Tần suất của các cuộc tấn công mạng trên “đám mây” gia tăng


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: flickr.com)
Báo cáo An ninh mạng phiên bản 22 của Microsoft vừa được công bố chỉ ra rằng, do các tổ chức dịch chuyển lên công nghệ điện toán đám mây ngày càng nhiều khiến tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công mạng nhắm tới “đám mây” cũng gia tăng.
Nghiên cứu của hãng công nghệ này cho thấy, từ quý 1/2016 tới quý 1/2017, mức độ tấn công vào các tài khoản người dùng đám mây trên nền tảng Microsoft đã tăng 300%. Trong khi đó, số lượng đăng nhập tài khoản từ địa chỉ IP độc hại tăng 44%.



[Bức tranh “tối màu” về tình hình an toàn thông tin nửa cuối 2017]



Ngoài ra, do khó bị khuất phục nên những dịch vụ đám mây như Microsoft Azure là mục tiêu lâu năm của tin tặc. Các cuộc tấn công này, theo Microsoft, có quy mô lớn và diễn ra toàn cầu. Trong đó, hơn 2/3 cuộc tấn công vào các dịch vụ Azure trong quý 1 là từ địa chỉ IP thuộc Trung Quốc và Mỹ, tương ứng với các con số 35​,1% và 32​,5%. Triều Tiên đứng thứ ba chiếm 3,1% và phần còn lại là từ 116 các quốc gia và khu vực.
Cùng lúc, báo cáo của Microsoft cũng chỉ ra những mối đe dọa từ mã độc mã hóa tống tiền Ransomware trong quý 1. Theo đó, ransomware tấn công châu Âu cao nhất so với phần còn lại của thế giới. Và, thực tế thì tới quý 2, mã độc tống tiền Wanna​Cry và Petya đã gây chấn động toàn cầu.
Đại diện Microsoft cho hay, hiểm họa an ninh mạng hiện thay đổi nhanh chóng và hãng cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và chia sẻ tình hình an ninh mới nhất với người dùng và doanh nghiệp./.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft giới thiệu Azure Sphere - nền tảng bảo mật mới cho các thiết bị IoT

Các thiết bị MCU là một thế hệ mới của thiết bị kết nối internet được trang bị một con chip vi điều khiển (MCU), hoạt động như một bộ não rất nhỏ. Các thiết bị MCU bao gồm các thiết bị kết nối, thiết bị kết nối công nghiệp, thậm chí một số loại đồ

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

Có phải Microsoft vừa "nhá hàng" chiếc Surface Phone trên Twitter?

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, hôm nay lại có một hình ảnh được đăng trên tài khoản Twitter Azure của Microsoft được cho là hình ảnh nguyên mẫu của chiếc Surface Phone

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Châu Á sẽ là khu vực chủ lực để phát triển AI toàn cầu

Phải mất gần bảy thập kỷ, con người mới đạt được những thành tựu về AI như ngày nay. Tuy nhiên, trong những năm qua, sự hội tụ của dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (clould computing), cùng với những đột phá trong thuật toán phần mềm

Microsoft tham gia Cloud Foundry Foundation

Micosoft đã thông báo rằng tham gia Cloud Foundry Foundation với tư cách là một Thành viên Vàng

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Cuộc họp về an ninh mạng với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về mối hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ nhằm cải thiện an ninh mạng của quốc gia.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Google sẽ là cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh nhất ?

Từ khóa 'speed test' đã là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên trình tìm kiếm Google. Hầu hết chúng ta khi mới lắp mạng, dùng 3G, 4G đều mong muốn kiểm tra thử xem tốc độ mạng của mình thế nào, nắm bắt được tâm

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.