Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số

Nâng cao 'sức khỏe' của DN bằng công nghệ số


Mọi thay đổi nhanh chóng, trên quy mô rộng do COVID-19 gây ra đã khiến thế giới đảo lộn. Điều này không loại trừ bất cứ ai, từ cách sống thường nhật của mỗi người trong chúng ta cho đến hoạt động kinh doanh ở các DN.


Ông Lê Khang, CEO của DiCentral tại Việt Nam và Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: 'Chúng tôi hiểu rằng, đây cũng là một giai đoạn khó khăn cho các khách hàng của mình với hàng loạt sự trì hoãn, chậm trễ, thiếu hụt trong chuỗi cung ứng. Trên thực tế, chúng tôi đã sớm có những đánh giá rủi ro của các bên liên quan để đảm bảo công tác cung cấp dịch vụ từ phía DiCentral không bị bất cứ gián đoạn nào và bắt đầu có chiến lược nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng từ dịch bệnh này gây ra'.


DiCentral được biết đến là một trong những DN hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử với hơn 6.500 khách hàng tại 35 quốc gia. DiCentral lựa chọn đặt văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại TP. Hồ Chí Minh và hỗ trợ bất kỳ DN nào đang quản lý chuỗi cung ứng dựa trên hệ thống ERP như Dynamics 365 hoặc SAP.


'Sứ mệnh toàn cầu của chúng tôi là hỗ trợ các DN trong quá trình chuyển đổi số (CĐS), giúp các tổ chức tích hợp các chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng ĐTĐM Microsoft Azure, các giải pháp của chúng tôi sẽ tăng cường khả năng bảo mật, khả năng hiển thị dữ liệu cùng các công cụ, từ đó hỗ trợ DN CĐS tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn,' ông Lê Khang, chia sẻ.


Là một DN hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), DiCentral đặt mục tiêu giúp các tổ chức và DN tiến hành số hóa việc quản lý chuỗi cung ứng. Dựa trên nền tảng đám mây Microsoft Azure, DiCentral đã xây dựng các giải pháp quản lý dịch vụ đầu cuối để giải quyết bài toán chuỗi cung ứng cho các tổ chức và DN, trong khi vẫn đảm bảo tăng cường bảo mật dữ liệu và gia tăng hiệu quả kinh doanh.


Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số


Một giải pháp phù hợp sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ và mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng, quản lý được những thay đổi, đảm bảo sự phát triển và đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường. Các giải pháp kinh doanh Microsoft Dynamics sẽ tự động hóa quy trình hằng ngày của DN, tích hợp toàn bộ dữ liệu, phân luồng công việc hiệu quả, từ đó có thể sắp xếp lại các quy trình kinh doanh và nâng cao năng suất.

Bên cạnh đó, Microsoft Dynamics 365 là thế hệ kế thừa mới nhất của các ứng dụng kinh doanh thông minh trên nền tảng đám mây, hỗ trợ các ứng dụng năng suất theo tiêu chuẩn ngành (Office 365), quản trị thông minh (Power BI) và dữ liệu IoT (Azure). Microsoft Dynamics 365 có khả năng tối ưu hóa hoạt động quản trị của DN, trao quyền cho đội ngũ nhân viên và nâng cao sức cạnh tranh của đơn vị trên toàn cầu, nắm bắt kịp thời những cơ hội mới thông qua việc thống nhất năng lực CRM & ERP, cũng như cung cấp những ứng dụng được xây dựng sẵn theo mục đích.


Đặc biệt, theo mô hình bản quyền phần mềm đầu tiên, DN có thể chọn ứng dụng họ muốn sử dụng trong Microsoft Dynamics mà không cần tốn kém bất cứ khoản nào để mua nó - người dùng có thể chọn lựa từng ứng dụng riêng lẻ. Mô hình thứ hai dựa trên vai trò, cho phép người dùng truy cập các ứng dụng của Microsoft Dynamics 365 để hỗ trợ đội ngũ nhân viên thực hiện công việc của mình.



