho Nova Launcher
Đối với người dùng Android, Nova launcher không chỉ đơn thuần là một trình khởi chạy phổ biến với khả năng hoạt động mượt mà, mà còn trang bị nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến và cá nhân hóa giao diện. Nhằm giúp cho thiết
Bạn nên lưu ngay 5 thủ thuật này trên vivo V23e để có những trải nghiệm tốt hơn
vivo V23e là sản phẩm mới nhất của nhà vivo có mặt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ hoàn thiện về thiết kế, camera và hiệu năng, chiếc điện thoại này còn có giao diện FunTouch OS 12 mới nhất, mang đến những tính năng
ĐÁNH GIÁ NHANH
Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét
Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.
[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn
Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi