Tích hợp AI vào thiết bị IoT giúp tăng năng suất lao động

Phân chia công việc nhờ thiết bị đeo tay


Lấy cảm hứng từ các thiết bị Internet vạn vật (IoT), Vantix, công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu trực thuộc Tập đoàn Vingroup, đã chế tạo thiết bị đeo tay vBand, tương tự như đồng hồ thông minh, dễ sử dụng, giúp công nhân cảm thấy thoải mái nhất có thể, đồng thời vẫn phát huy chức năng thu thập dữ liệu cho VinHR.


Thông qua việc sử dụng công nghệ nhận dạng hành động (HAR), VinHR thu thập thông tin về chuyển động của người sử dụng trong một ngày như thời gian dành cho mỗi hoạt động và địa điểm làm việc. Dữ liệu được gửi lên cơ sở dữ liệu đám mây Microsoft Azure trong thời gian sạc pin ban đêm. Khi các giám đốc và quản lý vào xưởng sáng hôm sau, bảng thông tin của VinHR sẽ cung cấp cho họ thông tin về ngày làm việc hôm trước.


Tích hợp AI vào thiết bị IoT giúp tăng năng suất lao động

Thiết bị đeo tay vBand


Nhờ tích hợp công nghệ đám mây Microsoft Azure, vBand của VinHR có thể gửi đến 300 tín hiệu mỗi giây từ mỗi người lao động theo thời gian thực. Qua đó, nhà quản lý có thể sử dụng thông tin mà vBand thu thập để phân chia khối lượng công việc đồng đều hơn, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của toàn nhóm.


vBand đã được khách sạn Vinpearl Condotel Đà Nẵng đưa vào sử dụng trong đội ngũ nhân viên thu dọn phòng và kết quả là họ đã tăng được 25% năng suất lao động và giảm được 15% thời gian dọn dẹp.


Ứng dụng sức mạnh điện toán đám mây


VinHR cần một giải pháp có thể quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ sinh ra khi mỗi thiết bị thu thập và gửi đi lên đến 300 tín hiệu mỗi giây. Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Vantix, cho biết: 'Hiếm tập đoàn nào có khả năng cung cấp giải pháp điện toán đám mây (ĐTĐM) ở quy mô và trình độ mà chúng tôi đòi hỏi. Sau khi gặp gỡ và tìm hiểu nhiều đối tác, chúng tôi quyết định đi cùng Microsoft vì khả năng nổi bật hơn cả.'


Ông Huy chia sẻ, Microsoft Azure đã cung cấp giải pháp đám mây và IoT mà VinHR cần, từ phần cứng biên thu thập dữ liệu, hồ sơ dữ liệu cho đến hoạt động phát triển và giải pháp phân tích. Mỗi tính năng đều được tích hợp trong hệ thống của Azure, giúp công việc của các kỹ sư tại Vantix nhẹ nhàng hơn.


'Với ĐTĐM, chúng tôi có thể mở rộng quy mô ngay tức thì. Hệ thống đáng tin cậy là yếu tố cốt lõi. Chúng tôi có thể tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau trong môi trường Azure. Đó là lợi ích quan trọng cho hoạt động doanh nghiệp của Vingroup ở quy mô lớn hơn', William Quy Lee, Giám đốc Dự án tại Vantix cho biết.


Văn phòng Microsoft tại Việt Nam tận dụng mạng lưới nội bộ và giúp kết nối Vantix với đồng nghiệp ở Thượng Hải để cung cấp hỗ trợ công nghệ chuyên sâu hơn. 'Họ rất chủ động làm việc và hỗ trợ chúng tôiVài ngày trước, chúng tôi gặp sự cố, Azure hoạt động rất chậm. Chúng tôi gửi tin nhắn cho nhóm làm việc tại Thượng Hải. Dù khi đó đã rất trễ, họ vẫn cùng chúng tôi giải quyết sự cố và giúp chúng tôi vận hành trở lại. Tôi rất trân trọng nỗ lực đó', ông Huy cho hay.


Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Vantix


VinHR vẫn đang tiếp tục được điều chỉnh với tính năng GPS được cập nhật và tích hợp bản đồ, giúp phân phối công việc theo từng khu vực. Hiện nay, Vantix đang triển khai một dự án mới cùng nhà sản xuất xe hơi Vinfast thuộc tập đoàn Vingroup. Lần này, Vantix có kế hoạch vượt xa khỏi tính năng lên kế hoạch cho bộ phận sản xuất. 

Ông Huy chia sẻ: 'Chúng tôi đang phát triển công nghệ xe hơi tự lái cho VinFast. Đó là công nghệ đòi hỏi rất nhiều dữ liệu. Với VinHR, chúng ta đang nói đến 300 tín hiệu mỗi giây. Với xe hơi tự lái, lượng dữ liệu sẽ cần nhiều hơn.'


Bà Phan Tú Quyên, Giám đốc Marketing và Vận hành của Microsoft Việt Nam, nhận xét: 'Vantix là một doanh nghiệp trẻ nhưng năng lực và tầm nhìn của họ thực sự làm chúng tôi ấn tượng. Với những dự án có quy mô phân tích và xử lý những khối lượng dữ liệu lớn như vậy, việc song hành cùng một đối tác công nghệ uy tín sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công của Vantix. Microsoft cam kết sẽ luôn sát cánh và đồng hành để hiện thực hóa những giấc mơ của Vantix'./.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft giới thiệu Azure Sphere - nền tảng bảo mật mới cho các thiết bị IoT

Các thiết bị MCU là một thế hệ mới của thiết bị kết nối internet được trang bị một con chip vi điều khiển (MCU), hoạt động như một bộ não rất nhỏ. Các thiết bị MCU bao gồm các thiết bị kết nối, thiết bị kết nối công nghiệp, thậm chí một số loại đồ

Microsoft tham gia Cloud Foundry Foundation

Micosoft đã thông báo rằng tham gia Cloud Foundry Foundation với tư cách là một Thành viên Vàng

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Châu Á sẽ là khu vực chủ lực để phát triển AI toàn cầu

Phải mất gần bảy thập kỷ, con người mới đạt được những thành tựu về AI như ngày nay. Tuy nhiên, trong những năm qua, sự hội tụ của dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (clould computing), cùng với những đột phá trong thuật toán phần mềm

Nâng cao "sức khỏe" của doanh nghiệp bằng công nghệ số

Các giải pháp công nghệ số triển khai trên nền tảng điện toán đám mây ĐTĐM có thể giúp các doanh nghiệp DN sắp xếp lại các quy trình kinh doanh, khắc phục sự đứt gãy của các chuỗi cung ứng.

Microsoft bị lộ dữ liệu khách hàng , 65.000 công ty bị ảnh hưởng

Nhà cung cấp bảo mật mạng SOCRadar gần đây đã thông báo cho Microsoft về một vụ vi phạm dữ liệu lớn. Họ tuyên bố rằng hơn 2,4 terabyte dữ liệu nhạy cảm của khách hàng đã bị xâm phạm và 65.000 công ty bị ảnh hưởng.

Có phải Microsoft vừa "nhá hàng" chiếc Surface Phone trên Twitter?

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, hôm nay lại có một hình ảnh được đăng trên tài khoản Twitter Azure của Microsoft được cho là hình ảnh nguyên mẫu của chiếc Surface Phone

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.