Dựa trên nền tảng đám mây, người dùng có thể truy cập Dynamics 365 từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thiết bị nào. Cho phép nhập liệu vào CRM cả khi đang ở ngoài hệ thống và người dùng trực tuyến liên quan vẫn có thể nhìn thấy những cập nhật này ngay lập tức.


Giải quyết những gián đoạn trong chuỗi cung ứng


Đại dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020 đã gây ra nhiều gián đoạn kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. DiCentral nhìn nhận đây là một cơ hội để các DN chứng minh năng lực ứng phó. Ông Khang chia sẻ: 'Chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu miễn phí cho một số DN nhất định trong ngành y tế và nhu yếu phẩm. Chúng tôi muốn hỗ trợ các DN thiết yếu này tiếp tục hoạt động để thực phẩm và vật tư y tế luôn được lưu thông trên thị trường.'


Không chỉ DN B2B mới cần sự trợ giúp. Ngành thương mại điện tử (TMĐT) cũng đã chứng kiến rất nhiều hoạt động trong thời kỳ đại dịch. Ông Khang cho biết: 'Ngày càng có nhiều người đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi cũng đang tích hợp TMĐT và hỗ trợ dropship (không cần lưu trữ hàng trong kho).'


Ngày nay, các nhà quản lý TMĐT phải gánh lấy rất nhiều trách nhiệm, từ việc tối ưu hóa SEO, thúc đẩy bán hàng để tăng doanh thu và kiểm soát lãi lỗ hiệu quả. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt và lợi nhuận ngày càng thu hẹp đã tạo ra không ít khó khăn. Giải pháp TMĐT B2B của DiCentral sẽ mang lại một chuỗi cung ứng hợp lý bằng cách giúp DN tự động kiểm soát tồn kho, quản lý sản phẩm và dữ liệu giao dịch. Từ đó, đảm bảo kỳ vọng của khách hàng luôn được thực hiện: giao hàng nhanh chóng, đúng loại hàng hóa, và không có sai sót.



Giải pháp của DiCentral mang đến thông tin tồn kho theo thời gian thực, đảm bảo khách hàng nhận được những gì họ muốn, vào thời điểm yêu cầu. Giải pháp có thể ứng dụng cho cả khách hàng tiêu dùng cuối cùng lẫn nhà bán lẻ.


'Với phần mềm TMĐT B2B & B2C của DiCentral, DN có thể xúc tiến chuỗi cung ứng TMĐT và tích hợp hiệu quả với các đối tác, sau đó tiến hành nhận đơn hàng, danh sách đóng gói và nhãn vận chuyển, rồi gửi đến đối tượng liên quan, đồng thời duy trì khả năng hiển thị các đơn đặt hàng đến từ kho riêng của DN', ông Khang khẳng định.


Mặt khác, tận dụng sức mạnh của EDI trong TMĐT. Nền tảng EDI bảo mật trên đám mây của DiCentral giúp kết nối nhanh với các đối tác thương mại và tích hợp dữ liệu bên ngoài vào Hệ thống Hoạch định Nguồn lực DN (ERP) hiện hành, hệ thống quản lý kho (WMS) hoặc phần mềm kế toán của DN. Hệ thống tự động tạo bảng biểu tùy chỉnh để biên soạn và lọc dữ liệu liên quan như mức tồn kho, thông tin gửi hàng, ngoài ra còn có chương trình thông báo di động để cập nhật tình hình hoặc những vấn đề có khả năng xảy đến.


Tăng cường bảo mật và tuân thủ pháp luật


DiCentral hiện đang triển khai các dịch vụ ĐTĐM cho khách hàng qua nền tảng Azure. Đại diện hãng cho biết, Azure đáp ứng tốt các yêu cầu tuân thủ của khách hàng trên toàn cầu, ví dụ như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) là điều kiện bắt buộc đối với các dự án trên toàn thế giới.


