Microsoft giới thiệu Azure Sphere - nền tảng bảo mật mới cho các thiết bị IoT

Tại hội nghị RSA hôm qua (16/04/2018), Microsoft đã công bố Azure Sphere, một nền tảng bảo mật mới cho phép các thiết bị MCU được kết nối chặt chẽ một cách thông minh.

Các thiết bị MCU là một thế hệ mới của thiết bị kết nối internet được trang bị một con chip vi điều khiển (MCU), hoạt động như một bộ não rất nhỏ. Các thiết bị MCU bao gồm các thiết bị kết nối, thiết bị kết nối công nghiệp, thậm chí một số loại đồ chơi. Nền tảng an ninh mới của Microsoft sẽ mang lại sự an toàn cho tất cả các thiết bị này.

Thế hệ MCU mới có kế thừa sức mạnh gấp năm lần so với thế hệ cũ, một hệ điều hành tùy chọn được xây dựng cho việc bảo mật các thiết bị IoT và một dịch vụ bảo mật điện toán đám mây dạng chìa khóa trao tay nhằm bảo vệ mọi thiết bị Azure Sphere.

Azure Sphere bao gồm ba thành phần chủ yếu sau:

Các vi điều khiển được chứng nhận của Azure Sphere (MCU): Một lớp MCU mới vượt qua, kết hợp cả bộ xử lý thời gian thực và ứng dụng, gắn liền với công nghệ và kết nối bảo mật của Microsoft. Mỗi con chip bao gồm công nghệ bảo mật silic tùy chỉnh của Microsoft, bắt nguồn từ 15 năm kinh nghiệm và bài học từ Xbox, để bảo đảm an toàn cho các thiết bị MCU mới và các thiết bị khác sử dụng loại chip này.

Hệ điều hành Azure Sphere: Hệ điều hành này được thiết kế nhằm mục đích cung cấp sự an toàn và linh hoạt tối đa. Không giống như các RTOS phổ biến cho MCU ngày nay, hệ thống bảo mật cho các thiết bị IoT của Microsoft cung cấp nhiều lớp bảo mật. Nó kết hợp các sáng kiến ​​bảo mật tiên phong tại hệ điều hành Windows, một màn hình bảo mật và một hạt nhân Linux tùy biến để tạo ra một môi trường phần mềm có độ bảo mật cao và một nền tảng đáng tin cậy cho các trải nghiệm IoT mới.

Dịch vụ An ninh Azure Sphere: Theo hình thức chìa khóa trao tay, dịch vụ đám mây sẽ bảo vệ mọi thiết bị Azure Sphere; thiết lập mối quan hệ giữa các thiết bị và giữa thiết bị với các đám mây thông qua xác thực dựa trên chứng chỉ, phát hiện các mối đe dọa an ninh mới nổi trên toàn bộ hệ sinh thái của Azure Sphere thông qua báo cáo lỗi trực tuyến; Phục hồi bảo mật thông qua các bản cập nhật phần mềm Microsoft đang làm việc với một số đối tác silicon để sản xuất Azure Sphere trên nền tảng chipset. Chip Azure Sphere đầu tiên, MediaTek MT3620, sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay. Microsoft cũng cấp phép cho các công nghệ an ninh silicon của họ cho các đối tác silicon miễn phí.

Azure Sphere hiện đang trong chế độ xem trước riêng tư và Microsoft đang làm việc với các nhà sản xuất thiết bị chọn để xây dựng các sản phẩm được cung cấp bởi Azure Sphere. Microsoft kì vọng làn sóng đầu tiên của các thiết bị Azure Sphere sẽ được phát hành trên thị trường vào cuối năm 2018. Microsoft cũng sẽ phát hành bộ dụng cụ Dev vào giữa năm 2018.

Theo Azure Sphere

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tham gia Cloud Foundry Foundation

Micosoft đã thông báo rằng tham gia Cloud Foundry Foundation với tư cách là một Thành viên Vàng

Có phải Microsoft vừa "nhá hàng" chiếc Surface Phone trên Twitter?

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, hôm nay lại có một hình ảnh được đăng trên tài khoản Twitter Azure của Microsoft được cho là hình ảnh nguyên mẫu của chiếc Surface Phone

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

Tần suất của các cuộc tấn công mạng trên “đám mây” gia tăng

Báo cáo An ninh mạng phiên bản 22 của Microsoft vừa được công bố chỉ ra rằng, do các tổ chức dịch chuyển lên công nghệ điện toán đám mây ngày càng nhiều khiến tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công mạng nhắm tới “đám mây” cũng gia tăng.

Tích hợp AI vào thiết bị IoT giúp tăng năng suất lao động

Ứng dụng AI và dữ liệu để số hóa và lượng hóa thông tin nhằm đem lại giá trị cho doanh nghiệp, Công ty CP Giải pháp và Dịch vụ Công nghệ Vantix Vingroup Advanced Analytics đã phát triển giải pháp VinHR để nâng cao năng suất vận hành thông qua thiết

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số

Các giải pháp công nghệ số triển khai trên nền tảng điện toán đám mây ĐTĐM có thể giúp các doanh nghiệp DN sắp xếp lại các quy trình kinh doanh, khắc phục sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng.

Framework AI của Facebook gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường

PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên cứu phát triển các mẫu prototype đến khâu triển khai sản xuất. Nó có cung cấp một hybrid front-end, distributed training, tích hợp với Python và một hệ sinh thái của các tools và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xuất mật khẩu trong Google Chrome thành file.CSV lưu trữ bên ngoài

Theo thông tin chia sẻ trên trang Androidpolice, việc tiến hành thử nghiệm tính năng xuất dữ liệu mật khẩu lưu trữ trên trình duyệt của Google nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ như cài đặt

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.