Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC

Theo trang tin Đài Loan CTEE, Google có thể đang tiến rất gần tới việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của HTC.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TechSpot)

HTC là nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng có trụ sở tại Đài Loan. Hãng này hiện đang chìm trong vòng xoáy suy thoái và vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Theo CTEE, hai công ty đang trong giai đoạn cuối cùng của các cuộc đàm phán mua lại song không nêu rõ Google sẽ phải chi bao nhiêu tiền để mua lại HTC.

Nếu những thông tin trên là chính xác thì đây sẽ đánh dấu một sự trở lại bất ngờ của Google trên thị trường mua bán-sáp nhập mảng kinh doanh di động, ba năm sau khi hãng này bán lại chi nhánh điện thoại thông minh của Motorola.

Và khi Google đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng các thiết bị của riêng mình, giống như điện thoại Pixel, thì việc sở hữu một công ty điện thoại thông minh có thể giúp hãng tạo ra một thách thức lớn hơn với điện thoại iPhone của Apple.

Đại diện Google và HTC từ chối bình luận về thông tin trên. Một bản ghi chú từ hãng tư vấn đầu tư UBS ngày 7/9 trích dẫn bài báo trên tờ Thời báo Thương mại (Commercial Times) cho biết thỏa thuận này sẽ chỉ liên quan đến nhóm nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh của HTC. UBS dự báo một hợp đồng như vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đối với tài chính của công ty mẹ Alphabet của Google./.

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Google đang thương thảo để mua lại bộ phận sản xuất smartphone từ HTC?

HTC đang gặp khá nhiều khó khăn với việc kinh doanh điện thoại di động, và các thông tin từ Commercial Times cho biết Google đang có ý định mua lại mảng kinh doanh này của họ, hoặc ít nhất là trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Google đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với HTC, có thể mua lại mảng điện thoại di động

Tình hình kinh doanh của HTC đang trong giai đoạn rất xấu, điều này đã xảy ra trong một thời gian khá dài, đặc biệt là sau thất bại của HTC 10. Dù ra mắt HTC U11 tưởng chừng như sẽ giúp cải thiện tình trạng hiện tại của hãng, nhưng điều đó đã không

Thương vụ Google mua HTC sẽ được phán định trong ngày hôm nay?

Nguồn tin của Evleaks nói rằng nhân viên của HTC đã được mời họp tại trụ sở của hãng để thông báo về việc Google sẽ mua lại một số bộ phận về kĩ thuật phần cứng của công ty. Thương hiệu HTC thì vẫn thuộc về HTC như từ trước đến nay.

Google xác nhận sẽ ra mắt các mẫu điện thoại Pixel mới vào ngày 4/10

Thông qua một trang web và video giới thiệu mới, Google xác nhận rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4 tháng 10. Tuy không rõ ràng như năm ngoái nhưng đoạn video cũng đủ để xác nhận rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt mẫu điện Pixel mới của hãng.

Google đã có được “đội ngũ thiết kế vô cùng tài năng từ HTC

Được biết, theo thỏa thuận này, hơn 2.000 kỹ sư của HTC sẽ chuyển sang làm việc cho Google tuy nhiên họ vẫn được làm việc tại Đài Loan. Ông Osterloh cũng lưu ý rằng, Thủ đô Đài Bắc hiện là một trong những trung tâm nghiên cứu kỹ thuật lớn nhất của

Hơn 1 triệu chiếc Google Pixel đã bán ra thị trường

Trang GSMArena vừa khám phá ra trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store chính xác số lượng điện thoại Pixel và Pixel XL mà Google đã bán thông qua số lượng ứng dụng Pixel Launcher được cài đặt.

THỦ THUẬT HAY

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Việc xuất danh bạ từ Gmail sẽ giúp rất nhiều trong việc bảo lưu thông tin cũng như danh bạ của người dùng để đề phòng trường hợp có lỗi xảy ra.

Tìm hiểu về một số công nghệ Pin

Pin là một thành phần phần cứng, cung cấp điện cho một thiết bị, cho phép nó hoạt động mà không cần một dây nguồn. Pin thường có khả năng cấp điện cho laptop trong vài giờ phụ thuộc vào mức năng lượng cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...