Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD


Ảnh minh họa. (Nguồn: VentureBeat)
Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.
Qua đó, đánh dấu cuộc đầu tư lớn thứ hai vào lĩnh vực phần cứng điện thoại sau một lần đầu tư thất bại tốn kém tiền bạc trước đó.
Theo thỏa thuận mua lại được công bố tại buổi họp báo chung giữa hai bên ngày 21/9 ở Đài Bắc, Google sẽ tiếp quản 2.000 nhân viên của HTC, tương đương với một phần năm tổng lực lượng lao động của công ty công nghệ Đài Loan. Google cũng sẽ có được giấy phép không độc quyền đối với sở hữu trí tuệ của HTC và hai công ty đồng ý xem xét các lĩnh vực hợp tác khác trong tương lai.
[Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC]
Trong khi Google không mua lại bất kỳ tài sản sản xuất nào, giao dịch này lại nhấn mạnh tham vọng của họ đối với điện thoại thông minh Android vào thời điểm mà sự quan tâm của người tiêu dùng và phương tiện truyền thông tập trung chủ yếu vào sản phẩm iPhone của đối thủ Apple.
Mia Huang, nhà phân tích của công ty nghiên cứu TrendForce nói: 'Google đã tìm thấy thứ họ cần phải có là đội ngũ phát triển phần cứng riêng để giúp mang tới những đổi mới cho các thiết bị Android, làm cho chúng có khả năng cạnh tranh với iPhone.'
Động thái này là một phần trong nỗ lực mở rộng hơn và vẫn còn non trẻ đối với linh vực phần cứng mà Google đã thuê Rick Osterloh, cựu giám đốc điều hành Motorola, điều hành bộ phận này vào năm ngoái.
Thỏa thuận trên diễn ra gần thời điểm ra mắt sản phẩm mới của Google vào ngày 4/10, dự kiến ​​sẽ bao gồm hai điện thoại Pixel và một chiếc Chromebook.
Theo công ty nghiên cứu thị trường công nghệ IDC, điện thoại thông minh Pixel, mới chỉ được phát hành cách đây một năm, có ít hơn 1 phần trăm thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, với khoảng 2,8 triệu sản phẩm được tiêu thụ./.

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC

Theo trang tin Đài Loan CTEE, Google có thể đang tiến rất gần tới việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của HTC.

Hàn Quốc phạt Google vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Ngày 14/9, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won 176,64 triệu USD vì lý do Tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

Google chính thức mua lại một phần mảng smartphone của HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ

Google xác nhận đã mua lại một phần HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ. Rick Osterloh, trưởng nhóm phần cứng Google cho biết thoả thuận này bao gồm cả giấy phép sử dụng bản quyền của HTC trong các sản phẩm của Google.

Thương vụ Google mua HTC sẽ được phán định trong ngày hôm nay?

Nguồn tin của Evleaks nói rằng nhân viên của HTC đã được mời họp tại trụ sở của hãng để thông báo về việc Google sẽ mua lại một số bộ phận về kĩ thuật phần cứng của công ty. Thương hiệu HTC thì vẫn thuộc về HTC như từ trước đến nay.

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

Hơn 1 triệu chiếc Google Pixel đã bán ra thị trường

Trang GSMArena vừa khám phá ra trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store chính xác số lượng điện thoại Pixel và Pixel XL mà Google đã bán thông qua số lượng ứng dụng Pixel Launcher được cài đặt.

Google nỗ lực tuân thủ phán quyết của EU về chống độc quyền

Giới chức châu Âu ngày 29/8 cho biết Google đã đệ trình chi tiết kế hoạch ngừng “ưu ái” dịch vụ bán hàng của hãng này, tuân thủ quyết định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Samsung ra mắt ứng dụng trải nghiệm bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo PhoneArena, ứng dụng này sẽ giúp những người dùng không có quá nhiều thời gian trải nghiệm được hai chiếc flagship mới mà không cần phải đi đến cửa hàng. Tại Experience, Samsung sẽ trình bày những tính năng nổi

Hướng dẫn bạn cách đăng ký nhận hỗ trợ bằng ứng dụng An Sinh trên điện thoại

Ứng dụng An Sinh được ra mắt nhằm giúp người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách để có thể nhận gói hỗ trợ trong mùa dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn thành phố Hồ Chí Minh.

Câu chuyện jailbreak iPhone: từ một thời máu lửa đầy hứng thú cho đến lúc chết đi

Câu chuyện bên dưới được kể lại bởi chính những người đã tham gia vào quá trình jailbreak iPhone từ ngày chiếc điện thoại này bắt đầu xuất hiện trên thị trường

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có