Sony đang kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng cao

Tập đoàn Sony Nhật Bản cho biết họ đang kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng cao. Điều này giúp khẳng định sự thành công trong việc tái cấu trúc của giám đốc điều hành Kazuo Hirai, chủ yếu tập trung vào các thiết bị giải trí, chơi game và cảm biến hình ảnh.
Sony đang kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng cao

Sự kiện này đã cho thấy sự quay trở lại ngoạn mục của Sony, có thể xem là một lời động viên cho sự đổi mới công nghệ của hãng. Giúp họ đạt được thu nhập đỉnh điểm như hồi tháng 3/1998 nhờ doanh số bán máy chơi game PlayStation đầu tiên.

Bởi trong suốt nhiều năm qua, Sony đã phải tham gia một 'cuộc chiến' về giá cả với các đối thủ nổi lên từ Hàn Quốc, Trung Quốc trong khi luôn bị chi phối bởi iPod, iPhone của Apple.

Việc ông Kazuo Hirai lên làm CEO đã tạo ra cơ hội chuyển mình của Sony, giúp công ty điều chỉnh lại các bộ phận không có lợi nhuận và tận dụng sự phát triển của smartphone để kinh doanh các loại cảm biến máy ảnh.

Các dòng smartphone của Sony

'Thiết lập một kỷ lục mới có nghĩa là chúng tôi (Sony) đã không thể vượt qua chính mình trong suốt 20 năm qua, thách thức tiếp theo của chúng tôi là làm thế nào để duy trì được mức lợi nhuận cao như vậy, và đó là chủ đề lớn nhất trong kế hoạch kinh doanh mà chúng ta đang soạn thảo.', Giám đốc tài chính Kenichiro Yoshida cho biết.

Được biết, hiện Sony dự báo lợi nhuận cả năm của họ có thể lên tới 26% tương đương 630 tỷ yên (5.57 tỷ đô la) nhờ doanh thu của các bộ cảm biến hình ảnh và các loại tivi cao cấp. Lợi nhuận trên cao hơn so với mức 585 tỷ yên theo kết luận được rút ra từ 26 nhà phân tích của Thomson Reuters Starmine SmartEstimate.

Dự báo này cao hơn 20% so với lợi nhuận hiện tại nhờ sự tăng mạnh doanh số bán hàng các thiết bị điện tử tiêu dùng cùng với sự phổ biến của máy chơi game PlayStation và bộ phim đình đám 'Men in Black' do Sony Pictures đảm nhiệm.

'Men in Black' là bộ phim có sự nhúng tay của Sony Pictures và đem về nhiều doanh thu cho Tập đoàn Sony

Gần đây, giá cổ phiếu của Sony đã lên tới mức cao nhất trong 9 năm kể từ khi Hirai bắt tay cải tổ chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng đang có dấu hiệu chững lại vì sự lo về tương lai của dòng PlayStation 4.

Sony dự kiến ​​lợi nhuận 150 tỷ yên trong năm nay, tăng 15% so với ước tính trước đó do sự gia tăng nhu cầu của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc.

Ngoài ra, hãng còn đang tăng cường đầu tư vào trí thông minh nhân tạo để bắt kịp với các công ty công nghệ của Hoa Kỳ như Amazon và Alphabet. Sắp tới, họ sẽ cho ra mắt Xperia Hello, một con robot truyền thông và dự kiến ​​sẽ tạo ra một sự phát triển mới về thú cưng robot, tương tự như chú chó robot của AIBO đã được bán ra vào năm 1999.

Trong lĩnh vực cảm biến, Sony đang cố gắng phát triển cho các dòng ô tô, nơi có nhiều sản phẩm cần dùng cảm biến cho hệ thống tự hành.

Ông Yoshida cũng cho biết, Sony cũng đang nỗ lực để ổn định lợi nhuận bằng cách mở rộng các hình thức kinh doanh, ví dụ như thu nhập từ việc bán vật phẩm trong trò chơi.

Nguồn: Reuters

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Sony Kazuo Hirai bất ngờ xuất hiện tại Sony Show 2017

Không chỉ là đương kim CEO và chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Nhật Bản, ông Kazuo Hirai còn được biết đến với tư cách là người đã mang lại thành công cho hệ máy Playstation nổi tiếng.

Bí quyết giúp Hirai Kazuo đưa Sony trở lại "đường đua công nghệ" 3

Ở thời điểm hiện tại có thể nói Sony đã vượt qua “vực thẳm” một cách đầy ngoạn mục. Những báo cáo kinh doanh gần đây cho thấy hãng này đang ngày...

Sau 6 năm lèo lái Sony, Kaz Hirai chính thức từ chức CEO Sony

Sau 6 năm lèo lái Sony với chiến lược One Sony, Hirai đã giúp Sony vươn lên, từ không có lãi thành có lãi, bằng những chiến lược mạnh bạo như bỏ đi những mảng gắn liền tên tuổi Sony nhưng không tạo ra lãi và tập trung vào những mảng cốt lõi. Hirai

Sony tăng 180% lợi nhuận trong quý tài chính đầu tiên 2017

Có vẻ như chiến lược One Sony mà CEO Kazuo Hirai khởi xướng vài năm trước đã bắt đầu phát huy tác dụng khi 2 trong số 3 mảng kinh doanh trọng điểm đều đem về lợi nhuận lớn cho Sony. Kết quả là họ tăng 15,2% về doanh thu và 180,5% về lợi nhuận so

Bí quyết giúp Hirai Kazuo đưa Sony trở lại "đường đua công nghệ"

Đến thời điểm hiện tại thì cả Sony và Kazuo có thể thở phào nhẹ nhõm, khi mới đây những báo cáo tài chính với những con số vô cùng khả quan. Cụ thể như trong phiên giao dịch thường xuyên diễn ra vào đầu tuần (24/4) tại sàn chứng khoán Tokyo, cổ

Tình hình kinh doanh của Sony: Ngày mai trời lại sáng

Sony cho biết lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào tháng 3/2017) đạt 285 tỷ yên (tương đương 2,65 tỷ USD) cao hơn so với dự báo trước đó đến 19%.

Sony sẽ cắt giảm nhân viên trong khủng hoảng tài chính

Theo một trang báo Nhật, khủng hoảng tài chính tiếp tục đè nặng lên Sony. Do vậy, Sony sẽ cắt giảm nhân viên tại các cơ sở sản xuất.

Sony báo lỗ trong phân khúc kinh doanh di động quý 3

Trong quý tài chính thứ ba vừa qua, doanh thu của tập đoàn công nghệ Sony đã có bước triển vọng ở bộ phận chip bán dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.