'Nếu một nền tảng Azure gặp sự cố do một thảm họa thiên nhiên hay một sự kiện tương tự, tất cả dữ liệu của DiCentral sẽ được cập nhật ở một địa điểm khác trong vòng 10 giây. Điều đó sẽ giúp DN yên tâm hơn vì mạng lưới khách hàng của chúng tôi có nhiều ngân hàng và cả các tổ chức y tế. Nếu hệ thống gặp vấn đề, bệnh nhân có thể không được chữa trị kịp thời, hệ thống ngân hàng có thể sụp đổ. Với Azure, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Việc Azure hiện diện tại nhiều địa điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi tăng trưởng. Nếu chỉ có trung tâm dữ liệu tại một quốc gia, như chúng tôi từng có ở Texas và Hoa Kỳ, chúng tôi khó có thể mở rộng quy mô và đạt được mức độ an ninh công nghiệp và tính khả dụng cần có của một công ty toàn cầu', ông Khang nhấn mạnh.


Azure hiện diện tại nhiều địa điểm - tạo thuận lợi cho việc triển khai dịch vụ với các DN quốc tế. DiCentral có thể phục vụ các DN Bắc Mỹ với máy chủ ở Bắc Mỹ và tương tự với DN châu Á. Việc có máy chủ tại nhiều địa điểm giúp đáp ứng tải trọng cũng như hỗ trợ DN tùy theo nhu cầu và luật pháp tại mỗi quốc gia.


Ông Khang khẳng định: 'Bất kể trong hoàn cảnh nào, chúng tôi cam kết sẽ luôn duy trì liên tục các dịch vụ đang cung cấp và nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo khả năng phục hồi - quản trị chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã sẵn sàng các giải pháp cũng như những đề xuất giúp DN vượt qua giai đoạn đầy thử thách này'./.

TIN LIÊN QUAN

Trọng tâm chiến lược là tận dụng thời gian này để đẩy nhanh chuyển đổi số

Đẩy nhanh chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để tạo động lực mới cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế.

Ngành TT&TT sáng tạo, góp sức đồng hành cùng đất nước vượt đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp DN ngành TTTT tiếp tục có nhiều đề xuất sáng tạo, chung tay, góp sức, chia sẻ, đồng hành cùng đất nước vượt qua đại dịch.

Chuyển đổi số là bắt buộc, nhưng đừng làm vì phong trào

Chuyển đổi số không còn là nhu cầu, muốn hay không mà là yếu tố bắt buộc, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện nay, đảm bảo không bị thụt lùi, không gián đoạn. Dù vậy doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng, nhận thúc đúng và

Vai trò của startup trong giải quyết các nhu cầu cấp bách của chính phủ, người dân ASEAN

Tổng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp startup của ASEAN 6 tháng đầu năm 2021 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, khi thế giới chưa bước vào đại dịch. ASEAN cũng là một trong những khu vực có tỷ lệ người trẻ khởi nghiệp cao nhất trên

Đại dịch đã tăng tốc chuyển đổi số trong các ngành kinh tế

Đại dịch COVID-19 đã chứng minh vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giúp các doanh nghiệp, công dân và xã hội thích ứng.

Thaco Auto đẩy mạnh chuyển đổi số, kịp thời cung ứng linh kiện giữa đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ đóng băng.

Doanh nghiệp đồng lòng vượt COVID: Mệnh lệnh từ trái tim

Trong những bước ngoặt của đất nước, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân luôn là một lực lượng quan trọng góp phần vào sự bứt phá của nền kinh tế với tinh thần dân tộc, quyết tâm vì một Việt Nam hùng cường. Tinh thần ấy đã được phát

Tập đoàn công nghệ Việt được tôn vinh là DN trách nhiệm châu Á năm 2021

Mới đây, G-Group là Tập đoàn Công nghệ Việt duy nhất được vinh danh với giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2021 tại hạng mục Thúc đẩy xã hội do Enterprise Asia trao tặng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim