Google đã có được “đội ngũ thiết kế vô cùng tài năng từ HTC

Mới đây, hợp đồng trị giá 1.1 tỷ USD giữa Google và HTC chính thức hoàn tất, thông tin này được Phó Chủ tịch phần cứng Rick Osterloh xác nhận trên blog của ông. Theo đó, Google đã có được “đội ngũ thiết kế vô cùng tài năng để có thể tạo ra những sản phẩm sáng tạo hơn trong những năm tới”.
Được biết, theo thỏa thuận này, hơn 2.000 kỹ sư của HTC sẽ chuyển sang làm việc cho Google tuy nhiên họ vẫn được làm việc tại Đài Loan. Ông Osterloh cũng lưu ý rằng, Thủ đô Đài Bắc hiện là một trong những trung tâm nghiên cứu kỹ thuật lớn nhất của Google tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Về phía các hoạt động sản xuất theo hợp đồng của HTC và bộ phận kính thực tế ảo VR thì không bị ảnh hưởng, nhưng gần như toàn bộ đội ngũ R&D (research & development - nghiên cứu và phát triển) của mảng smartphone sẽ không còn làm việc cho HTC.
Động thái này cho thấy tham vọng lớn và đầy nghiêm túc của Google trong việc phát triển mảng kinh doanh smartphone. Với đội ngũ R&D mới và đầy tài năng, Google hứa hẹn sẽ tiếp tục hoàn thiện những chiếc smartphone Pixel của mình ngày càng tốt.
Trên thực tế, smartphone Pixel của Google chỉ mới chiếm được một thị phần nhỏ mà thôi. Và đây cũng là dòng sản phẩm hướng đến mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với thiết bị cao cấp của Apple và Samsung.
Osterloh chia sẻ với trang Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn rằng: 'Thực tế mà nói, Apple đang bán iPhone khá tốt tại các thị trường phát triển'
Còn nhớ hồi năm ngoái, ông cũng từng chia sẻ với trang The Verge là, “Chúng tôi hy vọng sẽ bán các sản phẩm của mình với số lượng lớn hơn trong vòng 5 năm tới”.
Nguồn: The Verge
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức mua lại một phần mảng smartphone của HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ

Google xác nhận đã mua lại một phần HTC với giá 1.1 tỷ đô la Mỹ. Rick Osterloh, trưởng nhóm phần cứng Google cho biết thoả thuận này bao gồm cả giấy phép sử dụng bản quyền của HTC trong các sản phẩm của Google.

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Báo Đài Loan: Google tiến rất gần việc mua lại mảng di động của HTC

Theo trang tin Đài Loan CTEE, Google có thể đang tiến rất gần tới việc mua lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của HTC.

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

Thương vụ Google mua HTC sẽ được phán định trong ngày hôm nay?

Nguồn tin của Evleaks nói rằng nhân viên của HTC đã được mời họp tại trụ sở của hãng để thông báo về việc Google sẽ mua lại một số bộ phận về kĩ thuật phần cứng của công ty. Thương hiệu HTC thì vẫn thuộc về HTC như từ trước đến nay.

Google Cloud triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Vingroup

Vingroup và Google Cloud đã ký biên bản ghi nhớ MoU về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số CĐS trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Google chấp nhận kiểm duyệt để được phép hoạt động tại Trung Quốc

Theo Intercept, Google đã sẵn sàng ra mắt phiên bản kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm cho thị trường Trung Quốc. Nó thuộc một ứng dụng Android tùy chỉnh và tuân thủ luật kiểm duyệt Internet nghiêm ngặt của Trung Quốc. Theo tài liệu rò rỉ, việc phát

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy