Vải sợi dẫn điện "thần kỳ" với nhiều tính năng mới lạ

Vải sợi dẫn điện "thần kỳ" với nhiều tính năng mới lạ

Chủ tịch HĐQT Đường Nhất Lâm tiến hành thí nghiệm về tính dẫn điện của bộ quần áo. (Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)
Ngày 11/9, Tập đoàn Thánh Tuyền tại Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc đã giới thiệu đến các cơ quan truyền thông trọng điểm của Trung Quốc và một số nước láng giềng như Việt Nam, Nga, Kyrgyzstan sản phẩm quần áo từ vải sợi bị thay đổi tính chất bởi ​graphene.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Đường Nhất Lâm tiến hành thử nghiệm bằng cách đặt cực của chiếc bóng đèn vào một bộ quần áo, đèn lập tức bật sáng.
Thí nghiệm trên cho thấy bộ quần áo này có tính dẫn điện. Bộ quần áo trông rất bình thường này thực chất được làm bằng loại vải sợi bị thay đổi tính chất bởi ​graphene, trong khi đó loại ​graphene này lại được làm từ lõi ngô.
Giống như việc vật liệu đất hiếm (rare earth) khiến nhiều loại vật liệu kim loại, phi kim loại sở hữu tính năng “thần kỳ,” vải sợi phổ thông khi được bổ sung một lượng nhỏ ​graphene cũng sản sinh một số tính năng mới lạ.
Qua kiểm định của chuyên gia, loại vải sợi bị thay đổi tính chất bởi graphene sinh học do Tập đoàn Thánh Tuyền sản xuất có các tính năng tổng hợp nhưngăn tia hồng ngoại, ngăn ngừa sự phát triển của nấm, vi khuẩn (trên quần áo), chống tĩnh điện, ngăn tia cực tím (tia tử ngoại), nhanh thấm mồ hôi, thoáng khí.
Những tính năng của loại vải này đã mở ra một không gian phát triển mới, rộng lớn cho ngành dệt may, thời trang.
​Các loại vải vóc hay các đồ gia dụng, trang phục được bổ sung ​graphene sinh học như đồ lót, tất chống vi khuẩn, nấm, chăn… nhìn bề ngoài không có gì khác với các sản phẩm tương tự, nhưng lại có nhiều tính năng mà sản phẩm thông thường không thể có được.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, nhân viên kỹ thuật của Tập đoàn Thánh Tuyền cho hay vải dệt phải đạt độ phát xạ từ 88% trở lên mới có thể được coi là có tính năng ngăn tia hồng ngoại.

Một góc Phòng trưng bày các sản phẩm được bổ sung Graphene sinh học phòng trưng bày các sản phẩm được bổ sung Graphene sinh học của Tập đoàn Thánh Tuyền. (Ảnh: Vĩnh Hà/Vietnam+)
Qua kiểm nghiệm nghiêm ngặt từ cơ quan chuyên môn, độ phát xạ của vải vóc, trang phục được bổ sung ​graphene sinh học do Tập đoàn Thánh Tuyền sản xuất cơ bản cao hơn mức 88%, mức độ này tạo ra những tính năng có lợi cho sức khỏe con người khi sử dụng.
Tập đoàn Thánh Tuyền là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới dùng nguyên liệu lõi ngô để sản xuất graphene. Toàn bộ quy trình sản xuất đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường với nguồn nguyên liệu chủ yếu là phế phẩm nông sản.
Việt Nam vốn là nước nông nghiệp, trong đó ngô là loại cây trồng tương đối phổ biến khắp cả nước, nhưng đa phần lõi ngô được sử dụng làm chất đốt, thậm chí còn bị lãng phí hoàn toàn.
Một số công ty Việt Nam trong cùng lĩnh vực có thể tham khảo phương thức tận dụng lõi ngô đầy hiệu quả này của Tập đoàn Thánh Tuyền nhằm mở thêm con đường mới cho nông dân Việt Nam gia tăng thu nhập./.

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã tạo ra "quả cầu graphene" phủ lên 2 cực trong pin Li-ion

Pin Li-ion được thương mại hóa lần đầu vào năm 1991 và đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường di động cũng như phương tiện chạy điện.

Samsung phát triển thành công công nghệ pin sử dụng graphene, sạc nhanh gấp 5 lần

Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung cho biết, pin graphene sẽ có công suất cao hơn 45% so với các mẫu pin hiện tại trên thị trường. Bên cạnh đó, loại pin mới này chỉ mất 12 phút để sạc đầy trong khi các loại pin hiện có phải mất hàng giờ đồng hồ.

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

Ổ đĩa Quang có thể chứa dữ liệu lên tới 700TB bạn có tin ?

Các học giả từ Đại học Khoa học và Công nghệ Thượng Hải (USST), Đại học RMIT, và Đại học Quốc gia Singapore, đã cùng hợp tác phát triển một cơ chế có tiềm năng cải thiện mật độ dữ liệu trên đĩa quang.

Samsung hồ sơ sáng chế với điện thoại độc đáo với màn hình cong hoàn toàn

Cách đây chỉ vài ngày, chúng ta đã biết về bằng sáng chế của Samsung cho công nghệ 'graphene ball' giúp tốc độ sạc pin nhanh hơn gấp 5 lần và hôm nay hãng lại gây ngạc nhiên cho thế giới công nghệ với hồ sơ sáng chế cho một thiết kế điện thoại độc

Khi động vật “chán đời“

GD&TĐ - Tự sát là hành vi tưởng chừng chỉ có ở con người nhưng trong vài năm gần đây, nó lại xuất hiện ở nhiều loài động vật. Những vụ tự sát của động vật bắt đầu được con người ghi nhận vào năm 1845 tại London.

Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/2020, hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed do Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT phát triển đã được sử dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp DN Việt Nam

THỦ THUẬT HAY

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tích hợp nhiều tính năng: Khai báo y tế, tra cứu thông tin tiêm chủng,... Sau đây là các cách sử dụng PC Covid.

Mở tập tin MSG bằng cách nào?

Tập tin MSG được tạo ra để sử dụng trên Outlook, tuy nhiên, bạn không cần phải cài đặt phần mềm Outlook để xem nội dung của tệp đó. Bạn có thể dùng một trình soạn thảo văn bản bất kỳ để xem nội dung file MSG, hoặc, bạn

Cách tối ưu hóa và có thêm không gian sử dụng iPhone

Đầu tiên, để xem được những ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ nhất, bạn đọc cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone. Dưới mỗi app, thiết bị sẽ thống kê thời gian lần cuối bạn sử dụng, từ đó bạn đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của