Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC

Theo trang tin Đài Loan CTEE, Google có thể đang tiến rất gần tới việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của HTC.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TechSpot)

HTC là nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng có trụ sở tại Đài Loan. Hãng này hiện đang chìm trong vòng xoáy suy thoái và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Theo CTEE, hai công ty đang trong giai đoạn cuối cùng của các cuộc đàm phán mua lại song không nêu rõ Google sẽ phải chi bao nhiêu tiền để mua lại HTC.

Nếu những thông tin trên là chính xác thì đây sẽ đánh dấu một sự trở lại bất ngờ của Google trên thị trường mua bán-sáp nhập mảng kinh doanh di động, ba năm sau khi hãng này bán lại chi nhánh điện thoại thông minh của Motorola.

Và khi Google đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng các thiết bị của riêng mình, giống như điện thoại Pixel, thì việc sở hữu một công ty điện thoại thông minh có thể giúp hãng tạo ra một thách thức lớn hơn với điện thoại iPhone của Apple.

Đại diện Google và HTC từ chối bình luận về thông tin trên. Một bản ghi chú từ hãng tư vấn đầu tư UBS ngày 7/9 trích dẫn bài báo trên tờ Thời báo Thương mại (Commercial Times) cho biết thỏa thuận này sẽ chỉ liên quan đến nhóm nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh của HTC. UBS dự báo một hợp đồng như vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đối với tài chính của công ty mẹ Alphabet của Google./.

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Google đang thương thảo để mua lại bộ phận sản xuất smartphone từ HTC?

HTC đang gặp khá nhiều khó khăn với việc kinh doanh điện thoại di động, và các thông tin từ Commercial Times cho biết Google đang có ý định mua lại mảng kinh doanh này của họ, hoặc ít nhất là trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Google đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với HTC, có thể mua lại mảng điện thoại di động

Tình hình kinh doanh của HTC đang trong giai đoạn rất xấu, điều này đã xảy ra trong một thời gian khá dài, đặc biệt là sau thất bại của HTC 10. Dù ra mắt HTC U11 tưởng chừng như sẽ giúp cải thiện tình trạng hiện tại của hãng, nhưng điều đó đã không

Thương vụ Google mua HTC sẽ được phán định trong ngày hôm nay?

Nguồn tin của Evleaks nói rằng nhân viên của HTC đã được mời họp tại trụ sở của hãng để thông báo về việc Google sẽ mua lại một số bộ phận về kĩ thuật phần cứng của công ty. Thương hiệu HTC thì vẫn thuộc về HTC như từ trước đến nay.

Google xác nhận sẽ ra mắt các mẫu điện thoại Pixel mới vào ngày 4/10

Thông qua một trang web và video giới thiệu mới, Google xác nhận rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4 tháng 10. Tuy không rõ ràng như năm ngoái nhưng đoạn video cũng đủ để xác nhận rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt mẫu điện Pixel mới của hãng.

Google đã có được “đội ngũ thiết kế vô cùng tài năng từ HTC

Được biết, theo thỏa thuận này, hơn 2.000 kỹ sư của HTC sẽ chuyển sang làm việc cho Google tuy nhiên họ vẫn được làm việc tại Đài Loan. Ông Osterloh cũng lưu ý rằng, Thủ đô Đài Bắc hiện là một trong những trung tâm nghiên cứu kỹ thuật lớn nhất của

Hơn 1 triệu chiếc Google Pixel đã bán ra thị trường

Trang GSMArena vừa khám phá ra trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store chính xác số lượng điện thoại Pixel và Pixel XL mà Google đã bán thông qua số lượng ứng dụng Pixel Launcher được cài đặt.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.