Liên minh châu Âu tăng cường đối phó các thách thức an ninh mạng


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Rappler)
Liên minh châu Âu (EU) ngày 13/9 đề xuất một kế hoạch chung nhằm điều hành và đưa ra phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra tấn công mạng trên quy mô lớn, đồng thời dự định thành lập một quỹ dành cho phản ứng khẩn cấp về an ninh tin học.
Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) phụ trách thị trường số chung Andrus Ansip cho biết các nỗ lực của EU nhằm tăng cường hợp tác và phối hợp giúp các nước châu Âu có thể đối phó với các thách thức về an ninh mạng.
Các cơ quan an ninh mạng mới được cải tiến và sẽ tham gia vào cuộc diễn tập chung thường niên hàng năm của châu Âu để nâng cao năng lực và chuyên môn của các cơ quan công quyền trong EU cũng như các quốc gia thành viên.
[Tin tặc tấn công: Không cảnh giác có thể trở thành thảm họa]
EC cũng đề xuất giải pháp nhằm phát triển các công nghệ mới, chẳng hạn như đánh giá các phương pháp mã hóa.
Đề xuất bao gồm một khuôn khổ chứng nhận của EU để đánh giá mức độ bảo mật trên mạng của các sản phẩm và dịch vụ.
Tình trạng gia tăng các hoạt động tội phạm trên không gian mạng đã thúc đẩy những ý tưởng về bảo đảm an toàn kỹ thuật số cho EU.
Các cuộc tấn công trên Internet bằng mã độc như vụ WannaCry năm nay đã ảnh hưởng tới hơn 200.000 máy tính trên khắp thế giới, khiến EC phải hành động./.

TIN LIÊN QUAN

Châu Âu lên kế hoạch tăng cường năng lực đảm bảo an ninh mạng

Ngày 19/9, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một kế hoạch nhằm tăng cường khả năng phục hồi và ứng phó của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trước nguy cơ xảy ra tấn công mạng trên diện rộng.

ASEAN hướng tới một không gian mạng tự cường

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động, cần thúc đẩy nhanh quá trình số hóa và nền kinh tế số trong khu vực, quá trình này cần được bảo vệ bởi một hệ thống mạng Internet an toàn, bảo mật cao.

Phát triển nguồn nhân lực, hợp tác công - tư để nâng cao năng lực an toàn, an ninh mạng

Đây là nội dung được các chuyên gia an ninh mạng nhấn mạnh tại Diễn đàn Chính sách trực tuyến khu vực châu Á Thái Bình Dương APAC lần thứ 3 với chủ đề Phản ứng linh hoạt hơn trên không gian mạng nhờ nâng cao năng lực vừa diễn ra ngày 14/9.

Singapore thông báo thành lập Học viện An ninh Mạng

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền thông báo nước này sẽ thành lập Học viện An ninh Mạng để đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ phục vụ chiến lược xây dựng quốc gia thông minh, cũng như đối phó với

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác về các vấn đề gây ảnh hưởng đến an ninh mạng

Trong một thông cáo báo chí, bộ trên cho hay cuộc họp ba bên đã được tổ chức tại Washington để củng cố một cam kết do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump, và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra nhằm tăng cường hợp tác về

ASEAN tăng cường đối phó với các nguy cơ tấn công mạng về kinh tế

Ngày 18/9, tại Singapore đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN về an ninh mạng (AMCC) lần thứ hai để thảo luận về vấn đề hợp tác, tăng cường đối phó với các nguy cơ tấn công mạng trong lĩnh vực kinh tế.

CEO McAfee Enterprise châu Á khuyến nghị cách xây dựng môi trường CSSK an toàn hơn

Dữ liệu chăm sóc sức khỏe CSSK tiếp tục là mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng trên toàn thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, một số cơ sở y tế đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây.

CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Cuộc họp về an ninh mạng với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về mối hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ nhằm cải thiện an ninh mạng của quốc gia.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

8 “trò chơi tâm lý” nhà tuyển dụng áp dụng để đánh giá thực lực của ứng viên trong buổi phỏng vấn

Hãy tỉnh táo để không bị dính 'bẫy' của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất