Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp, Samsung sẽ bắt tay vào sản xuất chip quy trình 6 nm từ năm 2019 và giảm đầu tư vào dây chuyền sản xuất chip 7 nm.

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

Động thái này được cho là vì Qualcomm đưa Samsung ra danh sách đối tác sản xuất chip 7 nm mà thay bằng TSMC. Hiện tại, Samsung và Qualcomm đang cùng nhau sản xuất chip Snapdragon 835 quy trình 10 nm.

Nhiều khả năng vào năm sau, Samsung sẽ tập trung cho chip quy trình 8 nm, riêng vi xử lý 7 nm sẽ sản xuất với số lượng ít hơn, có thể chỉ là một vài dòng chip Exynos.

Động thái này sẽ giúp Samsung dành được lợi thế hơn trong năm 2019, khi hãng tập trung mạnh mẽ cho chip 6 nm.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Xây dựng dữ liệu đám mây chuyên nghiệp với OwnCloud 6

Chắc hẳn ai đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng BOX Cloud, Skydrive hay sử dụng dịch vụ đám mây Google Driver... Đều cảm thấy hài lòng về dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt với này với dung lượng cực lớn, các

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.