CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Tổng Giám đốc điều hành của một số công ty công nghệ lớn bao gồm Amazon, Apple và Microsoft được cho là sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về các vấn đề an ninh mạng.

Hãng tin CNBC xác nhận CEO Amazon Andy Jassy sẽ tham dự. Trong khi đó, ngày 23/8, hãng tin Bloomberg cho biết CEO Apple Tim Cook và CEO Microsoft Satya Nadella cũng sẽ tham gia. CEO IBM Arvind Krishna cũng có kế hoạch tham dự cuộc họp.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ đang phải vật lộn với mối đe dọa tấn công mạng ngày càng gia tăng. Microsoft nằm trong số những hãng bị ảnh hưởng lớn bởi vụ hack SolarWinds, vụ tấn công đã ảnh hưởng đến một số cơ quan chính phủ. Vụ tấn công SolarWinds chỉ là một trong số những vụ tấn công mạng gần đây, cho thấy vấn đề cấp bách nếu muốn bảo vệ an ninh mạng. Những vụ tấn công gây rúng động khác gần đây bao gồm vụ tấn công vào công ty đường ống Colonial Pipeline và các cuộc tấn công ransomware đã ảnh hưởng đến các thành phố và hệ thống y tế.

CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Biểu tượng của Solarwinds. Ảnh: techspot.com

Cuộc họp về an ninh mạng quan trọng này được Nhà Trắng công bố lần đầu tiên vào tháng 7. Thư ký báo chí Jen Psaki đã mô tả đây là “cuộc họp với các nhà lãnh đạo phía doanh nghiệp (DN) để thảo luận về cách hợp tác cùng nhau nhằm cải thiện an ninh mạng của quốc gia”.

CEO Google cũng được mời tham dự cuộc họp. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google chưa bình luận gì về kế hoạch này.

Hợp tác và cởi mở với khu vực DN tư nhân có thể trở nên đặc biệt quan trọng trong việc Mỹ đối phó với các cuộc tấn công mạng. Sau vụ hack SolarWinds, Chủ tịch Microsoft Brad Smith nói với các nhà lập pháp rằng lý do duy nhất mà Microsoft biết được mức độ của cuộc tấn công là do công ty bảo mật máy tính FireEye tiết lộ về một cuộc tấn công tinh vi vào hệ thống của chính họ. Điều Microsoft muốn nhấn mạnh là họ đã nhận được thông tin về vụ tấn công từ FireEye chứ không phải từ các cơ quan chính phủ.

Kể từ đó, một số Thượng nghị sỹ của Mỹ đã đưa ra một dự luật yêu cầu các công ty tư nhân làm việc với chính phủ hoặc có cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng quan trọng, phải tiết lộ các cuộc tấn công mạng xảy ra với hệ thống của họ. Điều này cũng sẽ bảo vệ các công ty đó khỏi một số tác động tiêu cực có thể xảy ra khi công bố về vụ tấn công, chẳng hạn như việc bị các cổ đông khởi kiện vì không công khai thông tin./.


Theo CNBC

TIN LIÊN QUAN

Mảng smartphone thất bại nhưng CEO Satya Nadella vẫn nhận mức lương và thưởng “khủng" từ Microsoft

Thu nhập của CEO Satya Nadella vừa được tiết lộ trong báo cáo của năm tài chính vừa qua của Microsoft với con số tổng cộng tới hơn 20 triệu USD tính gộp cả tiền mặt và lượng cổ phiếu được nhận.

CEO Satya Nadella dùng smartphone Android để trình diễn các ứng dụng của Microsoft

Tại sự kiện này, CEO Sataya Nadella đã dành những lời có cánh cho các ứng dụng như trình duyệt web Edge, Microsoft Launcher, Outlook, Yammer, Linked, Power BI và Teams. Tất cả chúng đều là những công cụ hỗ trợ rất tốt cho công việc của vị CEO này.

Tần suất của các cuộc tấn công mạng trên “đám mây” gia tăng

Báo cáo An ninh mạng phiên bản 22 của Microsoft vừa được công bố chỉ ra rằng, do các tổ chức dịch chuyển lên công nghệ điện toán đám mây ngày càng nhiều khiến tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công mạng nhắm tới “đám mây” cũng gia tăng.

Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.

Facebook và Apple xác nhận đã tìm thấy phần mềm độc hại Trung Quốc trong máy chủ của họ

Dù mới phủ nhận thông tin bị “hack” trong phản hồi trước đó, cả Facebook và Apple giờ đây lại xác nhận họ đã tìm thấy phần mềm độc hại (malware) trong máy chủ của họ được cung cấp bởi Supermicro.

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

Bằng chứng cho thấy Microsoft Edge bảo mật tốt hơn Google Chrome trong các cuộc tấn công mạng

Đa số người dùng đều thích sử dụng Google Chrome hơn so với Microsoft Edge, nhưng thật sự Microsoft Edge lại có khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng tốt hơn so với Chrome và Firefox. Mặc dù Microsoft Edge đã từng bị chỉ trích vì đã bị hack

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại