Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Giai đoạn hiện nay đang ghi nhận sự gia tăng đột biến về cường độ sử dụng Internet khi các cơ quan, DN, địa phương đồng loạt triển khai làm việc, học tập theo phương thức trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Theo số liệu thống kê (nguồn: chinhphu.vn), cả nước có trên 7.350.000 học sinh thuộc 26/63 tỉnh thành phố đang học tập trực tuyến, bên cạnh đó là hàng triệu người dùng Internet hàng ngày của các cơ quan, tổ chức, DN. Nhu cầu sử dụng Internet, lưu lượng Internet quốc tế tăng cao, trong khi các đường cáp biển có lúc gặp sự cố gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động học tập, làm việc, kinh doanh. Việc kiểm soát chất lượng kết nối Internet, trong đó có kết nối Internet quốc tế, là điều rất cần thiết giúp cải thiện hệ thống mạng, đem lại lợi ích tốt nhất cho người dùng.

Thực hiện kế hoạch, chiến lược mở rộng hệ thống i-Speed không chỉ đo tốc độ kết nói Internet trong nước, hỗ trợ người sử dụng, DN cung cấp dịch vụ Internet có thể đánh giá tốc độ kết nối quốc tế, kiểm soát, đảm bảo chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng các ứng dụng cần kết nối quốc tế trong giai đoạn gia tăng đột biến các hoạt động làm việc, học tập trực tuyến hiện nay, từ ngày 5/9/2021, VNNIC phối hợp cùng Công ty CP NetNam triển khai thử nghiệm 02 điểm đo i-Speed đặt tại Singapore và Hồng Kông. Đây là 2 điểm trung chuyển Internet lớn của khu vực. Việc đo tốc độ truy cập Internet quốc tế tại 02 điểm này sẽ phản ánh khách quan tốc độ kết nối Internet quốc tế của Việt Nam.

Kết quả trong 07 ngày thử nghiệm ghi nhận: Tốc độ truy cập Internet trung bình băng rộng cố định (BRCĐ) tải xuống (download) là 38,76 Mbps, tải lên (upload) là 30,38 Mbps; với mạng băng rộng di động (BRDĐ), các tốc độ download là 34,34 Mbps, tải lên 14,41 Mbps. Các tốc độ này đều thấp hơn so với trung bình cả nước đo tại các điểm đo trong nước, cụ thể với mạng BRCĐ tốc độ download là 61,58 Mbps, upload là 56,9 Mbps và BRDĐ tốc độ download là 38,84 Mbps, upload là 19,26 Mbps.

Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Người sử dụng có thể lựa chọn từ hệ thống các điểm đo 02 điểm thử nghiệm để đo kết nối Internet quốc tế. Khách hàng chủ động chọn kênh kết nối (WiFi, 4G), nhà mạng phù hợp để truy cập các dịch vụ Internet quốc tế.

Trên kết quả phân tích đánh giá của giai đoạn thử nghiệm, VNNIC sẽ thực hiện triển khai các điểm đo chính thức tại các Hub Internet khu vực và quốc tế, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dùng, hỗ trợ DN và công tác quản lý nhà nước về Internet tại Việt Nam.

i-Speed là ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet trung lập do VNNIC phát triển, phản ánh kết quả chính xác, khách quan, tôn trọng người dùng, không có quảng cáo gây phiền hà cho người sử dụng. Đây cũng là ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet duy nhất tại Việt Nam được các DN miễn cước data khi sử dụng.

Kể từ tháng 8/2021, với nguồn số liệu thu thập, phân tích từ i-Speed, Bộ TT&TT chính thức công bố công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng trên website của Cục Viễn thông tại địa chỉ http://vnta.gov.vn/.

Tính đến hết tháng 8/2021, i-Speed đã có gần 50,000 lượt cài đặt, với 50 điểm đo chính thức trên cả nước, 02 điểm đo quốc tế (thử nghiệm), là ứng dụng có số lượng điểm đo lớn nhất, vượt trên các ứng dụng quốc tế.

Bộ TT&TT khuyến khích người dùng cài đặt sử dụng ứng dụng i-Speed đo tốc độ truy cập Internet (thông tin chi tiết trên website https://speedtest.vn, https://i-speed.vn).


TIN LIÊN QUAN

Ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet "made in Vietnam"

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa chính thức công bố ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Nói đến kiểm tra chất lượng đường truyền, chúng ta đã quen thuộc với ứng

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày 6-7/1 nhằm phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore).

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

Cáp quang biển APG gặp sự cố, kết nối internet đi quốc tế sẽ trì trệ

Theo đó vào tối 23/12, tuyến cáp biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Điều gì xảy ra mỗi phút trên Internet năm 2021?

Cứ mỗi phút, một lượng dữ liệu khổng lồ lại được tạo ra trên vũ trụ Internet...

VNNIC cùng các nhà đăng ký tên miền triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong ngày 21/9/2021, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT đã trao các phần quà bao gồm điện thoại thông minh và SIM dữ liệu 4G Mobifone đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Dịch Vọng, quận Cầy Giấy, Hà Nội.

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